Nếu Dân Tôi Có Quyền Đề Cử ... Cụ bà Lê Hiền Đức

Nguyễn Văn Ân

Cụ bà Lê Hiền Đức
Đáp lời mời gọi của Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới, http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/neu-dan-toi-co-quyen-e-cu.html, ông Nguyễn Văn Ân đã đề cử Cụ bà Lê Hiền Đức làm đại biểu nhân dân với những lý do sau đây:

Cụ bà Lê Hiền Đức, tên thật là Phạm Thị Dung Mỹ, nay đã 79 tuổi, đang sống ở Hà Nội. Cụ là một nhà giáo đã về hưu, nói lưu loát 3 thứ tiếng Pháp, Anh, Hoa.


Suốt từ khi nghỉ hưu năm 1984, cụ đã dành hết thời giờ cho việc tố cáo, vạch trần các quan chức tham nhũng bất chấp các hăm dọa gần như hàng ngày. Cụ còn hướng dẫn người khác về cách thức và cơ sở pháp lý để chống tham nhũng.

Cụ đấu tranh công khai với địa chỉ email lehienduc2005@yahoo.com và một trang blog cá nhân.

Cụ được Tổ chức Trong Suốt Quốc Tế (Transparency International) trao tặng Giải thưởng Trung Tín năm 2007 (2007 Integrity Awards).

Cụ Lê Hiền Đức dư biết những kẻ hăm dọa Cụ liên tục trong những năm trước nay cũng chính là những kẻ đang tâng bốc Cụ trên mặt báo, đài để vừa đóng kịch trước thế giới vừa đánh lạc hướng dư luận trong nước về chính họ.

Nhưng với những hiểu biết qua quan hệ cá nhân, tôi biết Cụ bất kể cả các hăm dọa lẫn tâng bốc. Mục tiêu duy nhất của Cụ là loại trừ tham nhũng cho nước, cho dân và Cụ sẵn lòng dùng mọi loại áp lực để làm việc đó, kể cả áp lực từ quốc tế. Chính vì thế mà Cụ rất hài lòng khi nghe phát biểu của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, ông Rolf Bergman. Cụ biết ông ta đang nhắn nhủ ai qua câu nói: "Việt Nam cần tự hào vì có những công dân như bà Lê Hiền Đức, là người không những chỉ muốn Đảng và Nhà nước chấm dứt nạn tham nhũng, mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ, đóng góp cụ thể vào cuộc chiến chống tham nhũng... hy vọng là bà Lê Hiền Đức sẽ là tấm gương điển hình cho nhiều người Việt Nam khác".

Tôi mong Cụ Lê Hiền Đức thọ lâu và sẵn lòng đảm nhận trách nhiệm đại biểu nhân dân tại Quốc Hội của 1 nước Việt Nam tự do dân chủ. Không những tấm gương liêm khiết của Cụ sẽ là tiêu chuẩn đạo đức cho chính quyền, mà nhiệt huyết vì dân vì nước của Cụ còn là niềm thôi thúc cho cả nước đi lên thật nhanh, thật cao.

1 comments:

Đúng là hồ đồ

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More