Trung Cộng lại đánh đập cướp bóc ngư dân Việt

Ô Lê Khởi chỉ cabin tàu bị phá nát
DienDanCTM - 19/8/2014

Vào tối ngày 16/8 vừa qua, ông Lê Khởi và 13 ngư dân trên tàu cá của ông đã về lại bến với chiếc tàu trong tình trạng tơi tả và nhiều ngư dân bị thương tích khắp mình mẩy.

Theo lời kể của ông Lê Khởi thì tàu đánh cá của ông rời đảo Lý Sơn ra Hoàng Sa vào ngày 22/7. Vào sáng ngày 15/8, sau gần một tháng đánh bắt thủy sản, khi ông và 13 ngư dân trên tàu đang đánh bắt thủy sản ở đảo Cây Dừa thuộc quần đảo Hoàng Sa thì bất thình lình bị tàu cảnh sát biển Trung Cộng mang số hiệu 46101 thả hai "xuồng bay" với khoảng 17 binh lính rượt đuổi, chạy đến áp sát tấn công, đánh đập các ngư dân và sau đó cướp đi tài sản của họ gồm 3000 lít dầu, tịch thu máy dò, Icom liên lạc, máy định vị, 5 bình gas, lấy sạch lương thực và hải sản hơn 4 tấn cá, và đập toàn cabin tàu vỡ tan hoang. Thiệt hại tổng cộng ước tính khoảng 600 triệu đồng.
Ông Lê Khởi nói cảnh sát biển Trung Cộng đã dùng dùi cui đánh các ngư dân, và cá nhân ông
đã bị họ đánh ngất xỉu.

Tàu cá tả tơi khi về tới bến
Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn là ông Nguyễn Quốc Chinh cho biết là vụ việc đã được trình lên tỉnh để báo cáo về hành động ngang ngược của Trung Cộng và yêu cầu có giải pháp can thiệp để bảo vệ ngư dân Việt Nam./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More