Căng thẳng vụ nhà cầm quyền cướp đất hồ Ba giang của Gx.Thái Hà

Nguyễn Tiến Đạt FB
Phản đối nhà cầm quyền cướp đất giáo xứ Thái Hà, nhà thờ Dòng chúa Cứu Thế ở Hà Nội đã cho chạy bảng đèn điện tử trên nóc nhà 7 tầng để yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội dừng ngay lập tức việc thi công trên đất hồ Ba Giang.

Cũng liên quan đến vụ cướp đất hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà, vào tối hôm qua, 26-10-2014, khoảng 300 sinh viên Công giáo đã tập trung về Đền Thánh Gierado – Nhà thờ Thái Hà để hiệp thông cầu nguyện cho tài sản của Giáo Hội đang bị nhà cầm quyền chiếm đoạt.

Trong mấy ngày vừa qua, nhà cầm quyền Hà Nội đã lén lút chiếm đoạt đất hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà. Đây là hành động không thể chấp nhận được, vì nó đã vi phạm luật đất đai và đàn áp tôn giáo.

Các linh mục thuộc DCCT Hà Nội mấy ngày trước đây cũng đã ngỏ lời với cộng đoàn liên quan đến khu đất Hồ Ba Giang.
Các ngài khẳng định quyền sở hữu của Giáo xứ và Nhà Dòng đối với khu đất Hồ Ba Giang mà chính quyền đang cho người thi công trái phép và khẳng định trước công đoàn rằng: “Chúng ta không nhân nhượng! Chúng ta không thể để cướp trắng như vậy. Một tấc đất là một giọt máu của tổ tiên để lại.” Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, quản lý Tu viện DCCT Hà Nội không quên nhắc nhở giáo dân “Những ngày sắp tới là những ngày khó khăn. Chúng tôi sẽ quyết sống chết đến cùng. Xin quý ông bà và anh chị em khi nghe tiếng chuông và khi nghe thấy thông tin, xin quý ông bà và anh chị em đến đây với chúng tôi…."
Tại Đền Thánh Gierado – Nhà thờ Thái Hà, sinh viên Công giáo hiệp thông
cầu nguyện cho tài sản của Giáo Hội đang bị nhà cầm quyền chiếm đoạt.
Được biết, hôm nay 28-10, một số tôn giáo và tổ chức xã hội dân sự đã cùng ký tên trong một bản lên tiếng chung nhằm phản đối nhà cầm quyền Hà Nội cướp đoạt tài sản của Giáo xứ Thái Hà.

Nhiều người cho rằng, nhà cầm quyền Hà Nội chiếm đoạt tài sản của giáo xứ Thái Hà trong thời điểm này có thể là do cuộc đấu đá phe nhóm chính trị trước kỳ đại hội đảng. Bí thư Thành Ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị muốn thể hiện thành tích đàn áp tôn giáo để lên chức Tổng Bí thư.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More