Hồ Ba Giang bị biến thành công viên

Bất chấp luật pháp, bằng mọi cách chính quyền Hà Nội biến khu đất Hồ Ba Giang thành công viên

VRNs (31.10.2014) – Hà Nội – Chính quyền Hà Nội vẫn tiếp tục ngày đêm tranh thủ để biến khu đất Hồ Ba Giang thành công viên, bất chấp việc lên tiếng, phản đối của của Giáo xứ Thái Hà và Tu viện DCCT Hà Nội.

 Ngoài công nhân làm việc, mỗi ngày có hàng chục dân phòng, công an, an ninh mặc sắc phục cũng như thường phục có mặt xung quanh khu vực đất Hồ Ba Giang. Mỗi lối vào khu đất này đều có chốt chặn. Trong khu đất dân phòng, công an, an ninh đi lại bảo kê cho công viên nhanh chóng hoàn thành. Một thanh niên từ Sài Gòn ra Hà Nội làm việc biết thông tin về khu đất này đã tới coi. Thấy lực lượng dân phòng, công an dày đặc, anh ta thốt lên: “Lần đầu tiên thấy cảnh làm công viên mà có dân phòng, công an dầy đặc bảo kê kiểu thế này”.

Bên cạnh việc cho dân phòng, công an, an ninh chốt chặn ngoài khu đất Hồ Ba Giang, tại cổng nhà thờ Giáo xứ Thái Hà và xung quanh khu vực này lúc nào cũng có gần chục an ninh mặc thường phục ngồi nghe ngóng, theo dõi những người ra vào. Trong các thánh lễ đều có “người lạ” vào nhà thờ không phải tham dự thánh lễ, mà cốt theo dõi, ghi âm, chụp hình xem các cha nói gì…

Một mặt chính quyền bảo kê, cho người theo dõi và ngày đêm cho người thi công nhằm biến khu đất Hồ Ba Giang nhanh chóng thành công viên; mặt khác chính quyền dùng phương tiện truyền thông tuyên truyền rằng, dự án làm công viên “được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ”, “mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân” và vẽ lên hình ảnh những giáo dân, linh mục tại Giáo xứ Thái Hà và Tu viện DCCT Hà Nội là những người “đi ngược lại lợi ích nhân dân”.

Chính quyền Hà Nội đã bất chấp thực tế rằng, khu đất Hồ Ba Giang thuộc quyền sở hữu, quản lý của Giáo xứ và Tu viện DCCT Hà Nội mà trong các công văn gần đây của Sở Địa Chính Hà Nội cũng như của UBND Quận Đống Đa đã khẳng định. Trong báo cáo của Sở Địa Chính Hà Nội, số 387/BC- SĐCNĐ, ngày 11/5/1999 khẳng định “Khu đất Hồ Ba Giang hiện nay do Giáo xứ Thái Hà đang quản lý”. Trong công văn số 64/CV-UB-ĐĐ, ngày 30/1/1996 của UBND Quận Đống Đa, về việc giải quyết hồ Ba Giang cũng khẳng định “Khu đất của Giáo xứ Thái Hà đang quản lý và cho mượn.” Như vậy, chính quyền Hà Nội đã phủ nhận về nguồn gốc, chứng cứ, như giấy tờ hợp pháp mà Giáo xứ và Tu viện có đối với khu đất này, cũng như phủ nhận chính những quyết định mà mình đã đưa ra.

Nói về hành động phi pháp này của chính quyền Hà Nội, một người dân nhận định: “Theo dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành trong 2 tuần với tốn kém là 60 tỉ (# 3 triệu USD). Dân vừa mất đất tôn giáo vừa bị tiếp tục gánh nợ của quốc gia. Chỉ có quan chức là hưởng lợi, vì có “xây” là có “cất” vào túi riêng mà.

Hiện tại, trên mảnh đất Hồ Ba Giang một công viên nhỏ đã dần hình thành. Một công nhân đang làm việc tại đây cho biết, hơn một tuần lễ nữa sẽ cắt băng khánh thành công viên và đưa vào sử dụng.

Một góc công viên đã dần hoàn thành. Ảnh chụp ngày chiều 30.10
Nhiều chỗ đang còn ngổn ngang

Một nhóm công an mặc sắc phục bên trong khu đất


Thi công cả ngày lẫn đêm. Ảnh chụp từ xa .Khu đất Hồ Ba Giang trong ảnh là chỗ nhiều ánh sáng. Ảnh chụp tối 30.10
VRNs tại Hà Nội

Nguồn: http://www.chuacuuthe.com/2014/10/bat-chap-luat-phap-bang-moi-cach-chinh-quyen-ha-noi-bien-khu-dat-ho-ba-giang-thanh-cong-vien/
DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More