Bạn chỉ lấn một tí, đã làm rùm beng cả lên

Cai Lậy- DienDanCTM

Lũ dân cư mạng thuộc lề "phản động", không rõ từ đâu, đang phát tán lời kể của đồng chí Nguyễn Hữu Thắng -  Cục trưởng Cục Đường sắt vừa mất chức vì tuyên bố "một tí" - rằng ông mới nói chuyện riêng với đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về vụ Trung Quốc kéo giàn khoan khủng vào thềm lục địa nước ta. Đồng chí Trọng đang bực mình với những câu hỏi lẳn mẳn loại này trong buổi làm việc với cử tri Hà Nội nên gắt ngay: "Bạn chỉ lấn một tí, đã làm rùm beng cả lên!"

Nhưng sau đó đồng chí Trọng đã ôn tồn giải thích rằng ông đã ra chỉ thị đâu vào đó cả rồi.

Trước hết, Giao ban Báo Chí của Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng đã tổ chức buổi làm việc với các báo đài về việc Trung Quốc đưa giàn khoan xuống biển Đông.

Tại buổi này, nhiệm vụ của báo đài đã được làm rõ:

1. Để ngăn chặn âm mưu của thế lực thù địch lợi dụng việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào vùng biển Nam Hải, các báo đài phải nắm vững và tích cực khai triển các điểm trong bài viết của đồng chí Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, với tựa đề “Củng cố hòa bình để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và xây dựng Tổ quốc”, đăng trên báo Quân Đội Nhân Dân ngày thứ ba, 25/12/2012. (http://anhbasam.wordpress.com/2012/12/26/1496-thuong-tuong-nguyen-chi-vinh-cung-co-hoa-binh-de-bao-ve-chu-quyen-lanh-tho-va-xay-dung-to-quoc).

Đấy là tài liệu triển khai chính sách nhất quán của Đảng và nhà nước ta trong việc giải quyết những vấn đề tồn tại giữa ta và Trung Quốc trên biển Đông. Đặc biệt xoáy vào trọng tâm là:

·                     Chúng ta cần trực tiếp giải quyết với Trung Quốc những tồn tại giữa hai nước trên Biển Đông, không để ai can thiệp vào vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc, tuân thủ luật pháp quốc tế và những điều ước khu vực, theo tinh thần thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký với lãnh đạo Trung Quốc cuối năm 2011.
·                     Với tư cách láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt và đối tác tốt, chúng ta tích cực đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hữu nghị đối với Trung Quốc.
·                     Chúng ta đã chủ động xử lý các vấn đề trong quan hệ với Trung Quốc nhằm phục vụ mối quan hệ chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nước theo phương châm “16 chữ và tinh thần 4 tốt”, tăng cường mối quan hệ tin cậy giữa hai quân đội, làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai Đảng, hai nước, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp, các ngành giải quyết các vấn đề trong quan hệ song phương, trong đó có vấn đề Biển Đông.
2. Một điều cần nhớ là nước bạn chỉ đưa giàn khoan đến toạ độ 15o29’58” vĩ Bắc-111o12’06”. Vị trí này ở sát cạnh quần đảo Hoàng Sa, tức là vùng mà nước bạn đã kiểm soát từ năm 1974 chứ không phải là chuyện mới mẻ gì. Chỉ các thế lực thù địch mới cố tình thổi lớn vụ giàn khoan này lên.

Cần nhấn mạnh khu vực này trên Biển Đông không hề là nơi tồn tại bất cứ một sự tranh chấp nào giữa ta và Trung Quốc, vì đã được ta trực tiếp giải quyết với Trung Quốc qua tinh thần bản công hàm ngày 14/9/1958 của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng, trả lời “Tuyên Bố của Chính Phủ Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc về Lãnh Hải” ngày 04/9/1954 về của quyền trên hai quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa) và Nam Sa (Trường Sa) của Trung Quốc ở biển Đông. Tinh thần đó đã được triển khai cụ thể qua các ký kết của tất cả các đồng chí tổng bí thư đảng CSVN với phía Trung Quốc. Gần đây nhất là các ký kết của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Trung Quốc năm 2011 như trong bài nêu trên.

Vì vậy việc Trung Quốc đưa giàn khoan đến vị trí đó là việc nội bộ của nước bạn. Ta hoàn toàn tôn trọng.

3. Một cách tổng quát, báo đài phải tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chính sách
nhất quán của đảng ta trước sau như một là “Ta không ăn ở hai lòng với Trung Quốc", như đã được đồng chí Nguyễn Chí Vịnh triển khai trong bài trên. Tuy nhiên trong lúc này không nên nhắc lại chính sách 16 chữ vàng và 4 tốt trên báo đài nữa, và chỉ đưa các nguyên tắc đó những các buổi học tập tại cơ quan mà thôi.

===

Nghe như vậy, đồng chí Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa an tâm. Mọi việc đã có lãnh đạo chỉ thị sâu sát thật nhưng còn lũ dân cư mạng phản động thì sao. Cái miệng chúng nó cũng lợi hại lắm.

Như thể đọc được các lo lắng đó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng kéo tay đồng chí Thắng lại nói nhỏ: "Đã bắt đầu cho bắt thằng Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh rồi!"

2 comments:

Liêm sỉ của các ngài chỉ có "một tí" mà cứ rùm beng đòi lãnh đạo đất nước.

Tôi cũng nghi việc bắt anh Ba Sàm chỉ là một phần trong biện pháp chận trước những trang báo lề trái đắc lực nhất, chận trước sự lan tỏa tin tức về các trò khốn nạn của Bắc Kinh đang lần lượt diễn ra ở Biển Đông.

Hoá ra đối sách chống Tàu của lãnh đạo đảng CSVN là ĐẠP DÂN. Và chỉ đạp dân là đủ.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More