Trung Tâm Làng Văn kiện công ty của con rể Nguyễn Tấn Dũng

DienDanCTM – 29/1/2014
Nguồn ảnh: http://idgvv.com.vn/en/team/henry-nguyen

Trung Tâm băng đĩa nhạc Làng Văn vừa đệ đơn kiện công ty International Data Group cùng với IDG Ventures và IDG Ventures Vietnam và VNG là chủ của mạng Zing.vn về tội trộm bản quyền khi sử dụng nhạc của Trung Tâm.
Theo đơn kiện, Làng Văn nói là Zing.vn đã sử dụng 3 ngàn bản nhạc của Làng Văn trên trang mạng, cho phép người vào mạng tải miễn phí những bản nhạc này như là một phương thức câu độc giả và thu hút quảng cáo lấy lời. Làng Văn cho biết đã nhiều lần yêu cầu Zing.vn trả tiền bản quyền hoặc ngừng sử dụng nhạc của Trung Tâm.
Theo đơn kiện, Làng Văn đòi bồi thường $150.000 đô la cho mỗi bản nhạc Zing.vn sử dụng., có nghiã là số tiền tổng cộng đòi bồi thường là 450 triệu đô.
Henry Nguyen (Bảo Hoàng) - chồng của Nguyễn Thanh Phượng, con gái của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng - hiện là Managing General Partner của Công ty IDG Ventures Vietnam.
Theo nguồn tin trích dẫn thì Zing.vn là một trong những trang mạng vi phạm bản quyền lớn nhất
tại Á Châu. Cơ quan United States Trade Representative đã để Zing.vn trong danh sách những kẻ nổi tiếng về vi phạm bản quyền. Trong năm 2012, hãng Samsung và Coca-Cola đã rút quảng cáo của họ khỏi trang mạng này vì quan tâm về vấn đề bản quyền. Toà Đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam cũng đã gỡ bỏ một trương mục truyền thông xã hội khỏi trang mạng này vì cùng lý do. Nguồn tin cũng nói rằng Việt Nam có luật bảo vệ tác quyền nhưng ít khi áp dụng. Trước đây đã có một ca sĩ Việt Nam kiện Zing. Zing.vn là một trong nhiều trang mạng ở Việt Nam cho phép sử dụng những vật liệu không hợp pháp.
Nguồn: http://www.thecanadianpress.com/ - By Chris Brummitt, The Associated Press | The Canadian Press và AP.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More