Nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh bị hành hung tại nhà

DienDanCTM (Bản tin 09-07-2012)

Công an phường Giáp Bát đang lập biên bản vụ hành
hung blogger Nguyện Hữu Vinh tại nhà 
ngày 8-7-2012
Tối ngày 8-7-2012, nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh đã bị một đám côn đồ xông vào hành hung ngay tại nhà. Ngay khi hay tin, bạn bè, người thân của anh cùng các cha xứ và giáo dân đã có mặt bảo v.

Tin ghi nhận tại chỗ cho biết, một nhóm côn đồ 4 người cầm đầu bởi con trai ông Mai Xuân Kỳ, tổ trưởng dân phố tổ 13 phường Giáp Bát, đã xông vào nhà blogger Nguyễn Hữu Vinh hành hung. Chính tên Toàn, con trai tổ trưởng dân phố cầm dao cùng 3 tên khác cầm hung khí tấn công khiến anh Vinh bị 1 vết chém ở lưng và bị thương tích ở bàn tay. Mũ bảo hiểm của anh cũng bị đánh vỡ.



Trước khi xông vào nhà đánh anh Nguyễn Hữu Vinh, nhóm côn đồ này tụ họp tại nhà ông Kỳ, ở đối diện với nhà anh Vinh.

Là blogger có tiếng từ nhiều năm qua và là một nhà báo tự do cộng tác nhiều tờ báo khác nhau với những bài viết phân tích, nhận định sắc sảo, phản ảnh sự thật về những bất công, phí lý trong xã hội, về lòng yêu nước và chủ quyền dân tộc, cũng như về sự đàn áp nhân quyền và tự do tôn giáo diễn ra hàng ngày tại Việt Nam. Chắc chắn những bài viết của anh là nghịch chướng đối với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Vụ việc xảy ra khiến người ta đặt nghi vấn. Trong quá khư anh cũng đạ từng bị hành hung, và gia đình thường xuyên bị an ninh theo dõi, sách nhiễu.

Sau khi sự việc xảy ra, công an phường đã có mặt lập biên bản lấy lời khai đầy đủ và tên Toàn đã bị giữ tại phường. Người ta chờ xem vụ việc được xử lý ra sao.


Vết dao chém xướt trên lưng và mũ bảo hiễm bị đánh v


 Biên bản chi tiết được lập tại hiện trường

 Căn nhà tổ trưởng dân phố tổ 13 phường số 21, ngách 26 ngõ 111, đường Giáp Bát


Công an phường Bát Giáp đã mời blogger Nguyễn Hữu Vinh
đến làm việc và giới thiệu cho anh đi khám thương

2 comments:

Cầu chúc blogger Nguyễn Hữu Vinh mau bình phục và giữ vững tinh thần để tiếp tục đấu tranh ôn hòa cho công lý,sự thật,nhân quyền,dân chủ sớm được thực hiện trên mọi miền đất nước Việt Nam.

Thật là xót xa khi đọc bản tin nầy.
Cầu chúc anh Nguyễn Hữu Vinh chóng bình phục và luôn luôn
kiên tâm hành sự vì chân lý và vì dân tộc. Kính chúc.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More