Côn an hành hung chức sắc Phật Giáo Hòa Hảo

Công an huyện Bình Tân Vĩnh Long giả dạng côn đồ
hành hung chức sắc Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy

CTNLT

03/12/2014

Theo nguồn tin từ Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy, Ông Lê văn Sóc Phó Hội trưởng Trung Ương cho biết:

Sáng nay ngày 2/12/2014,phái đoàn GH PGHH Thuần Túy gồm có:

Ông Nguyễn Văn Điền phó Hội trưởng thường trực GH TƯ PGHH Thuần Túy.
Ông Lê Văn Sóc phó Hội trưởng  đặc trách đối ngoại GH TƯ PGHH Thuần Túy.
Ông Bùi Văn Luốc Hội trưởng GH PGHH TT tỉnh Vĩnh Long.
Anh Nguyễn Ngọc Tân Tổng vụ Trưởng vụ Truyền thông GH TƯ PGHH TT.
Anh Bùi Quang Định Đại diện Thân tộc Tổ Đình PGHH
Anh Phong Xuân một Trị sự viên GH PGHH TT tỉnh An Giang.

Đến thăm thân mẫu Thánh tử Đạo PGHH Trần Văn Út (anh bị csVN đàn áp ngày 05/8/2005 và  anh đã thấp ngọn đuốc  nhằm phản đối chính sách của csVN đối với các Tôn giáo) tại xã Định Yên huyện Lấp Vò, Đồng Tháp.

Sau đó phái đoàn xuống xã Tân Bình, Bình Tân, Vĩnh Long dự đám lễ tuần nhị thất cho cố đồng đạo lão thành Lê Văn Chính. Lúc bấy giờ an ninh lãng vãng trước nhà quay phim chụp ảnh và ở hai đầu đường rất đông.

Kế đó phái đoán ghé thăm thân mẫu của một Trị sự viên GH PGHH TT tỉnh Vĩnh Long Đào Minh Truyền.

Ra khỏi nhà ông Đào Minh Truyền phái đoàn chia thành hai nhóm để về nhà. Ông Nguyễn Văn Điền, anh Bùi Quang Định, anh Phong Xuân đi về hướng tỉnh Đồng Tháp.
Ông Lê Văn sóc, ông Bùi Văn Luốt, anh Nguyễn Ngọc Tân về hướng Bình Minh,Vĩnh Long.
Ông Lê Văn Sóc và Ông Bùi Văn Luốt chung xe. Đến địa phận Quốc lộ 54 xã Thành Lợi, Bình Tân, Vĩnh Long có 4 xe hon da áp sát hành hung. Ông Bùi Văn Luốt cho biết:

“Tôi đang chạy bỗng có một chiếc xe chạy phía trước đánh võng ngăn không cho tôi chạy. Kế đến có 3 chiếc xe cặp kè người ngồi sau dùng chân đạp, dùng tay đánh vào người chúng tôi.
Có 2 chiếc  xe của họ tự va chạm vào nhau một chiếc té ngã, nhờ vậy chúng tôi chạy rẻ vào huyện Đội Bình Tân,Vĩnh Long, đậu chiếc xe trước cổng. Họ còn đuổi theo đâm xe tôi đổ ngã,giựt bọc đồ áo lễ liệng ra ngoài. Họ lại còn có hành động đánh chúng tôi nữa nhưng nhờ mấy anh gác cửa huyện ra cản.

Lúc bấy giờ họ quay sang vu khống cho chúng tôi gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Có một anh thanh niên chứng kiến sự việc từ đầu. Chỉ vào mặt bọn chúng, các anh hành  hung người ta rồi tự té còn đổ thừa cho người ta gây tai nạn. Họ thấy có nhiều người xúm lại xem, họ từ từ bỏ đi.”

Gần đây nhiều tổ chức Xã hội Dân sự, Tôn giáo thường hay bị sách nhiễu bằng cách hành hung giữa thanh thiên bạch nhựt. Và họ đã đồng loạt lên tiếng phản đối bạo hành tra tấn. Thế nhưng tình trạng này luôn xảy ra mọi lúc mọi nơi.

“Thật không hiểu sao nhà cầm quyền csVN luôn luôn rêu rao sống làm việc theo hiến pháp và pháp luật mà họ làm như thế đó” Ông Lê Văn Sóc nói.

Nhóm phóng viên PGHH

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More