Bà con nông dân thất vọng vì không có đại biểu QH nào dám đến với Văn Giang

DienDanCTM

Cho dù bà con nông dân ở Văn Giang đã tha thiết mời gọi , và gửi giấy mời công khai tới Quốc hội với hy vọng các đại biểu đại diện cho dân ở quốc hội sẽ  "vi hành" tới địa phương để tìm hiểu cho biết hiện tình, nhưng mọi người đã phải thất vọng: Không có một đại biểu quốc hội nào về tham dự cả, dù Văn Giang cận kề ngay bên Hà Nội.

Biểu ngữ đã chuẩn bị sẵn và giăng đón với dòng chữ "Nhân dân yêu đất ba xã Phụng Công, Xuân Quan, Cửu Cao nhiệt liệt chào đón đoàn đại biểu quốc hội về với dân".


Chỉ có bà con quan tâm cùng với một số những trí thức, những nhà đấu tranh cho dân chủ, nhà nghiên cứu xã hội học... như  Bà Lê Hiền Đức, TS Nguyễn Quang A, Đại tá Nguyễn Văn Cung, Đại tá Nguyễn Đăng Quang, Thạc sĩ Đào Tiến Thi, TS Nguyễn Xuân Diện, Bùi Thị Minh Hằng... cùng một số ít nhà báo có mặt với bà con Văn Giang trong ngày này. 

Hàng ngàn người dân ba xã đã sắp hàng hai bên đường, từ cổng cửa Ecopark và trên đê, để đón đoàn người đến thăm viếng trong tiếng vỗ tay rộn rã vang cả một góc làng quê yên tĩnh.

Dưới đây là thêm một số hình ảnh ghi nhận trong ngày hội của bà con nông dân dân oan các xã thuộc huyện Văn Giang, Hưng Yên hôm 18-11-2012.
UBND xã Phụng Công đã phải đóng cửa vì từ chối bà con xin mượn 
rụ sở uỷ ban xã để làm nơi đón tiếp đoàn khách viếng thăm.




 Bà con Văn Giang đã phải dựng lều rạp ngay bên cạnh UBND
xã Phụng Công để làm nơi đón tiếp đoàn khách về thăm












0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More