Bộ Công An lén lút bắt giam sinh viên

Con Đường Việt Nam

Hình minh họa: Anh Trần Quang Trung - cầm biểu ngữ phản đối chặt phá #6700cayxanh, thứ nhất từ trái qua.
Chiều 28/3, anh Trung thông báo lên fb cá nhân cho biết anh đang bị an ninh thường phục quen mặt theo dõi tại nhà trọ. Đêm cùng ngày, anh đã bị công an sắc phục và an ninh bắt vô cớ đưa đi mất tích.

Cập nhật hồi 13 giờ 29/3 từ một nguồn tin không công khai, CDVN được biết anh sẽ bị giam giữ đến chiều mai (30/3) mới được trả tự do.

Có thể BCA lo sợ sự tự do của anh sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động mà CA đang quan tâm. Tuy nhiên việc lén lút bắt người vô cớ và đem đi giam giữ tại một khách sạn làm người ta liên tưởng tới hành động của các băng nhóm mafia trong một đất nước vô pháp.

Tưởng cũng nên so sánh vụ bắt cóc - mất tích 10 ngày của BCA đối với sinh viên Nguyễn Phương Uyên vài năm vừa qua. Con Đường Việt Nam lên án những hành động lạm quyền của giới chức, áp dụng vào các công dân tự do như thế này.

Sinh viên Trần Quang Trung (fb Lý Quang Sơn) là một sinh viên năng nổ trong các hoạt động xã hội - dân sự như giúp bữa trưa cho dân oan, cổ súy các hoạt động phổ biến nhân quyền, bảo vệ môi trường, phản đối chặt phá cây xanh tại Hà Nội.


CDVN chúc Trung vững vàng trước những thử thách đang đối diện.




1 comments:

Vẫn cái trò len lén, hèn kém của những kẻ không còn liêm sỉ gì nữa. Họ chỉ biết thù hằn những ai làm chậm, làm hỏng kế hoạch đào khoét đất nước bằng mọi giá của họ.
Còn gì đất nước này với những tên lãnh đạo như thế !

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More