Công An cản trở Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng

Ms Nguyễn Mạnh Hùng
THÔNG BÁO: VỀ VIỆC CÔNG AN SÁCH NHIỄU, CẢN TRỞ KHÔNG CHO MS, DÂN OAN NGUYỄN MẠNH HÙNG THAM GIA BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC VÀ ĐI THỜ PHƯỢNG CHÚA.

Kính gửi các cơ quan truyền thông trong nước và Quốc tế.
Tôi tên: Nuyễn Mạnh Hùng, quản nhiệm hội thánh Mennonite Bình Thạnh (còn gọi là hội thánh Chuồng Bò) xin trân trọng thông báo:

Tôi là nạn nhân của nạn tham nhũng cưỡng chiếm đất đai từ nhiều năm nay dưới chiêu bài “quy hoạch – giải tỏa”. Tôi đã nhiều năm tham gia các cuộc biểu tình của dân oan chống tham nhũng, đòi công lý và cũng nhiều lần bị công an bắt giữ, mời làm việc để thẩm vấn.
Qua lời kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam yêu nước không phân biệt dân tộc, tôn giáo, đảng phái chính trị, giàu nghèo, thành phần xã hội cùng tham gia tuần hành biểu tình phản đối Trung Quốc cưỡng chiếm biển đảo, đất đai của Việt Nam và ủng hộ Quốc hội Việt Nam thông qua Luật biển ngày 21/6/2012 trên mạng  internet. 

Xét thấy lời kêu gọi này cũng là tâm tư nguyện vọng của tôi nên tôi đã quyết định cùng tham gia tuần hành với đoàn biểu tình. 

Tuy nhiên trước hai ngày biểu tình trên tôi đều bị một toán an ninh công an khoảng 5 tới 6 người canh giữ tại cổng chặn xe lại không cho ra khỏi nhà từ ngày hôm trước. Điều trùng hợp là sau khi nhận được thư mời của công an thì ĐTDĐ của rôi cũng bị khóa cả hai chiều. Đặc biệt hai ngày này là hai ngày Chúa nhật, bản thân tôi là một Mục sư quản nhiệm hội thánh  nên không thể vắng mặt trong buổi lễ thờ phượng Chúa. Là một Cơ Đốc Nhân đối với tôi món ăn tinh thần hàng ngày còn quan trọng hơn món ăn vật chất. 

Thế nhưng sáng Chúa nhật ngày 01/7 và 08/7/2012 an ninh công an đã ngang nhiên chặn đầu xe ngăn cản không cho tôi ra ngoài. Hành vi này đã vi phạm nghiêm trọng nhân quyền, quyền tự do tôn giáo, quyền tự do đi lại là những quyền tự do tối thiểu được quy định trong hiến pháp, pháp luật Việt Nam và công ước Quốc tế về quyền con người. Hành vi này của an ninh công an đã vi phạm nhiều lần trong nhiều năm, đã quá sức nhẫn nhịn và chịu đựng của tôi.

Vậy bằng thông báo này tôi cực lực phản đối hành vi vi phạm nhân quyền, quyền tự do tôn giáo và quyền tự do đi lại của an ninh công an Việt Nam. Kính nhờ các cơ quan truyền thông trong nước và Quốc tế giúp tôi chuyển tải thông báo này đến các cộng đồng dân cư trong và ngoài nước để góp phần tố cáo an ninh công an Việt Nam bất chấp pháp luật vi phạm nhân quyền.

Trân trọng cảm ơn.

Viết tại Sài Gòn ngày 08/7/2012.
Mục sư dân oan Nguyễn Mạnh Hùng - ĐTDĐ: 0906342908.


Sau đây là giấy mời ngày 27/7/2012 của công an phường Hiệp Bình Chánh do Thiếu tá Nguyễn Văn Hải – trưởng công an phường ký và một số hình ảnh an ninh công an chặn đầu xe tôi tại cổng.



Bằng này công an kéo đến chận đường tôi ngày 1/7/2012





Và bằng này công an chận tôi ngày 8/7/2012




 DienDanCTM

2 comments:

Công an để chận MỘT người dân thì kéo đến bằng đó đứa.

Còn cả đoàn cả lũ TQ gây hấn ngoài khơi, quậy phá quanh mấy chục khu biệt lập ngay trên đất Việt thì công an không thấy một mống.

Không hiểu bằng cách nào mà lãnh đạo Đảng có thể nhét bùn vào đầy óc anh em công an như thế được nhỉ !?

Để chặn 1 người phải dùng bằng đó chó săn. Nếu phải chặn 1 triệu người thì với hơn 3 triệu đảng viên cộng sản làm sao đủ để chặn. Bà con ơi, hơn 80 triệu con dân Việt Nam cùng xuống đường đi thôi. Chắc bọn cộng sản phải chạy sang tầu cộng van xin tầu cộng giúp cho vài trăm triệu chó săn về mới chặn nổi. Chỉ cần vài triệu người xuống đường là bọn độc tài cộng sản này toi mạng rồi.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More