RadioCTM - Trần Quang Thành
Trong phần 1 cuộc phỏng vấn của
phóng viên Trần Quang Thành, Lm Phan Văn Lợi đã nhận đình về quyền công dân,
quyền con người ở Việt Nam
trong gần 70 qua của nhà cầm quyền CSVN.
Và trong chương trình hôm nay Lm Phan Văn Lợi sẽ tiếp tục chia sẻ về thực trạng của người dân Việt Nam dưới « thiên đường xã hội chủ nghĩa ». Luật pháp có nghiêm minh hay không? Nhân phẩm của người dân được tôn trọng ra sao? Và chủ quyền quốc gia được bảo đảm như thế nào ? Mời quý vị theo dõi.
Và trong chương trình hôm nay Lm Phan Văn Lợi sẽ tiếp tục chia sẻ về thực trạng của người dân Việt Nam dưới « thiên đường xã hội chủ nghĩa ». Luật pháp có nghiêm minh hay không? Nhân phẩm của người dân được tôn trọng ra sao? Và chủ quyền quốc gia được bảo đảm như thế nào ? Mời quý vị theo dõi.
***
TQT: Hiến pháp của
nhà nước cộng sản Việt Nam kể từ Hiến pháp năm 1946 đến Hiến pháp 2013 đều ghi rất
rõ những quyền và nghĩa vụ công dân. Nhưng trên thực tế nhiều người nói rằng
những quyền đó chỉ trên giấy tờ. Trong thực tế các quyền đó không được tôn
trọng. LM Phạn Văn Lợi bình luận sao vấn đề này ạ?
PVL: Trong
hiến pháp của nhà nước cộng sản Việt Nam đã ghi rõ các quyền công dân
cũng như quyền con người. Họ cũng đã ký vào 2 công ước quốc tế về các quyền dân
sự chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Theo thống kê của những nhà nghiên cứu
có 26 quyền, trong đó có 8 quyền về thân thể, 6 quyền về an cư, 8 quyền về lạc
nghiệp và 4 quyền về tự do, dân chủ. Nhưng trong thực tế tại Việt Nam dưới chế độ
cộng sản các quyền đó hoặc bị hạn chế, hoặc bị xuyên tạc bởi nhà cầm quyền,
hoặc bị cấm cản. Điều đó dễ hiểu. Bởi vì trong một chế độ độc tài toàn trị. Trong
một chế độ mà nhà cầm quyền cộng sản tìm mọi cách để mà giữ được quyền lực của
mình hầu có thể hưởng thụ được mọi quyền lợi. Cho nên họ viết ra những quyền đó
trong Hiến pháp, cũng như họ công nhận những điều đó khi họ ký vào các văn bản
quốc tế. Nhưng sau đó những văn bản dưới luật thì họ lại dần dần triệt tiêu tất
cả.
Ví dụ trong hiến pháp họ nói rằng
có quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo. Nhưng mà rồi Pháp lệnh 2004 và Nghị định
2012 đã tiêu diệt hoàn toàn quyền tự do tôn giáo. Họ nói rằng người dân có
quyền tự do ngôn luận, tự do phát biểu. Nhưng mà chính Luật Báo chí và các điều
luật khác trong bộ Luật Hình sự như điều 79, 88, 258 đã ngăn cản hoàn toàn điều
tự do này. Họ nói rằng người dân được quyền sinh sống, được quyền làm ăn. Nhưng
trong Hiến pháp họ đã tước bỏ quyền sở hữu tài sản của người dân. Rồi sau đó bộ
Luật Đất đai đã làm người dân trở thành người đi thuê đất của nhà nước mà thôi,
tức là thuê đất của Đảng cộng sản.
Trong thực tế tất cả 26 quyền đó đã
bị đàn áp hoặc là tinh vi, hoặc là lộ liễu dùng bạo lực. Nghĩa là mỗi khi người
dân đứng lên đòi quyền con người hoặc quyền công dân thì họ phải đối mặt với sự
sách nhiễu, với sự hăm dọa, với sự bỏ tù, thậm chí cả những thủ đoạn thâm độc
hơn. Cho nên ở Việt Nam
không bao giờ các quyền đó được thực thi trong thực tế cũng như bị gạt bỏ trong
các văn bản của nền tư pháp Việt Nam,
nền lập pháp Việt Nam.
TQT: Hiến pháp năm
1946 đưa đến sự ra đời của chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do ông Hồ Chí
Minh đứng đầu. Nhưng ngày từ ngày đầu dường như bản Hiến pháp đó đã bị chà đạp.
Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa kể từ khi thành lập đến khi kết thúc giai
đoạn lịch sử của nó vào năm 1975, hầu như những điều ghi trong Hiến pháp 1946
cũng không được thực hiện. Linh mục nghĩ sao về vấn đề này ạ?
PVL: Bản hiến
pháp này rất nhiều người, nhất là người của chế độ khen nó. Coi như là bản hiến
pháp đầu tiên và có tính chất dân chủ. Họ nói là bản hiến pháp này đã được soạn
thảo bởi rất nhiều người bên cạnh ông Hồ Chí Minh. Lúc đó có nhiều đảng phái
nữa. Cho nên nó mang tính cách dân chủ, nhưng tiếc nó bị thay thế qua sớm.
Nhưng mà những nhà nghiên cứu thật sự họ thấy bản hiến pháp này rất là bất toàn.
Bản hiến pháp này rất là thiếu sót như luật sư Trần Thanh Hiệp, người đang đứng
đầu một tổ chức bảo vệ nhân quyền ở Pháp đã nói rằng đây là một bản văn bất hợp
pháp vì không được ban hành một cách hợp pháp. Nó là một bản văn có giá trị
chính trị, dân chủ bánh vẽ. Người ta thấy trong hiến pháp này nhiều điều rất
nguy hiểm. Ví dụ ba quyền hạn quá lớn lao cho Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ
Cộng hòa nào là thay mặt cho nhà nước, nào là giữ quyền chỉ huy quân đội trong
toàn quốc, chỉ định các chức tước, thống soái trong lục quân, hải quân, không
quân. Ký sắc lệnh bổ nhiệm Thủ tướng, nhân viên nội các, nhân viên các cấp của
các cơ quan chính phủ. Đến điều 50 Chủ tịch nước không phải chỉ có trách nhiệm
loại trừ trách nhiệm trừ khi phạm tội phản quốc. Điều này đặt Chủ tịch lên trên
cả hiên pháp và luật pháp quốc gia. Cho nên bản hiến pháp này nó đã đặt nền
tảng cho nên thống trị độc tài của ông Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản. Nhiều nhà
phân tích khác cũng nói trong hiến pháp 1946 không có con người, không có tính
cách bảo chứng, không có tự do đích thực, không có sự liên đới hỗ tương. Cho dù
thời đó người ta cho đây là bản hiến pháp có một số giá trị nhưng nó cũng chả
thực thi được, sau đó nó đã bị thay bằng nhiều hiến pháp khác càng lúc càng
khẳng định quyền thống trị tuyệt đối của Đảng Cộng sản kể từ bản hiến pháp 1959,
1980, 1992 và hiến pháp gần đây là hiến pháp 2013.
TQT: Có một số
người nói rằng Hiến pháp năm 1946 là hiến pháp của ta. Trong một bài viết phân
biệt giữa ta và giặc có người nói Ta là những ai đi theo hiến pháp 1946 và đi theo
chính phủ Việt Nam
Dân chủ Công hòa. Linh mục nghĩ sao về sự đánh giá này của họ?
PVL: Nói ta
là những người đi theo chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tức là những người
đã chấp nhận chế độ cộng sản. Và là những người cho rằng bản hiến pháp năm 1946
là có giá trị thật sự. Là có giá trị như các bản hiến pháp dân chủ trên khắp
thế giới. Đó là một cái lối ngụy biện mà thôi.
Ta ở đây phải là toàn dân Việt Nam bất kể là
ai. Ta ở đây là tất cả những con người sống trên dãi đất hình chữ S mong muốn
tự do, dân chủ. Đặc biệt những ai đã từng bị bức hại vì chế độ độc tài cộng
sản, vì sự phi nhân toàn trị của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nói cho đúng ta là toàn thể
dân tộc Việt Nam
đang muốn sống với giá trị dân chủ, giá trị tự do của toàn thế giới. Những ai
không chấp nhận độc tài, độc đảng; không chấp nhận bất cứ thể chế nào đàn áp
con người, tước đoạt các quyền chính đáng của con người. Đó mới là Ta thật sự.
Đó mới là chúng ta. Là dân tộc Việt Nam. Một dân tộc luôn luôn đấu
tranh giành độc lập cho đất nước, cho tự do chính bản thân mình, cho ngàn năm
đối diện với giặc Tàu, giặc Pháp.
TQT: Phải chăng
hiên pháp của nhà nước cộng sản nó chỉ là một bản Đảng pháp và đảng viên chính
là công dân của cái đảng pháp đó chứ còn người dân đâu có được quyền là công dân
như họ qui định thưa linh mục?
PVL: Nếu chúng ta
nhìn vào bản hiến pháp mới nhất năm 2013 do Quốc hội của cộng sản phê chuẫn –
một quốc hội mà 90% là đảng viên và 10% là cảm tình viên của Đảng. Họ đã nhắm
mắt, họ đã bất chấp những góp ý của toàn dân trong năm 2012, 2013 để rồi họ phê
chuẩn bản hiến pháp đó thoát thai từ Cương lĩnh của Đảng cộng sản. Cho nên người
ta gọi đó là Đảng pháp, không phải là Hiến pháp. Hiến pháp đó chỉ bảo vệ quyền
lực của Đảng cộng sản, bảo vệ những người trung thành với Đảng cộng sản. Những
người đang lợi dụng Đảng cộng sản để làm giàu trên xương máu của dân tộc và
đang dùng quyền lực để bọc lột tất cả người dân ở tại Việt Nam.
Chúng ta biết răng bản hiến pháp
của cộng sản năm 2013 cũng như các bản hiến pháp trước đều dành ưu quyền và độc
quyền cho Đảng cộng sản. Họ cố dành độc quyền về chính trị, về cai trị cho Đảng
cộng sản. Độc quyền về sở hữu đất đai, tài sản, tài nguyên của đất nước. Độc
quyền về các lực lượng vũ trang tức là công an, quân đội. Rồi ưu quyền cho Đảng
cộng sản về văn hóa là được truyền bá chủ nghĩa Mác-Lenin duy vật, vô thần, phi
nhân. Rồi ưu quyền về kinh tế cho rằng các công ty quốc doanh, những tập đoàn
nhà nước là lực lượng chủ đạo trong nền kinh tế đó. Tất cả ưu quyền và độc
quyền đó chỉ phục vụ cho Đảng, cộng sản. Còn người dân thì không có gì cả. Mặc
đầu có nguyên cả một chương trong hiến pháp nói về quyền công dân và nghĩa vụ.
Nhưng mà người ta thấy hai vấn đề này đan xen vào nhau. Hầu như nghĩa vụ là
khống chế công dân.
Nói tóm lại chúng ta thấy tất cả
các bản văn của nhà nước cộng sản Việt Nam chỉ là để phục vụ cho Đảng cộng sản
chứ không phục vụ cho con ngươi, cho người công dân ở tại Việt Nam.
TQT: Trong hiến
pháp của nhà nước cộng sản Việt Nam năm 1946 ghi rất rõ quyền sở hữu, quyền tư
hữu của người dân Việt Nam. Công nhận mọi quyền của công dân Việt Nam. Chính phủ
Việt Nam
Dân chủ Cộng hòa là người thực thi bản hiến pháp đó.
Nhưng suốt từ năm 1946 đến năm 1959 đã bị xuyên tạc như thế nào, đã thực thi ra sao để gây nên những tội ác lớn như cải cách ruộng đất trong những năm 50 rồi đến việc cướp tài sản của những nhà tư sản trong cuộc cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh năm 1958. Linh mục bình luận sao về những tội ác này? PVL: Mặc dầu hiến pháp năm 1946 của cộng sản nó có ghi rõ quyền tư hữu.
Nhưng suốt từ năm 1946 đến năm 1959 đã bị xuyên tạc như thế nào, đã thực thi ra sao để gây nên những tội ác lớn như cải cách ruộng đất trong những năm 50 rồi đến việc cướp tài sản của những nhà tư sản trong cuộc cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh năm 1958. Linh mục bình luận sao về những tội ác này? PVL: Mặc dầu hiến pháp năm 1946 của cộng sản nó có ghi rõ quyền tư hữu.
Tranh thủ quần chúng, người cộng
sản luôn luôn nêu cao khẩu hiệu “Người cày có ruộng”, chính vì vậy nên họ đã
lừa gạt, đã thu hút được sự ủng hộ của nông dân. Nhưng khi họ bắt đầu có quyền
lực, đầu tiên là ở một vài nơi và sau là cả miền Bắc họ đã thực thi cuộc cải
cách ruộng đất.
Cuộc cải cách ruộng đất do họ tiến
hành không phải là sự phân chia lại cho đồng đều ruộng đất mà là thâu tóm lại
tất cả nguồn đất đai vào tay của Đảng. Cuộc cải cách ruộng đất đó đã làm đổ máu
biết bao người vô tội, nhất là những nông gia giỏi của Việt Nam chỉ cần có một
vài mẫu ruộng thôi đã bị tử hình rồi. Cộng sản sau khi lấy của người ta lại
giết người ta nữa. Không chỉ giết họ, mà sau đó còn giết gián tiếp thân nhân của
họ nữa. Trong cuộc cải cách ruộng đất chúng ta thấy số người chết lên đến
khoảng nửa triệu người Việt Nam.
Lấy được ruộng đất rồi giả đò chia
cho các bần cố nông, nhưng sau đó một thời gian ngắn Đảng cộng sản lại thu hồi
lại đưa vào trong các hợp tác xã, lấy ruộng đất, nông cụ của nông dân.
Tiếp đó là đánh tư sản. Những người
đang ở thành phố giàu có nhờ của cải của cha ông để lại hoặc do công sức của
mình thì cộng sản cũng tìm cách để đoạt cho được.
Cuộc chiến tước đoạt đất đai, tài
sản này lại được tiếp tục sau năm 1975. Chúng ta biết rằng sau năm 1975, cộng
sản đã có nhiều cuộc cải tạo công thương nghiệp. Đã cướp đoạt những công ty, xí
nghiệp của người dân miền Nam.
Những người đã góp phần làm nên một Việt Nam Cộng hòa trù phú. Cộng sản đã tàn
phá nền kinh tế đó đến kiệt quệ đến nỗi gần rơi xuống vực thẳm trong vòng 10
năm. Đến năm 1986 lúc đó mới gọi là mở cửa trở lại.
Nhưng sau khi mở cửa cho người ta
được thở đôi chút. Được tự do đôi chút về kinh tế, cộng sản lại tiếp tục cái
trò cướp bóc đất đai của người dân.
Năm 1980 đã hiến định đất đai thuộc
quyền sở hữu của nhà nước, tức là của Đảng cộng sản. Những cuộc cướp ruộng đất
của người dân để mà qui hoạch vùng xây dựng kinh tế gì đó. Rồi cướp đất của thị
dân để làm cái gọi là chính sách mở mang đô thị, làm các khu công nghiệp.
Tất cả những cái đó đã làm cho
người dân điêu đứng. Và đã tạo ra một hạng dân chưa từng có trong lịch sử, đó
là hàng triệu dân oan. Đa phần dân oan là những nông dân bị mất ruộng, mất
vườn, số thì dân mất cửa, mất nhà nữa… Họ phải lang thang sống ở đầu đường, xó
chợ, vật vả, vật vờ ở các công viên. Họ phải đi kiện từ Nam ra Bắc. Từ
địa phương tới trung ương. Đi kiện từ đời ông, đến đời cha, đời con, đời cháu
mà không bao giờ được giải quyết cả.
Những con người đó giờ đây đang là
sự nhức nhối cho đất nước và có thể là một cái mầm mống cho sự nổi loạn của
người dân để chống lại một chế độ đã tước đoạt một trong các quyền cơ bản nhất
là quyền tư hữu.
Chế độ này nó muốn thâu tóm hết mọi
nguồn tài nguyên đất nước vào tay chúng để:
Một là sống xa hoa, hương thụ trên
nỗi đau khổ, nhọc nhằn của người khác;
Hai là để có phương tiện bảo vệ chế
độ, để trả tiền công, trả lương cho công an, quân đội, dân phòng, côn đồ – tất
cả lực lượng đang tìm cách bảo vệ Đảng cộng sản và chế độ cộng sản.
Cho nên ở trong xã hội này người
dân không còn có phương tiện để mà sống. Đó là đất mình đang sử dụng, thậm chí
là đất mình đang ở. Tất cả người dân ở Việt Nam đều có thể bị lấy nhà, lấy cửa,
lấy đất bất cứ lúc nào bởi Đảng cộng sản Việt Nam.
TQT: Chính phủ Việt
Nam Dân chủ Cộng hòa thực thi hiến pháp năm 1946 đứng đầu là ông Hồ Chí Minh đã
gây rất nhiều tội ác đối với dân trong cải cách ruộng đất như Linh mục vừa nói,
như trong cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh cũng như Linh mục vừa đề
cập, rồi đến cuộc trấn áp phong trào Nhân Văn – Giai phẩm năm 1954 – 1956.
Vậy phải chăng chính phủ đó là của dân, do dân và vì dân, là phe ta – Thưa
Linh mục?
PVL: Câu mà chính
phủ Việt Nam
là của dân, do dân và vì dân… xin lưu ý đây là câu ăn cắp của
Tổng thống Abraham Lincoln. Tổng thống Abraham Lincoln và chính phủ Hoa Kỳ nói
như vậy là được, vì đó là chính phủ hàng đầu của nhân loại trong thời hiện đại
này. Nhưng đối với cộng sản những câu nói đó chỉ để đi đến lừa gạt quốc tế và
làm cho người dân im tiếng mà thôi.
Chế độ này, nhà nước này mọi cơ chế
của nó đều là của Đảng, do Đảng và vì Đảng cả.
Bao nhiêu năm nay họ cai trị đất
nước, cai trị dân tộc họ chỉ biết bóc lột người dân. Họ coi người dân như là
con đẻ để mà dạy dỗ, để mà buộc phải vâng lời. Ai mà nói khác đi, nói ngược lại
thì bị ở tù. Họ coi mọi người dân như con ở để mà sai khiến, để mà bóc lột sức
lao động. Coi người dân là con tin để mà mặc cả, để mà đem bán cho ngoại quốc
hoặc là để trao đổi với các chính phủ dân chủ khi bị áp lực về kinh tế, về chính
trị, về nhân quyền.
Cho nên người dân trong nước luôn
luôn trở thành nô lệ, thành thần dân chứ không bao giờ trở thành công dân đúng
nghĩa đen của nhân loại văn minh cả. Đảng này đã tự cho mình làm chủ đất nước
và muốn làm chủ mãi mãi. Trước đây họ có một cái khẩu hiệu là “Đảng
lãnh đạo, nhà nước quản lý, dân làm chủ”. Nhưng người ta sửa lại câu này
là “Đảng lãnh đạo nhà nước, quản lý nhân dân, làm chủ”. Đó là bộ mặt thực của
Đảng cộng sản Việt Nam.
Đó là một sự bi thương cho cả đất nước, một sự khốn nạn cho cả dân tộc Việt Nam ta.
TQT: Có một nhà thơ thống kê rất công phu hàng chục loại giặc ở
Việt Nam.
Nhưng mà ai để ra loại giặc đó thì chưa thấy nhà thơ này nêu lên. Theo linh mục
ai đẻ ra hàng chục tên giặc đó để nhân dân ta đi vào thảm họa như ngày nay,
thưa linh mục?
PVL: Nhà thơ đó nói giặc đó là những kẻ bóc lột người dân.
Đánh đập người dân. Nói mà không giữ lời. Phá hoại văn hóa của dân tộc, phá
hoại giá trị tinh thần của đất nước hoặc làm cho đất nước đang phải lâm nguy
trước Tàu cộng.
Những loại giặc đó đều đẻ ra từ một
loài giặc tổ mà thôi. Đều từ một tên đầu sỏ đó là chủ nghĩa cộng sản, là chế độ
cộng sản, là Đảng cộng sản Việt Nam.
Ba thực thể đó thực ra chỉ là một mà thôi. Bởi vì chính Đảng cộng sản đã đưa
chủ nghĩa cộng sản vào đất nước và áp dụng chủ nghĩa cộng sản trên đất nước. Từ
đó sinh ra hạng người cai trị dân không cần luật pháp, không cần tình người.
Những kẻ cai trị dân bất chấp cả tính người. Đối xử một cách rất tàn bạo với
tất cả hạng người, với mọi giới đồng bào. Những kẻ chà đạp luật pháp. Những kẻ
làm cho văn hóa lụn bại, làm cho môi trường xuống cấp, làm cho đạo đức suy đồi.
Làm ra một nền giáo dục thay vì đào tạo con người thì đào tạo ra thần dân, làm
cho khoa học kỹ thuật của đất nước lụn bại. Cả mấy chục ngàn tiến sĩ mà không
có nổi một bằng sáng chế như người ta mới thống kê năm 2013. Đa phần tiến sĩ là
những tiến sĩ rởm. Đào tạo những con người sẵn sàng làm ra những án tử cho những
công dân vô tội để mình hòng có thành tích, hoặc che chở cho những người của
mình, hoặc bảo vệ, che chở cho chế độ. Những hạng người đó đều được sản sinh ra
từ một cái lò, từ một tên giặc cầm đầu: Đảng cộng sản Việt Nam.
TQT: Mấy tháng gần
đây người dân từ Bắc chí Nam
đang rất sửng sốt về 2 vụ án lẽ ra được thi hành rồi nhưng vì chưa có liều
thuốc độc nên mới hoãn lại. Hai vụ án đó đang chấn động trong dư luận xã hội.
Đó là vụ án thanh niên Nguyễn Văn Chưởng ở tỉnh Hải Dương và vụ án thanh niên
Hồ Duy Hải ở tỉnh Long An. Hai bản án mà ai cũng thấy là oan ức. Bị két án tử
hình là vì bị nhục hình tra tấn bắt nhận tội.
Linh mục nhận định sao về nhân mạng Việt Nam, con người Việt Nam, dưới chế độ cộng sản Việt Nam?
Linh mục nhận định sao về nhân mạng Việt Nam, con người Việt Nam, dưới chế độ cộng sản Việt Nam?
PVL: Qua 2 vụ
án tử hình này cũng như nhiều vụ án oan khác chẳng hạn như ông Nguyễn Thanh
Chấn ngồi tù 10 năm rồi ông Hàn Đức Long và nhiều người khác thì đây là điển
hình cho việc coi thường sinh mạng con người.
Việt Nam từ lâu vẫn giữ án tử hình. Trên
thế giới phần lớn các nước văn minh người ta đã bỏ rồi, nhưng Việt Nam và các nước
cộng sản rất muốn giữ án tử hình. Vì chế độ này là uy hiếp con người. Chế độ
cộng sản trên khắp thế giới đã giết cả trăm triệu người rồi. Ở Việt Nam trong thời
gian gần đây dư luận phẫn nộ về 2 vụ án dành cho 2 thanh niên trẻ đó. Họ vô
tội. Mặc dầu những bằng cớ đưa ra không thể kết án được họ cũng như những chứng
minh của luật sư cho thấy họ đã bị bức cung, họ đã bị ép cung. Các tài liệu,
các bút lục, các bản cáo trạng đã bị viết một cách xuyên tạc sự thật bất chấp
công lý, thậm chí bất chấp cả luật pháp nữa.
Tình trạng của 2 thanh niên này
chứng minh cho tình trạng của nhân dân Việt Nam, tất cả những người dân Việt
Nam vô tội đều có thể một ngày nào đó trở thành như Hồ Duy Hải hoặc giống như
Nguyễn Văn Chưởng. Có thể bị đem ra như một vật tế thần để thế cho một viên
chức hoặc là con cái của viên chức Đảng cộng sản, hoặc là trở thành phương tiện
gây nên thành tích cho ngành công an, ngành tòa án, viện kiểm sát.
Cho nên chúng ta thấy những con
người cộng sản này họ bất chấp mạng sống của con người. Họ bất chấp tự do của
con người, bất chấp hạnh phúc của con người.
TQT: Nhà thơ có liệt kê ra một loạt giặc, trong đó nhà thơ có
nói là bọn giặc đó đã giết, đã ăn thịt cả đồng chí, đồng bào của mình. Vậy phải
chăng giặc đó là Đảng cộng sản – Thưa linh mục Phan Văn Lợi?
PVL: Ai đã
gây nên cái chết nhiều người cho dân tộc Việt Nam trong lịch sử. Mấy nghìn năm
dân tộc phải chống lại đô hộ Tàu và thực dân Pháp, nhưng không có thời nào
người dân Việt Nam lại chết nhiều, chết tức tưởi, chết một cách vô lý như dưới
thời cộng sản.
Dưới thời cộng sản đã có hàng triệu
người Việt Nam ở cả 2 miền chết vì cuộc chiến xâm lăng do Đảng cộng sản gây ra.
Sau cuộc chiến này lại có những cuộc chiến do cải cách ruộng đất, cuộc chiến
gọi là Nhân Văn – Giai phẩm, rồi cuộc thanh trừng trong Đảng cộng sản. Bây giờ
trong thời bình lại có những cái chết do bạo hành của công an. Người đi đường
quên đội mũ bảo hiểm cũng có thể bị đánh vỡ sọ. Người dân thường bị đưa vào đồn
công an bị tra vấn, có người bị đánh cho chết sau đó bị vu cáo cho là treo cổ
tự tử. Có những vụ án oan bị kết tội tử hình như anh Nguyễn Văn Chưởng, anh Hồ
Duy Hải và nhiều vụ án oan khác.
Cho nên dân tộc Việt Nam bị làm thịt.
Làm thịt tức là bóc lột sức lao động, bóc lột những cái quyền của con người, và
cuối cùng là bóc lột cả cái mạng sống.
Đó là chưa kể chế độ cộng sản Việt
Nam chủ trương phá thai. Mỗi gia đình chỉ có 2 con mà thôi, đứa thứ ba phải lo
mà giết đi. Cho nên số lượng thai nhi ở Việt Nam mỗi năm chết hàng triệu. Quả
thực con thú ăn thịt người dân không ai khác là Đảng cộng sản.
TQT: Trong bài viết phân biệt ta và giặc với tiêu đề “Đâu có
giặc là ta cứ đi”. Đó là lấy tên của một bài hát đã có một thời lùa hàng triệu
sinh linh thanh niên Việt Nam chết thay cho ý thức hệ của chủ nghĩa cộng sản.
Hiệp định Paris năm 1973 trong đó có Định ước quốc tế đã công nhận ở Việt Nam
có nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ở phía Bắc, có Việt Nam Cộng hòa ở phía Nam.
Phải chăng hàng triệu sinh linh là thanh niên miền Bắc đi đánh phá Việt Nam
Cộng hòa đó là đi đánh giặc thưa linh mục?
PVL: Đảng
cộng sản Việt Nam luôn tự cho mình là có chính nghĩa. Đi xâm lăng nước khác thì
gọi là đi làm nhiệm vụ quốc tế như là qua Campuchia chẳng hạn, hoặc là qua bên
Lào. Còn đi đành miền Nam thì gọi là giải phóng và gọi tất cả những người trong
chế độ hợp hiến, hợp pháp Việt Nam Cộng hòa là kẻ thù cả. Sau khi chiếm được
miền Nam rồi bắt tất cả quân, cán, chính Việt Nam Cộng hòa đi ở tù. Lúc đó Phạm
Văn Đồng tuyên bố rằng “bọn chúng đã bị biến thành thú. Bây giờ chúng
ta phải giam chúng lại để cải tạo thành người”. Đó là một lời tuyên
bố không thể nào tưởng tượng tất cả những ai tự vệ đánh lại sự xâm lăng của
cộng sản đều là kẻ thù cả. Cho nên cộng sản gọi người dân miền Nam chiến đấu tự
vệ là giặc. Tất cả quân, cán, chính miền Nam bảo vệ tự do, bảo vệ Tổ quốc của
mình được LHQ công nhận là giặc. Cho nên sau khi chiếm được miền Nam, cộng sản
Hà Nội đã tìm cách trả thù. Quân, cán, chính miền Nam bị nhốt tại những nơi gọi
là trại cải tạo thực chất là những nhà tù khổ sai mà thôi. Còn đối với người
dân khác thì tìm cách tước đoạt nhà cửa, nơi sản xuất của họ. Đẩy người dân thành
thị đến những vùng kinh tế mới nơi rừng thiêng, nước độc. Bóc lột, bần cùng hóa
người dân miền Nam. Những nhà trí thức mang đi cải tạo gọi là tẩy não. Bao
nhiêu tác phẩm của các nhà văn ở miền Nam, thậm chí cả những tác phẩm lịch sử,
tác phẩm văn hóa cộng sản đã mở ra một chiến dịch thủ tiêu giống như Tần Thủy
Hoàng đã đốt sách vậy. Sau đó lại giam giữ họ, gán cho họ là những tên biệt
kích văn hóa. Do một cái tâm trạng coi tất cả đều là giặc.
Thực ra chỉ có một loại giặc thôi.
Đó là những kẻ đã đầy đọa dân tộc Việt Nam, đã đem vào Việt Nam cái chủ thuyết
phi nhân, vô thần. Cái chủ thuyết cộng sản.
Giặc chính là những kẻ đã đưa vào
Việt Nam một cái chế độ tàn ác, bất nhân. Cái chế độ bất lực, bất công. Đó là
chế độ cộng sản.
Giặc chính là những người mang danh
đảng viên cộng sản đã chà đạp tình đồng bào không hề thương tiếc. Họ không hề
có ý thức về tình con người. Họ không hề tôn trọng long nhân ái
TQT: Vậy chúng ta phải làm gì để góp phần tiêu diệt bọn giặc đó
để đất nước chúng ta vượt qua mọi đau thương để trở thành một đất nước đúng như
nhân dân Việt Nam mong muốn – Thưa linh mục.
PVL: Bây giờ
chỉ có một cách thôi. Đó là toàn dân Việt Nam ta phải đứng dậy. Tất cả mọi dân
Việt Nam yêu nước phải ý thức được tình trạng của đất nước. Phải thấy cho được
bộ mặt thật của chế độ, của chủ nghĩa và của Đảng cộng sản. Và phải có đủ lòng
can đảm và sự đoàn kết để cùng nhau đứng lên.
Chúng ta phải bắt chước các dân tộc
ở bên Đông Âu từ năm 1989 đến năm 1991, họ đã quét sạch tất cả thanh trì cộng
sản tại Nga và Đông Âu để từ đó dành lại tự do cho mình. Khôi phục lại những
giá trị của đất nước, của dân tộc.
Bây giờ ở Việt Nam cũng phải vậy.
Tất cả người dân, các giới đồng bào đứng dậy dưới sự hướng dẫn, sự tác động của
những người đấu tranh dân chủ, của các tổ chức xã hội.
Chúng ta phải làm tát cả những công
việc đó để cứu đất nước chúng ta khỏi hai kẻ thù:
Một là kẻ thù ở trong nước đó là
Đảng công sản;
Hai là kẻ thù ở ngoài nước đó là
Đảng Tàu cộng đang lăm le nuốt chửng đất nước của chúng ta với sự đồng lõa của
Đảng cộng sản Việt Nam.
Để tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản
đang tàn hại tân trí, để giải thể chủ nghĩa cộng sản đang tàn hại xã hội và
tống cổ Đảng cộng sản Việt Nam ra khỏi quyền lực, đang dưa đất nước vào ngõ
cụt, vào những suy thoái và những khủng hoảng trầm trọng, đang đẩy đất nước vào
nguy cơ bị xóa trên bản đồ và lịch sử.
TQT: Xin chân thành cảm ơn linh mục Phan Văn Lợi.
PVL: Cảm ơn anh và cảm ơn quý vị đã lắng nghe.
TQT: Xin chân thành cảm ơn linh mục Phan Văn Lợi.
PVL: Cảm ơn anh và cảm ơn quý vị đã lắng nghe.
0 comments:
Đăng nhận xét