Đảng CSVN, 85 năm thành lập và viễn cảnh

RadioCTM - Thanh Thảo@S:


Ngày 3 tháng 2 vừa qua, đảng CSVN đã tổ chức rất nhiều sinh hoạt để kỷ niệm 85 năm ngày ra đời của đảng CSVN vào năm 1930 tại Hồng Kông. Bộ máy truyền thông với hơn 800 báo, đài của đảng đã có nhiều bài viết kể cả loan tải rộng rãi bài diễn văn mà ông Nguyễn Phú Trọng đọc trong buổi lễ kỷ niệm được tổ chức rất tưng bừng tại Hà Nội. Tuy nội dung bài diễn văn không có gì đáng nói vì chỉ toàn là những sáo ngữ đề cập về công lao của đảng trong 85 năm qua; nhưng có một điểm mà ai nghe cũng cảm thấy đây là sự mê muội một cách lố bịch của lãnh đạo CSVN đó là “lòng dạ đảng vẫn còn trong sáng ?” trong khi ông Trương Tấn Sang đã nói rằng tình trạng tham nhũng như một bầy sâu.

Trước đó một tuần, đảng CSVN tổ chức Hội Nghị Toàn Quốc Công Tác Cán Bộ, ông Nguyễn Phú
Trọng cho biết là rất xót xa khi nghe đến việc chạy chức, chạy quyền ở trong đảng và đòi hỏi phải làm cho rõ việc này. Trong khi một năm trước đó, Lê Hồng Anh Thường trực Ban Bí Thư xác nhận việc chạy chức là có thật và trở thành một xu thế không thể nào ngăn chận.

Hai sự kiện nói trên đã cho thấy nội bộ CSVN đang ruỗng nát nhưng lãnh đạo Hà Nội vẫn cố tình che giấu bằng những sáo ngữ vì thế mà nhiều dư luận trong nước đã cho rằng số phận của đảng CSVN không còn bao lâu nữa. Để tìm hiểu các vấn đề nội bộ đảng CSVN sau 85 năm thành lập, chúng tôi xin kính mời quý thính giả theo dõi những phân tích của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More