Ký giả Trương Minh Đức đã được tạm trả tự do

Thông Báo số #53 của Đảng Vì Dân Việt Nam
v/v: Ký giả Trương Minh Đức đã được tạm trả tự do

Houston, TX - 12/09/2014 - VPLL/ĐVDVN kính báo cùng quý đoàn thể, cơ quan truyền thông và đồng bào trong, ngoài nước: Ký giả Trương Minh Đức đã được tạm trả tự do và về đến nhà vào lúc 1:30 giờ chiều ngày 12/9/2014 (giờ VN), sau hơn 13 tiếng đồng hồ bị câu lưu về tội "cư trú không có giấy tạm trú hợp pháp" ở căn nhà của vợ chồng anh.
Theo lời tường thuật khi vừa đến nhà, Ký giả Trương Minh Đức cho biết anh đã bị đưa đến một địa điểm ở khu vực hoang vắng cách xa thành phố, và bị điều tra về việc viết các bài phóng sự đấu tranh liên quan đến nhân quyền và công bằng xã hội, đặc biệt là bị chất vấn về tư cách thành viên và những hoạt động của Đảng Vì Dân. Tuy nhiên, anh từ chối ký tên vào bản copy các bài viết được cho là của anh, vì không biết rõ nội dung có đúng nguyên văn hay không. Anh đồng thời phản đối việc điều tra thực hiện ở một nơi không phải là cơ quan chính thức và yêu cầu được có Luật sư đại diện pháp lý.
Sau nhiều dằng co, công an đã đưa anh về và thả anh xuống đầu ngỏ gần nhà; tạm thời trả tự do và ngưng cuộc câu lưu, điều tra. Tuy nhiên, không có bất cứ dấu hiệu nào bảo đảm là những sự sách nhiễu, trấn áp vô lý từ phía nhà cầm quyền địa phương sẽ không tiếp tục xảy ra trong thời gian tới.
Các diễn biến chính trong khoảng thời gian hơn nửa ngày bị tạm giam được Ký giả Trương Minh Đức tường thuật trong cuộc trao đổi với Anh Trinh (Radio Hoa-Mai), và phổ biến trên mạng cơ hữu của ĐVDVN ở địa chỉ: www.vidan.info/files/20140912_AT_phongVan_TMD.mp3
VPLL/ĐVDVN chúc mừng anh Trương Minh Đức tạm qua khỏi sự việc khó khăn này; và trân trọng cảm ơn sự yểm trợ tinh thần của các đoàn thể bạn, cơ quan nhân quyền, truyền thông, báo chí quốc tế và Việt Nam, đã góp phần lên tiếng về sự kiện này.
Trân trọng kính thông báo và tri ân.
Houston ngày 12 tháng 09 năm 2014
TM. VPLL/ĐVDVN
Trịnh Ngọc Anh

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More