Hình selfie của anh lính Nga báo hại ông Putin


Alexander Sotkin
DienDanCTM - 5/8/2014

Một số hình ảnh do một binh sĩ người Nga tên là Alexander Sotkin, 24 tuổi, tự chụp (selfie) và tự đăng trên Instagram đã vô tình làm lộ ra việc anh ta hiện diện tại Ukraine, có nghiã là tại Ukraine có sự hiện diện của binh lính Nga.
Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau, kể cả Instagram.
Anh lính Sotkin này thường xuyên đăng tải hình ảnh tự chụp lên Instagram. Điều không may cho anh là một số hình anh chụp lại bị một phóng viên của tờ báo BuzzFeed của Hoa Kỳ là Max Seddon dùng một kỹ thuật đặc biệt tên là geotagging (gắn thẻ địa lý) để suy ra được địa điểm nơi Sotkin chụp những bức ảnh đó là thành phố Krasnaya ở Lusansk miền Đông Ukraine. Không những thế, khi đăng những bức hình
nói trên anh Sotkin lại còn nói là anh đang làm việc trên bệ phóng tên lửa Buk là loại tên lửa đã được dùng để bắn rơi chiếc máy bay MH17 mà người ta cho thủ phạm là các phiến quân ly khai thân Nga.
Thành thử, một bức hình tưởng là bình thường vô thưởng vô phạt do một anh lính nga tự chụp lại có một ảnh hưởng chính trị to lớn khi có giá trị chứng minh là Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã nói dối khi tuyên bố laàMoscow không cử quân đội Nga tới Ukraine./.


Những hình ảnh Alexander Sotkin tự chụp

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More