Chuyện dài công an hành dân: Facebooker An Đổ Nguyễn bị cấm xuất cảnh

DienDanCTM (Bản tin 17-04-2012) - Phóng viên VRNs
Cô Nguyễn Hoàng Vi (tức An Đ Nguyễn) và con
Theo tin phóng viên VRNs, sáng nay 17-04-2012, cô Nguyễn Hoàng Vi, tức facebooker An Đổ Nguyễn, vừa bị ngăn cản xuất cảnh tại cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. Cô Hoàng Vi cho biết bên CA họ đưa ra lệnh cấm xuất cảnh với lý do Vi có "liên quan đến tổ chức bảo vệ lao động của Đỗ Thị Minh Hạnh". Cô Hoàng Vi cũng là người hiện đang tham gia câu lạc bộ No-U ở Sài Gòn, nhóm phản đối chính sách xâm lấn Trung Quốc ở Biển Đông.

Nguồn tin cho biết vào lúc 7h sáng, cô Nguyễn Hoàng Vi bắt xe sang Phnompenh để tính chuyện buôn bán. Vì hiện nay Vi đang thất nghiệp. Công ty cũ của Vi bị áp lực của công an nên đã ngưng hợp đồng với Vi.

Đến khoảng 09h30, khi đang làm thủ tục xuất cảnh, tại cửa khẩu Mộc Bài, thì bị nhân viên hải quan giữ lại, yêu cầu kiểm tra đồ đạc, máy tính.
Sau đó họ đưa ra lệnh cấm xuất cảnh, với lý do Vi "có liên quan đến tổ chức bảo vệ công nhân của Đỗ Thị Minh Hạnh". Tổ chức này có 3 thành viên đã bị bắt, gồm cô Đỗ Thị Minh Hạnh, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và anh Đoàn Huy Chương,  và trong vụ xử hồi tháng 10 năm 2010 đã kết án tù cả ba người từ 7 đến 9 năm với tội danh mà nhà cầm quyền gọi là "phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân".

Sau khi kiểm tra máy móc, an ninh hải quan tiếp tục câu lưu Hoàng Vi đến 5 giờ chiều, nói là để chờ an ninh bộ công an lên làm việc. Sau khi cô Hoàng Vi phản đối việc làm sai pháp luật của công an, và cho biết nếu cần gia đình sẽ nhờ luật sư lên tận nơi làm việc, thì cô mới được buông tha cho về.

Được biết, trước đây vào khuya ngày 02/10/2011, cô Nguyễn Hoàng Vi  đã từng bị một kẻ lạ mặt gây tai nạn đáng ngờ khi đang lái xe về nhà. Theo ghi nhận, cú va chạm ác ý đã khiến Hoàng Vi bị chấn thương nặng ở vùng mặt. Mọi việc diễn ra trước sự chứng kiến của những công an, mật vụ đang theo dõi ngay phía sau, trong khi kẻ gây tai nạn thì lại tẩu thoát.

Nguồn tin cũng cho biết cô Nguyễn Hoàng Vi đã vừa tham gia lớp giáo lý Dự tòng tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, từ thứ hai sau lễ Phục Sinh đến nay. Theo Vi cho biết, trước khi mất ba cô muốn cô theo đạo Chúa.
DienDanCTM

1 comments:

Tự do và nhân quyền trong chế độ Việt Nam ta hiện nay là thế nầy đây !!! Thế mới biết Bà Nguyễn Thị Doanh và ông Nguyễn Phú Trọng những người sáng suốt nhất trong đảng, bà là Phó Chủ Tịch Quốc Hội và ông là Tổng Bí Thư đảng. Cứ với những thành phần Đỉnh Cao Trí Tuệ thế nầy thì đất nước Việt Nam sẽ sớm trở thành một tỉnh của Trung Hoa thôi !!!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More