Hiệu quả ngược

Trung Thực - DienDanCTM

"Thương binh nặng" quậy phá Viện Hàn Nôm hôm 18-05-2012
            Được xem video mấy thương binh đến viện Hán nôm gây sự với tiến sĩ Nguyễn xuân Diện tôi không nén được cười. Tôi hình dung ra cảnh mấy cha thợ giày đang đòi Khổng Minh nhường chức quân sư cho chúng. Trong khi chúng chẳng hiểu gì về thiên văn địa lý cả. Cười xong thì tôi thấy thương hại họ quá. Nhìn dáng vẻ bề ngoài thì mấy vị này có thể lên ông nội ông ngoại cả rồi. Sao nghe họ nói năng cứ như lũ trẻ bầy bò vậy. Tôi khâm phục lãnh đạo, nhân viên Viện Hán nôm đã nén mình, bình tĩnh xử lý vụ việc êm xuôi. Và cũng hoan hô họ rút lui trong trật tự.

            Thực tế thì họ cũng chỉ là nạn nhân của chế độ này. Càng thông cảm và chia sẻ với họ nỗi đau mất mát một phần thân thể trong cuộc chiến "Nồi da nấu thịt" do đảng cộng sản Việt Nam gây ra. Họ chưa nhận thức được điều này và luôn tự coi mình đã đóng góp hy sinh cho đất nước theo sự tuyên truyền lừa bịp của cộng sản. Họ biết được đất nước ta còn nghèo, dân ta còn khổ. Nhưng nếu họ để ý một chút thôi, chỉ nhìn vào hàng ngũ ban chấp hành trung ương và bộ chính trị thì họ hiểu ngay ra vấn để. Có người nào trong ban chấp hành trung ương và bộ chính trị thuộc diện hộ nghèo không? Gã nào cũng giàu nứt cửa đổ vách. Họ ngộ nhận tiền trợ cấp thương tật đang được hưởng là sự đãi ngộ của đảng và nhà nước. Họ không biết rằng người dân đầu tắt mặt tối quần quật ngày đêm để đóng góp nuôi họ và cả đảng lẫn nhà nước. Nhưng thôi! Có nói mấy họ cũng không chịu hiểu và cũng không thể hiểu được bởi thói quen ỷ lại cho đảng và nhà nước nghĩ hộ. Cũng vì thói quen ấy mà họ trở nên ngớ ngẩn và dễ bị lợi dụng. Họ quên mất một thời bị đảng và nhà nước coi chẳng ra gì đến mức họ phải vùng lên tranh đấu như ở Ninh bình, Nghệ an, v.v và v.v... Thân tàn sức kiệt mà cũng phải bươn chải kiếm sống

            Anh thương binh buôn lạc
            Anh vác lạc lên tầu
            Anh vừa ho vừa khạc
            Tim nhức buốt nỗi đau...

            Thời ấy, họ cũng đã nhiều lần làm cho bọn phòng thuế, công an khiếp vía. Nhiều vụ họ đã tràn tới bao vây trụ sở công quyền để đấu tranh đòi hỏi quyền lợi. Và trong các cuộc đấu tranh ấy bao giờ thắng lợi cũng thuộc về họ. Dư hưởng những thắng lợi ấy còn tới tận bây giờ. Chả thế mà các loại xe tự chế và nhiều chuyện khác nữa không đúng với quy định pháp luật mà chính quyền cũng phải bó tay chấm com. Chính quyền không trị được họ đành quay sang tìm cách lợi dụng. Thời gian qua nhiều vụ đàn áp dân, các nhà đấu tranh dân chủ, đều có sự góp tay của họ. Vụ càn quấy ở viện Hán nôm, đe dọa khủng bố tiến sĩ Nguyễn xuân Diện cũng vậy. Chính quyền cộng sản cứ tưởng lợi dụng được họ là khôn ngoan và có hiệu quả. Nhưng thực tế thì lợi bất cập hại, hình ảnh anh bộ đội cụ hồ mà đảng dày công bôi son trát phấn đã bị họ làm cho tơi tả. Từ cách ăn nói đến dáng điệu đứng ngồi chằng khác nào một lũ du côn mất dạy. Cũng có thể đấy là bản chất thực sự của anh bộ đội cụ hồ "đến dân ghét, ở dân khinh" lâu nay chưa bị lòi ra. Trước đây dân đã từng hành xử với bộ đội rất sòng phẳng: "Có giày cao cổ cho bọ một đôi, đừng nói lôi thôi bọ đòi tiền củi". Tựu trung lại đấy là thành quả giáo dục đào tạo của đảng cộng sản việt nam "quang vinh". Bây giờ thì cả thế giới biết rõ anh bộ đội cụ hồ tốt đẹp hay ho như thế nào rồi nhé.Ngay cả người dân trong nước cũng giật mình sáng mắt ra. Không có cái ngu nào mà ngu hơn thế chính quyền "nhân dân" nhỉ ?

            Tóm lại vụ các vị thương binh càn quấy ở viện Hán Nôm đã giúp cả thế giới nhìn rõ bộ mặt đểu cáng của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Công trạng các vị là ở chỗ ấy. Nếu có vụ tiếp theo thì cố gắng phát huy, thái độ hung dữ tợn vào, ăn nói tục tĩu văng mạng vào, tiếp tục cởi quần khoe hàng cho thiên hạ ngắm chơi, ngán gì bố mẹ thằng nào !!!! Nhưng chú ý không được đánh ai đâu nhé! Bởi sức lực đâu còn mấy nả. May vừa qua vào viện Hán Nôm gặp toàn người có học nên các vị không gặp phải rắc rối gì lắm. Chứ gặp phải tôi ấy hả, cả lũ các vị không chết cũng bị thương tiếp. Tôi dám nói vậy bởi tôi cũng là thương binh đấy. Nhưng đầu óc còn tỉnh táo và khỏe khoắn hơn các vị nhiều. Tôi được vậy là nhờ vợ con thương yêu chăm sóc chứ chẳng phải đảng nhà nước đếch gì đâu. Cùng cảnh ngộ cho tôi nói thật với các vị nhá! Các vị dại lắm, có muốn thể hiện chí trai anh hùng thì đè mấy thằng ăn trên ngồi trốc đang làm giàu trên xương máu của anh em mình, dân tộc mình mà trị chứ ai lại đến dọa dậm người lương thiện đang lo lắng cho vận mệnh đất nước, nhất là các nhà trí thức khoa học. Họ là tinh hoa của dân tộc ta đấy!

            Ngày 19/5. Bò đái thất thanh, Nam đàn sinh quái!

1 comments:

BAI VIET KHA HAY,TAC GIA DA MANH DAN NOI LEN SAI LAM CUA NHA CONG PUYEN BAY GIO.PUA DUNG CO MOT THOI THUONG BINH DI DAU LA PUAY PUA,DAC BIET LA CO PUAN PHONG THUE...

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More