Bà con nông dân Văn Giang thăm cám ơn 2 nhà báo VOV

DienDanCTM (Bản tin 15-05-2012)

Hai nhà báo VOV Ngọc Năm và Hán Phi Long đến Văn Giang
chứng kiến cảnh chính quyền Hưng Yên đàn áp nông dân
đã bị công an đánh ngày 24-4-2012
Theo tin từ blog Ba Sàm sáng nay, 15-05-2012,  lúc khoảng gần 10 giờ sáng bà con huyện Văn Giang đã đến đài Tiếng nói Việt Nam VOV, trên phố Bà Triệu, gặp 2 nhà báo Ngọc Năm và Hán Phi Long  để cảm ơn hai nhà báo đã không quản ngại khó khăn đến chứng kiến việc đàn áp của chính quyền Hưng Yên ngày 24/4/2012, đồng thời xin được đài VOV làm rõ thêm về nhận định trong việc "thu thập bằng chứng nhân dân chống lại chính quyền". Bà con Văn Giang mang theo lẵng hoa vào để tặng 2 nhà báo… nhưng công an không cho cho mang vào vì chưa biết xử sự ra sao.


Theo bà con nông dân Văn Giang, gần 1 tiếng đồng hồ sau, phái đoàn bà con Văn Giang được gặp nhà báo Ngọc Năm, còn nhà báo Hán Phi Long thì đang đi ngoài đường… Lãnh đạo VOV thì không có ai ra tiếp đón. Tranh thủ thời gian gặp gỡ ít ỏi, bà con đã gửi lời cảm ơn của nhân dân Văn Giang đến hai nhà báo, và hy vọng sẽ được tiếp tục nhận được "sự quan tâm ủng hộ của Đài Tiếng nói Việt Nam.”

Trước sáng kiến bất ngờ gây lúng túng cho công an và lãnh đạo đài VOV, vì không biết "xử sự sao đây, có phải thỉnh thị Ban Tuyên giáo không? Có được phép đưa tin này không?", nhà báo tự do Ba Sàm chợt gợi lên một tương phản thú vị, khi mới 3 tuần trước, một chính quyền trấn áp người dân bằng đội ngũ vũ trang hùng hậu, thì nay lại như đang phải co thủ, lúng túng trước những “đòn tiến công mềm” của những người nông dân quê mùa, mà theo nhà báo Ba Sàm, "Nếu là quang minh chính đại thì đâu tới nông nỗi đó nhỉ?"

Cùng lúc sự việc bà con nông dân Văn Giang kéo ra Hà Nội sáng nay, có tin Cụ Lê Hiền Đức bị Bộ công an khóa điện thoại trong thời gian có mặt tại đài VOV.

Theo tin blogger Nguyễn Tường Thụy, lúc 10h 33 phút sáng, cụ Lê Hiền Đức đã thông báo cho biết sáng nay được biết bà con Văn Giang đến Đài TNVN để thăm các phóng viên. Khi thấy điện thoại cầm tay không thể liên lạc được với bà con, cụ gọi điện thoại bàn cho tổng đài thì được trả lời: Số máy cầm tay 01237485996 của cụ đã bị khóa theo yêu cầu của  Bộ công an.
Cụ liền gọi cho ông Vũ Hải Triều, Tổng cục phó Tổng cục an ninh thì ông Triều kêu đang ốm. Sau đó cụ gọi cho ông Luyến trưởng phòng PA67, công an Tp Hà Nội thì ông Luyến nói để xem xét lại. Cụ nói rất vội vàng, và bảo "mẹ nói nhanh kẻo máy này nó cũng khóa nốt."

Quả nhiên, ngay sau cuộc điện thoại với cụ Hiền Đức vừa dứt, đến 10h 36 phút, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện gọi giọng gấp gáp báo: “Máy bà Đức bị khóa hết rồi, không thể nào liên lạc được nữa” rồi ngắt máy. Ngay sau đó, Blogger Nguyễn Tường Thụy liền vội gọi vào máy bàn của cụ Đức để xác minh lại thì không được, chỉ nghe thấy tiếng tút tút, mặc dù 5 phút trước đó cụ còn nói chuyện với từ máy này.

Đến hơn 5 giờ chiều cùng ngày, Cụ Lê Hiền Đức mới cho biết số điện thoại của cụ đã được trả lại hoạt động bình thường.

Liên quan đến bà con nông dân, dân oan khiếu nại đất, nguồn tin từ Ba sàm cũng cho biết, sáng nay 15-05-2012, một xe công an mang biển số 31A 8432 đã cưỡng bắt 15 người của thôn Dương Nội đang có mặt tại Hà Nội, chở đi đâu không biết. Những người này mặc áo đỏ và đi dạo chơi qua khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng thì bị lùa hết lên xe…” Một phụ nữ trong đoàn bà con Dương Nội cho biết là chị "vừa thoát ra khỏi số nông dân Dương Nội bị giữ, hiện xe chở những người này đang hướng về Ngã Tư Sở, có thể sẽ về số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông."

Dưới đây là bức hình cảnh phía trước trụ sở Báo Điện tử VOV News, do cụ Lê Hiền Đức gửi tới. Cụ Đức cho biết bà con Văn Giang đã mang theo cả bịch lớn ngô non để làm quà cảm ơn 2 nhà báo.


nguồn: http://anhbasam.wordpress.com/2012/05/15/tin-thu-ba-15-05-2012/


0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More