Tin Nhanh số 2: Nông dân chống cưỡng chế đất ở Văn Giang - Hưng Yên

DienDanCTM - tổng hợp
Tin Nhanh số 2 (24-04-2012)
Chính quyền tiến hành cưỡng chế
Dân kiên quyết giữ đất.
Lực lượng cưỡng chế đang san bằng đất của nông dân Văn Giang
Khoảng 9 giờ sáng nay, 24-04-2012, lực lượng cưỡng chế của chính quyền Hưng Yên lên đến gần 3000 người đã tiếp tục càn quét, dồn toàn bộ người dân ra khỏi khu đất cưỡng chế, và các máy ủi, máy xúc đã tiến hành san bằng cánh đồng gần 70 ha đất đai của người dân Văn Giang đã bao năm canh tác sinh sống.


Rất căm phẩn, bà con nông dân hiện vẫn bằng mọi cách phản kháng chống trả hành động đào mương lấp ruộng của lực lượng cưỡng chế, nhưng chỉ bằng đá gạch, gậy gộc chống chọi lại dùi cui mã tấu súng ống được chính quyền võ trang để đàn áp dân.

Người ta nghe thấy hàng loạt tiếng nổ súng AK vang rền từng đợt nhằm trấn áp tinh thần người dân phản kháng cưỡng chế, cùng đạn hơi cay dày đặc khu vực. Báo cáo từ xã Xuân Quan cho biết có hai người bị trúng đạn hơi cay. Một trong hai người bị đạn bắn vào chân, thương tích khá nặng. Trong khi đó, rất đông đồng bào đang còn bị đàn áp thô bạo trong vòng vây, không biết thương tích ra sao vì liên lạc rất khó.

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện xác nhận, trong số khoảng 7-10 người bị bắt từ hồi bắt đầu cuộc đàn áp sáng sớm hôm nay, trong đó đã xác minh được một số người là: Anh Hùng – Uyên ở thôn Đại xã Phụng Công; Chị Tảo Thơm ở thôn Đào xã Phụng Công; Chị Sửu ở thôn Đào xã Phụng Công....

Theo nguồn tin từ Văn Giang cho biết, bà con các vùng lân cận đang kéo về để cùng đồng bào Văn Giang đấu tranh trong tinh thần tương trợ chống lại bọn cường quyền ác bá. Công an cảnh sát đang chặn chốt tại nhiều khu vực, cùng lúc lực lượng băng đỏ có mặt khắp nẻo đường. Hiện bà con xã Phụng Công đã tràn qua đồng để nhập với bà con Xuân Quan. Cụ bà Lê Hiền Đức cũng có mặt trong đoàn người trong khi an ninh thành phố đang liên tục gọi điện ép cụ quay về Hà Nội.

Cũng có tin bà con nông dân Dương Nội ở Hà Nội và ở Bắc Ninh đã kéo đến chung sức chung lòng với bà con Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao ở Văn Giang. Sau nhiều vòng thoát lưới bổ vây của công an trên quốc lộ, bà con Dương Nội và Bắc Ninh đã tiến được vào nhập đoàn cùng bà con Văn Giang.

Tin ghi nhận cũng cho biết bà con nông dân các tỉnh lân cận tiếp tục kéo về Văn Giang để có mặt tại đây vào chiều nay. Hiện 100 người dân Vinh cũng đã lên tàu xe để ra Văn Giang trong chiều tối nay.


* Hình ảnh video ghi nhận cảnh chính quyền Hưng yên cho CA cướp đất dân tại Văn Giang ngày 24-04-2012








3 comments:

Thật quá sức đau lòng . Đất nước VN đã bị cai trị bởi một bọn người lòng lang , dạ thú .

Nhìn những hình ảnh này tuy đau xót nhưng cũng thầm vui vì biết ngày tàn của chế độ này sắp đến...

Van dong ba con thi ba con ko nghe , den bu thiet hai thi ba con lam toi . Den luc thu hoi cuong che thi ba con chong doi , de cho bon Co Hoi Chinh Tri va bon Phan Dong Luu Vong tu xung la cong ly , la nhan quyen loi dung kich dong , loi keo , tuyen truyen da kich de chong lai chinh quyen . Toan nhung loi doi tra , hoang tuong ve mot che do Tu Ban Chu Nghia cua bon ban Nuoc .

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More