Bạo động bùng nổ lớn ở Ferguson

DienDanCTM - 25/11/2014

Biểu tình và bạo động đã nổ lớn tại thành phố Ferguson, tiểu bang Missouri ở miền trung nuớc Mỹ, ngay sau khi công tố viên Robert P. Clayton tuyên bố tại toà án của quận Clayton là "sau khi cân nhắc thấu đáo bằng chứng" các bồi thẩm viên đã xác định rằng không có cơ sở để đưa ra cáo buộc đối với Darren Wilson, người sĩ quan cảnh sát da trắng đã bắn chết thiếu niên da đen tên Michael Brown, , 18 tuổi trong cuộc đối đầu trên đường phố cách đây khoảng 4 tháng, vào ngày 9 Tháng 8.

Gia đình của Michael Brown đã ra một tuyên bố nói họ vô cùng thất vọng.

Một số người biểu tình tấn công xe cảnh sát và cướp phá những cơ sở kinh doanh địa phương, một số người biểu tình mang theo những biểu ngữ viết "Tù chung thân. Các cuộc biểu tình cũng được tổ chức tại nhiều thành phố khác trên khắp nước Mỹ.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã phát biểu ngắn gọn trên truyền hình cho biết Ông và cha
mẹ của Brown yêu cầu những ai phản đối quyết định của toà án hãy thực hiện sự phản đối một cách ôn hoà. Tổng Thống Obama dẫn lời người cha của nạn nhân, nói rằng "làm hại người khác hay phá hủy tài sản không phải là câu trả lời. ... Tôi không muốn cái chết của con trai tôi trở thành vô ích"./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More