Mía sâu có đốt!

Ông Nguyễn Văn Khanh
Huỳnh Văn Cát

Dân gian thường nói: “Mía sâu có đốt, nhà dột có nơi”. Vì thế ta không nên vơ đũa cả nắm. Tôi muốn nói đến cái “nắm đũa” đang bị kỉ luật ở Tiên Lãng, Hải Phòng .  

Trong số người bị kỉ luật đó có một người mà nhân dân Tiên Lãng lấy làm tiếc, chính là ông Nguyễn Văn Khanh, Pct UBND huyện TL.

Theo báo GDVN NGÀY27.2.2012 ông Khanh là một cán bộ được lòng dân nhất và cũng là người cán bộ mẫu mực nhất. Là một Pct phụ trách nông nghiệp nên ông rất am hiểu Luật đất đai. Ông là người đầu tiên phản đối  quyết định cưỡng chế năm 2010. 

Những phẩm chất tốt đẹp ấy được nhân dân địa phương xác nhận.   Quần chúng nhân dân rất khách quan và công bằng trong cách đánh giá
vì họ là tấm gương soi bốn mặt. Và luật pháp cũng vậy. Luật pháp không xét xử ông Khanh nếu ông Khanh có đủ bằng chứng để chứng minh mình vô tội. Vì theo Luật Cán bộ Công chức – năm 2008 (Luật CBCC) thì ông Khanh có quyền khiếu nại với cấp trên để phục hồi chức vụ và danh dự của mình.

Khoản 5 (điều 9 mục 1) của Luật CBCC (2008) ghi rõ: “Về chấp hành quyết định của cấp trên. Khi có căn cứ cho rằng quyết định đó là trái pháp luật thì phải kịp thời báo cáo bằng văn bản với người ra quyết định, trong trường hợp người ra quyết định vẫn quyết định việc thi hành thì phải có văn bản và người thi hành phải chấp hành nhưng không chịu trách nhiệm về hậu quả của việc thi hành, đồng thời báo cáo với cấp trên trực tiếp của người ra quyết định. Người ra quyết định phải chịu trách nhiệm trước  pháp luật về quyết định của mình

Là cấp dưới, ông Khanh (Pct) phải chấp hành quyết định của ông Hiền (Ct) dù quyết định đó trái pháp luật. Nếu ông Khanh làm đúng những điều như Luật CBCC đã nêu trên thì ông Khanh là người vô tội, ông không chịu trách nhiệm về hậu quả của việc cưỡng chế thu hồi đất đại gia đình họ Đoàn, dù ông là Trưởng ban cưỡng chế.

Là một cán bộ nhà nước, chắc  ông Khanh đã đọc kỹ Luật CBCC. Và tôi hi vọng rằng ông Khanh làm đúng luật.

Quê nhà 27.2.2010

1 comments:

Nếu như ông Nguyễn Văn Khanh đã thực hiện đúng khoản 5 (điều 9 mục1)của luật CBCC (2008) như Bác Huỳnh Văn Cát ghi thì tôi cùng quan điểm với Bác. Nhưng nếu trong trường hợp mà ông Khanh đã không thể thực hành những thủ tục hành chánh trên vì nhiều lý do, trong khi ông ta thật sự vô tội thì làm sao ông ta tự giải oan cho mình được. Mong Bác cùng những Bác Khác sẽ cố gắng giúp đở ông ta.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More