Thắp lên ngọn lửa công lý cho Việt Nam


VRNs (26.05.2014) – Sài Gòn

Thắp lên ngọn lửa công lý cho quê hương. Khoảng hơn 2000 người Công giáo, Tin Lành, Phật giáo, Phật giáo Hòa Hảo và Lương dân đã đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Công lý hòa bình, cuối tháng 5, tại DCCT sài Gòn, 38 Kỳ Đồng.

Anh Lê Hùng Anh mang những lời kêu oan đến xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho vợ anh và hai người khác bị bắt vô cớ tại tỉnh Đồng Nai. Anh Bắc Truyển củng cộng đoàn PGHH ở Đồng Tháp đến xin cộng đoàn cầu nguyện cho nhà cầm quyền phải trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng và những người bạn đã bị công an huyện Lắp Vò dựng ra tội và vu khổng, để rồi bắt bớ họ. Những người yêu thương quýmến nhạc sĩ Tô Hải đến tham dự lễ gia nhập Kitô
giáo của ông, và rất đông con dân nước Việt Nam đến cầu nguyện cho sự an nguy của tổ quốc.


Cha Giuse Lê Quang Uy cử hành nghi thức dẫn vào thánh lễ gia nhập đạo cho cụ Phanxicô Tô Đình Hải (nhạc sĩ Tô Hải).

Cha Phanxicô Nguyễn Văn Nhứt, OP, chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình tại DCCT


 






Cha matthêu Vũ Khởi Phụng, bề trên DCCT Hà Nội – giáo xứ Thái Hà nhắc lại lời cha Chân Tín lúc sinh thời: Một cuộc cách mạng lúc khởi đầu nhân danh giải phóng người nghèo thì kết thúc sẽ là nô lệ hóa người nghèo. Chỉ có Đức Kitô mới thật sự giải phóng con người. 










Hơn 2000 người tham dự thánh lễ





 Cha Phụng đứng bên cạnh nhạc sĩ Tô hải, cùng cầm ngọn nến sáng trên tay cầu nguyện cho quê hương Việt Nam.
 


Anh chị em PGHH cùng đốt lên ngọn lửa cho quê hương


Xin cho Thần Khí sự thật giải thoát dân tộc chúng con khỏi mọi gian dối, và chiến tranh


Từ giờ phút được cha Uy đổ nước trong Danh Cha-Con-Thánh Thần, ông Phanxicô Tô Đình Hải trở nên con dân Thiên Chúa. Ông Phanxicô Tô Đình Hải, sinh ngày 24 tháng 9 năm 1927 tại Hà Nội, quê ở Tiền Hải – Thái Bình, hiện sống tại quận Bình Thạnh, Sài Gòn.


Cha Phụng, người đồng hành tâm linh trao cho nhạx sĩ Tô Hải ngọn nến sáng. Nhạc sĩ Tô Hải học nhạc lý và tham gia Ban đồng ca Saint-Joseph từ nhỏ, từng đoạt giải thưởng âm nhạc “Chim sơn ca” tại Rallye Kiến An của Hướng đạo sinh toàn Đông dương. Sau Cách mạng tháng Tám, ông tham gia vệ quốc đoàn, năm 1949 ông được kết nạp thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 1951 ông về Đoàn văn công khu IV, năm 1954, ông làm trưởng đoàn. Năm 1960 nhạc sĩ Tô Hải ra khỏi đảng CSVN.


Cộng đoàn cùng cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên nhạc sĩ Tô Hải. Nhạc sĩ Tô Hải là tác giả Hồi ký của một thằng hèn. Cuốn sách này gây ra nhiều tranh cãi và ngay sau đó đã trở thành một cuốn sách được tìm kiếm đọc nhiều qua Internet. Tập hồi ký này được nhà xuất bản Tiếng Quê Hương ở Virginia, Hoa Kỳ in ra năm 2009
Cha Uy ban Bí tích Thêm Sức cho người Tân Tòng





Cha Nhứt cho người Tân Tòng đón nhận Mình Thánh Chúa lần đầu tiên





Quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với nhạc sĩ tân tòng Phanxicô Tô Đình Hải

  Phạm Đức Hiệp, VRNs


0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More