Cái giá phải trả cho tới ngày hôm nay

Cúi ...
Nguyễn Trung Tôn

Tôi thuộc thế hệ sinh sau đẻ muộn, nên không được hiểu biết nhiều như các bậc cha ông. Lớn lên trong một xã hội không có tự do báo chí, học trong nền giáo dục một chiều nên trong suy nghĩ của tôi cũng như các bạn bè cùng trang lứa tại Miền Bắc chúng tôi chị biết có một điều duy nhất là: Nhờ ơn Bác và Đảng mới có ngày hôm nay.

Giờ đây nhờ khoa học hiện đại, nhờ công nghệ thông tin phát triển, nên nhiều người mới có cơ hội tiếp cận với những luồng thông tin đa chiều (mặc dù vẫn còn bị hạn chế). Qua những thông tin này đã từng bước mới hiểu ra thêm được nhiều điều. Đặc biệt là  những xung đột giữa Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa và Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam  từ những năm 1979 cho tới bây giờ. Mới đây nhất là sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan HD - 981 vào thăm dò khai thác
ngay trên vùng biển mà Việt Nam đang tuyên bố chủ quyền. Sự kiện này làm gia tăng căng thẳng giữa hai quốc gia Cộng sản láng giềng, đồng chí. 

Bản thân đang bị buộc phải chịu án quản chế tại địa phương theo điều 88 của BLHS Việt Nam nên tôi không thể cùng với nhiều người dân tham gia xuống đường tuần hành phản đối hành động ngang ngược trên của Trung Quốc. Tuy nhiên tôi vẫn luôn theo dõi tình hình này qua mạng Internet. Tôi thấy rằng tuy rằng những người xuống đường chống Trung quốc trong những ngày qua, đặc biệt là sáng ngày 11/5/2014, đã có những suy nghĩ khác nhau về nguyên nhân gây nên sự kiện xung đột trên Biển Đông. 

Có nhiều người cho rằng: Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hèn nhát không dám bảo vệ Tổ Quốc trước sự xâm lấn của kẻ thù, hoặc là vì các lãnh đạo Cộng sản Việt Nam đã âm thầm dâng lãnh hải cho giặc; nên họ đã hăng hái biểu tình phản đối Trung Quốc Xâm lược và yêu cầu nhà cầm quyền Cộng Sản phải có thái độ cương quyết đúng đắn, thẳng thắn với giặc ngoại xâm. 

Có nhóm người thì cho rằng: Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan vào lãnh hải Việt Nam là sự xâm lược bành trướng của họ. Đây không phải lỗi của những người lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam. Bởi vậy họ chỉ xuống đường phản đối Trung Quốc và kêu gọi đồng hành với Chính phủ. 

Trên mạng xã hội còn có rất nhiều người có nhận xét rằng: “Phải biết ơn Đảng, vì không có Đảng thì không có ngày hôm nay”. Họ đã nói đúng một nửa. Đúng là Việt Nam không có Đảng Cộng sản thì không thể có “Ngày hôm nay”.  Ngày hôm nay Việt Nam tàn tụy như thế này là do Đảng. Ngày hôm nay Trung Quốc đưa giàn khoan vào lãnh hải Việt Nam chính là cái giá mà Cộng Sản Việt Nam đã để lại cho toàn dân tộc phải trả cho những tham vọng của họ. Vì ảo mộng Đại đồng hoang tưởng mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã bất chấp máu xương đồng bào để chiếm bằng được Miền Nam ruột thịt. Không những thế họ còn sẵn sàng chấp nhận cúi đầu nhắm mắt thừa nhận chủ quyền của Cộng sản Trung Quốc ngay trên vùng lãnh hải của Tổ tiên để lại là hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa. (mặc dù lúc này không thuộc quyền quản lý của họ).

... và cúi ...
 Chỉ cần nhìn hình ảnh của chủ tịch nước Trương Tấn Sang cúi đầu khi sang thăm Trung Quốc. Hay nhìn hình ảnh thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng treo tấm bản đồ hình lưỡi bò ngay trong phòng làm việc chúng ta cũng đã biết được điều này. Hay nhìn hình anh Bộ Trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gọi điện thoại phản đối Trung Quốc mà quên cả cắm dây, chúng ta không thể không nhận ra sự giả tạo của những lãnh đạo của Đảng Cộng sản trong việc họ vẫn đang tiếp tục bịp lừa dư luận nhân dân mà thực ra họ thưa biết mình đang làm gì.
Đây là cái giá rất đắt mà nhân dân Viết Nam phải trả! Thật đúng là nếu không có Đảng Cộng sản thì Việt nam không có ngày hôm nay.

Thanh Hóa ngày 12/5/2014
Nguyễn Trung Tôn
ĐT: 0162.8387.716
Tác giả gửi đến DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More