Chuyên gia Trung Quốc dùng gậy sắt đánh công nhân Việt Nam

Dân Việt 
Công nhân tố cáo vụ việc.

 

Chiều 26.3, Trung tá Bùi Văn Chương - Trưởng Công an xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, Long An xác nhận có vụ việc một chuyên gia người Trung Quốc dùng tuýp sắt đánh công nhân.

 

Trao đổi với Dân Việt, Thượng tá Hồ Văn Phước - Trưởng công an huyện Đức Hòa khẳng định: Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc, xem xét thương tích của các công nhân và xử lý theo pháp luật.

Trước đó, nhiều công nhân Công ty TNHH nhựa Ngũ Kim ZhanYi, 100% vốn đầu tư của Trung Quốc (chuyên sản xuất nguyên liệu, thiết bị ngành nhựa, sản xuất linh kiện, đóng tại đường số 3, KCN Tân Đức, Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, Long An) đã đến trụ sở UBND xã Đức Hòa Hạ tố cáo vụ việc họ bị một chuyên gia người Trung Quốc đuổi đánh khi họ đình công.

Theo trình bày của công nhân, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, hơn 100 công nhân ngừng việc
để đòi quyền lợi. Cụ thể, công nhân phản đối chế độ bảo hiểm của công ty không minh bạch; mỗi ngày công nhân phải tăng ca đến 12 giờ; thậm chí, công nhân ăn trưa và ăn chiều cũng bị tính mỗi bữa 30 phút trừ thằng vào lương.

Ông giám đốc người Trung Quốc mỗi tháng chỉ xuất hiện một lần ở công ty sau đó đi đâu không rõ. Do chế độ làm việc quá hà khắc nên từ đầu năm đến nay công nhân đã 3 lần đình công. Lần này, công nhân yêu cầu được gặp ông Chang Kunfa – Giám đốc công ty để nói rõ việc họ bị các quản lý áp bức. Trong lúc công nhân ngồi chờ trước cổng thì một ca trưởng người Trung Quốc tên Thuận bước ra chửi bới rồi dùng tuýp sắt xông vào đánh nhóm công nhân.

Thấy ông này quá hung hăng, một vệ sĩ trực cổng tên Thành lao tới can ngăn thì bị ông này phang tuýt sắt vào đầu làm bị thương vùng mắt. Tiếp đó, ông quật gậy tới tấp làm 4 công nhân khác bị thương.

Trưa 26.3, phóng viên liên hệ xin gặp vệ sĩ tên Thành cũng như lãnh đạo công ty để có thêm thông tin nhưng không được vào với lý do: “đây là chuyện nội bộ của công ty, không có gì để cung cấp”.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More