Người Khổng Lồ Yao Defen và Nên Kinh Tế Thị Trường Định Hướng XHCN.

Cô Yao Defen khi còn sống
Nguyễn Trung Tôn

Tháng 10 năm 2001 Trung Quốc trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới ( WTO) và chỉ sau 10 năm Trung Quốc đã nhanh chóng vươn lên  trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Trung Quốc là Quốc gia xuất khấu đứng thứ nhất và nhập khẩu đứng thứ hai thế giới (theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố ngày 10/1/2010).  Trung Quốc là một Quốc gia Cộng Sản độc tài, nền Kinh tế thị trường nhưng mang theo cái đuôi Xã hội chủ nghĩa.  Trung Quốc đã nhanh chóng trở thành “người khổng lồ” về tăng trưởng kinh tế để trở thanh một cường quốc khiến nhiều quốc gia chóng mặt.
            Nhưng có ai ngờ rằng Trung Quốc đang mang trong mình những căn bệnh quái ác giống như cô Yao Defen sinh năm 1972, người khổng lồ của Trung Quốc, có chiều cao kỷ lục là 2,36m và cân nặng tới 200kg. Khi cô cao lớn bất thường như vậy đã khiến nhiều người ngạc nhiên, trầm trồ ngưỡng mộ, nhưng có mấy ai biết rằng cô đang mang trong mình một căn bệnh cực kỳ
nguy hiểm. Cố Yao Defen đã qua đời vào ngày 13-11-2012 vì căn bệnh khối u tuyến Yên.
                                    
Sau những năm nền kinh tế Trung Quốc phát triển đến chóng mặt, thì hiện nay họ cũng đang đối mặt với căn bênh vô cùng nguy hiểm tương tư như cô Yao Defen. Khi mà Trung Quốc đang phải đối diên với những độc hại vô cùng nguy hiểm từ chất thải công nghiệp và những hóa chất độc hại, tình trạng môi trường của quốc gia này rơi vào tình trạng báo động. Người dân Trung Quốc ngày này còn không dám sử dụng ngay cả những sản phẩm do mình làm ra. Hàng hóa của họ xuất khẩu đi các quốc gia khác hiện đang bị tấy chay vì không đảm bảo an toàn…

                                                     Nguồn nước bị ôi nhiểm vì rác thải

Nguồn nước của quốc gia này bị nhiễm nhiều chất độc hại mà nặng nhất là bị nhiễm chì. Nguyên nhân chính là do các chất thải công nghiệp đã ngấm sâu trong lòng đất.

Xác động vật trôi sông.
                                 Môi trường sinh thái đứng trước tình trạng báo động

                                           Bầu không khi dày đặc những khí thải.

            Vì những lý do trên nên lượng khách du lịch tới Trung Quốc đã giảm đi 30% so với giữa năm 2012. Hàng hóa Trung Quốc có tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều căn bệnh, nguồn nước và không khí độc hại là nguyên nhân khiến lượng du khách giảm xuống.
Những hàng hóa độc hại mà Trung Quốc sản xuất hiện nay chủ yếu là tuồn vào Việt Nam, tràn ngập thị trường. Một mối nguy hại vô cùng đang lây lan từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Nguyên nhân chính vẫn là cái “khối u” vô cùng nguy hiểm nằm trong hệ tư tưởng mà quốc gia này vẫn đang bám vào. Đó là “Nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa”. Nhìn về Trung Quốc như vậy người Việt nam chúng ta không thể không lo ngại cho chính mình. Những năm gần đây tình trạng môi trường ở Việt Nam cũng đang là mối quan tâm lo lắng của người dân Việt nam.
Tôi hy vọng rằng Việt Nam hãy mạnh dạn cắt bỏ cái “khối u” tư ,loại bỏ hẳn cái đuôi định hướng mang nhiều bệnh hoạn ra khỏi nền kinh tế thị trường để cứu nguy cho dân tộc trước khi quá muộn.

Thanh Hóa ngày 02/05/2014
Nguyễn Trung Tôn
ĐT: 0162.8387.716
(những tâm hình trên lấy từ  email do một người bạn cung cấp)
Xin trưng dẫn thêm một vài bài viết có liên quan tới tình trạng môi trường tại Việt nam:

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More