Nghệ sĩ Kim Chi chia sẻ

Chi Kim Nguyễn
 
Từ khi tôi đi Mỹ về tới giờ cũng đã được giao lưu với khá nhiều bạn bè. Đa phần là mọi người vui mừng vì tôi được bình an trở về. Động cơ mọi người muốn gặp tôi vì họ thích nghe chuyện ở mỹ. Tôi rất hào hứng làm việc này với ước muốn mọi người cần phải biết sự thật về nước Mỹ và về người Việt xa quê tình cảm như thế nào đối với đất nước. 
Mọi người thật sự vui mừng khi nghe tôi kể về sự tự do, dân chủ và nhân đạo của Mỹ. Ai cũng cảm động nghe chuyện tình cảm kiều bào ở nước ngoài. 
Nhưng trước lúc chia tay tôi thường nghe đôi lời nhắc nhở rằng: " Này khen Mỹ ít thôi. Kim Chi không sợ người ta lên án là đi Mỹ rồi giờ theo Mỹ sao?" Tôi chỉ cười: "Không lẽ mấy bạn tính theo Tàu cộng để làm một tỉnh của họ? Ông cha mình bị đô hộ ngàn năm rồi chưa đủ sao?"

Lại có người nhắc tôi: "Khen đảng Việt Tân là nguy hiểm lắm đấy, nhiều người thành kiến với đảng này lắm?" Tôi hỏi lại: "Vậy bạn có nghĩ tôi là Việt gian bán nước không? Bọn họ đang ném đá rằng chúng tôi là lũ phản động đấy." 
Còn không ít người Việt trong nước vẫn tin theo luận điệu của ĐCSVN rằng Mỹ là kẻ thù số 1 của Việt Nam! Họ có biết đâu đó là tuyên truyền của bọn tay sai cho đại Hán mưu cướp Việt Nam! Tôi thấy lo vì còn khá đông kẻ đang bị bịt mắt ở Việt Nam!

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More