Hà Nội đã thả tất cả những người biểu tình yêu nước

DienDanCTM (Bản tin 25-08-2011)

Bạn hữu đón chị Minh Hằng ra tù hôm 25-8-2011
Chiều ngày 25-8-2011, nhà cầm quyền CSVN ở Hà Nội đã thả tất cả những người yêu nước biểu tình chống Trung quốc còn lại. Ba người cuối cùng bị bắt giam giữ trong cuộc trấn áp biểu tình hôm 21-8 vừa qua, là các chị Bùi Thị Minh Hằng, Đặng Bích Phượng (Phương Bích), và anh Nguyễn Văn Dũng, đã rời khỏi nhà giam Hỏa Lò 1 vào lúc 6 giờ 30 chiều giờ Việt Nam hôm nay 25-08-2011.


Theo các thông tin trên mạng, vài giờ trước đó, ngay khi hay tin dù không chính thức, các bạn hữu và người thân của 3 người cũng đã hẹn nhau đến ngay trước cửa trại giam số 1 Hỏa Lò để chờ đón những người yêu nước can trường này. Trong số những người đi đón người ta thấy có tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, blogger Lê Dũng, anh Nguyễn Chí Đức …

Bạn hữu đón chị Phương Bích ra tù hôm 25-08-2011


Tin tức ghi nhận trước đó cho biết việc thả ba người đã được nhà cầm quyền báo trước tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào buổi chiều cùng ngày, khi phát ngôn nhân Nguyễn Phương Nga trả lời câu hỏi của phóng viên AFP về những người còn đang bị bắt giữ trong cuộc biểu tình chống Trung quốc hôm 21-8.

Tại buổi họp báo, trước những truy hỏi của phóng viên truyền thông nước ngoài về việc nhà cầm quyền bắt hơn 50 biểu tình yêu nước hôm 21-8, và đặc biệt là tình trạng của 3 người hiện còn đang bị giam giữ,  buộc lòng bà Nga phải xác nhận và tiết lộ với báo chí rằng theo thông tin mới nhất mà bà "mới nhận được từ GĐ Công an thành phố Hà Nội thì chiều nay sẽ tạm thời cho các đối tượng này được tại ngoại và xem xét xử lý sau".
Bạn hữu và người thân đón anh Nguyễn Văn Dũng
ra tù hôm 25-08-2011

Tưởng cũng nên nhắc lại, hôm chủ nhật, 21-8, bất chấp thông báo cấm biểu tình kỳ lạ của UBND Tp. Hà Nội, hàng trăm người dân yêu nước đã tiếp tục xuống đường biểu tình ôn hòa tại Hà Nội để phản đối những hành động gây hấn của Trung Quốc ở Biển Đông. Tại cuộc biểu tình lần thứ 11 này, công an đã lại ra tay trấn áp, bắt giữ hơn 50 người đưa về đồn công an Mỹ Đình Hà Nội. Tuy nhiên, ngay trong buổi chiều cùng ngày, hầu hết những người bị bắt đã được trả tự do. Một số người còn lại cũng được thả về vào chiều tối hôm sau 22-8. Riêng 3 người nói trên bị công an áp tải trại giam số 1 Hỏa Lò cho đến nay. Sự việc này đã khiến dư luận quốc tế lưu tâm lên tiếng can thiệp trong mấy ngày qua.

Ngoài ra, các thông tin trên mạng vào cuối ngày cũng đã xác nhận ba người biểu tình yêu nước khác nữa cùng bị bắt hôm 21-8, còn bị giam tại đồn Công an huyện Từ Liêm, gồm anh Vũ Quốc Ngữ, ông Khang, và chị Hội, cũng đã được trả tự do.


DienDanCTM

5 comments:

Viet Gian nhuot khong noi Nhung Nguoi Yeu Nuoc nen danh phai nha ra !

CHINH NGHIA PHAI THANG HUNG TAN !

CSVN chọn con đường đối đầu với nhân dân Việt Nam để bảo vệ mối tình "vừa là đồng chí, vừa là anh em, vừa là vua tôi". Các đồng chí CSVN đang đi theo "đồng chí Kaddhafi".

Tôi rất vui mừng khi nhận tin các bạn đã được trả tự do. Chúc các bạn luôn giữ vững lập trường và luôn an bình.

Hà Nội ngày buồn ! Ngày Chủ Nhật vắng Chúa...

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More