Tuyên Bố của Hội Anh Em Dân Chủ

HỘI ANH EM DÂN CHỦ
(BROTHERHOOD FOR DEMOCRACY)

TUYÊN BỐ
(Về việc tòa án tỉnh Đồng Nai xét xử ba người yêu nước ngày 12-2-2015)

Ngày 12-2-2015, tòa án tỉnh Đồng Nai sẽ đưa ra xét xử anh Đỗ Nam Trung, chị Lê Thị Phương Anh, anh Phạm Minh Vũ theo điều 258 Bộ luật Hình sự.

Bản kết luật điều tra của cơ quan an ninh và cáo trạng của Viện KS tỉnh Đồng Nai cho thấy ba bạn trẻ nói trên chỉ thực hiện quyền công dân của họ đã được Hiến pháp Việt Nam năm 2013 ghi nhận. Họ chỉ tới thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai để theo dõi các cuộc biểu tình và đưa tin cho bạn bè cùng biết. Đồng thời, trước đó họ cũng đã tham gia các cuộc biểu tình ôn hòa, bất bạo động để thể hiện tinh thần yêu nước chống xâm lược. Họ đã sử dụng Facebook để thể hiện quan điểm, chính kiến cá nhân của họ về các vấn đề của đất nước. Họ cũng đã tham gia các hoạt động nhân quyền khác.

Nhưng cơ quan an ninh và Viện KS tỉnh Đồng Nai lại coi việc thực hiện các quyền con người,

quyền công dân của họ là hành vi phạm tội. Việc bắt giam, truy tố và xét xử ba người nói trên của các cơ quan tố tụng tỉnh Đồng Nai là không thể chấp nhận được. Việc làm này của cơ quan tố tụng tỉnh Đồng Nai đã vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp Việt Nam và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị. Đi ngược lại các cam kết của chính phủ Việt Nam với cộng đồng quốc tế về nhân quyền.

Hội Anh Em Dân Chủ phản đối việc bắt giam, truy tố và phiên tòa bất công với ba bạn trẻ.

Hội Anh Em Dân Chủ kêu gọi đồng bào Việt Nam ở trong và ngoài nước, cộng đồng quốc tế lên tiếng bênh vực và đòi công lý cho ba bạn trẻ nói trên.

Hội Anh Em Dân Chủ yêu cầu tòa án tỉnh Đồng Nai hãy tuyên bố anh Đỗ Nam Trung, chị Lê Thị Phương Anh và anh Phạm Minh Vũ vô tội và trả tự do cho họ.

Làm tại Hà nội ngày 10 tháng 2 năm 2015.

Thay mặt Hội Anh Em Dân Chủ

BAN ĐIỀU HÀNH.

1 comments:

kệ mẹ cha chúng mày, con phương anh và mấy thằng này đi biểu tình nhận được rất nhiều tiền ấy chứ, chúng nó được cho ngót đền gần trăm triệu để đi biểu tình làm loạn đấy thôi, cho bao nhiêu tiền để kích động công nhân đập phá gây thiệt hại hàng tỉ đồng, thế thì thử hỏi rằng oan ức cái gì hả những con hợm

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More