Tin Nhanh Số 1 - Biểu tình chống Trung Cộng ngày 18/5/2014

Radio Chân Trời Mới 
Công an tràn ngập để chận người yêu nước biểu tình
Trong lúc đồng bào từ các tỉnh miền Nam tiếp tục đổ về Sài Gòn để tham gia biểu tình chống Trung Cộng xâm lược, công an đang bủa vây tràn ngập quanh từng nơi ở cửa nhiều nhà yêu nước tại Hà Nội và Sài Gòn để ngăn chận các vị này nhập dòng biểu tình.

Nhà báo Phạm Chí Dũng bị triệu tập hôm qua và buộc phải chọn ở nhà hôm nay hay vào đồn công an. Nhiều nhà dân chủ cũng bị ép một cách phi pháp phải chọn như vậy.

Trước cửa nhà mỗi blogger nổi tiếng, nay có tới khoảng 20 công an canh giữ thành nhiều vòng vây. Cụ thể như Blogger Paulo Thành Nguyễn cho biết: “cảnh sát khu vực thì ngủ ngay bãi xe, một tốp an ninh thì ngủ ngay quầy bảo vệ, tốp thì ngồi bên ngoài cổng, tốp thì đứng đầu hẻm”.

Blogger Đặng Phương Bích than thở: "Tay sai TQ đang canh trước cửa nhà tui . Hu hu." Nhà văn Thùy Linh cũng trong tình cảnh tương tự, và còn rất nhiều bloggers khác.

Nhưng còn phạm pháp trắng trợn hơn nữa là việc công an đem xích và ống khóa đến khóa luôn cửa nhà của một số bloggers. Sau đây là cảnh khóa nhà blogger Aqua Pham.
Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh chỉ còn biết kêu: "Tôi bị ai đó khóa cửa bên ngoài thế này. Trời ơi là trời" khi thấy ổ khóa bên dưới:


Quang cảnh tổng quát tại Hà Nội và một số tin tức từ Sài Gòn được chị Thúy Nga tường thuật như sau:

Nhìn cảnh này một blogger càng thắc mắc: "Với lực lượng đông như kiến để rải khắp nơi thế này thì tại sao công an lại không có khả năng ngăn chận các bạo động tại Bình Dương, Vũng Áng? Họ nghĩ dân ngu à ?"  

Vĩnh Đan, Ngọc Thu, Anh Quyên tường thuật
8 giờ 30 sáng ngày 18/5/2014 (giờ Việt Nam)
DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More