MH17: "Putin là khủng bố, sát nhân!"

DienDanCTM - 24/7/2104


"Putin là khủng bố, sát nhân!" Đó là những lời của chính những người dân Nga gửi đến Tổng Thống Nga Vladimir Putin. Và hướng về những nạn nhân và thân nhân, họ nói "Hãy tha lỗi cho chúng tôi. Chúng tôi xấu hổ về nước Nga và Tổng Thống của chúng tôi".

Những hình ảnh ghi nhận được trước các toà đại sứ nước Hà Lan tại Nga, tại Úc và một số quốc gia khác khiến người ta kinh ngạc và xúc động. Vô số những vòng hoa, những bó hoa, những tấm thiệp ghi những câu nói gây xúc động mạnh, những lời chia sẻ sự đau thương an ủi, những lời xin lỗi, những sự giận dữ, và ngay cả những con gấu, con thỏ nhồi bông được gửi đến những trẻ em vô tội đã thiệt mạng.
Trước các công sở của Hà Lan, kể cả các toà đại sứ ở khắp nơi, những lá quốc kỳ rủ được kéo lên để tưởng nhớ đến các đồng hương bị nạn.

Là nước nhận thi thể các nạn nhân từ các phiến quân Ukraine trao lại tại thành phố Kharkiv là địa phận chính phủ Ukraine kiểm soát, giới chức Hà Lan cho biết là mới chỉ có 200 thi thể được
chuyển giao, khác với lời của các phiến quân nói là có 280 thi thể, nghiã là còn thiếu 98 thi thể nữa hiện không biết đang thất lạc ở đâu, và thúc giục việc tìm kiếm các thi thể này. Các chuyên viên điều tra nói là sẽ không rời khỏi hiện trường cho đến khi tìm đủ số các thi thể nạn nhân, và cho biết là việc nhận dạng có thể kéo dài nhiều tháng.

Tại một viện trẻ em mồ côi ở ngoại ô thành phố Donetsk gần địa điểm máy bay rơi đã diễn ra những sự việc kinh hoàng. Một số em bé mồ côi và các nhân chứng kể lại rằng vào thời điểm máy bay MH17 rơi có khoảng 20 em đang ăn trưa và đùa chơi thì bỗng nghe một tiếng nổ lớn trên trời cao, và tiếp theo là một khoảnh khắc im lặng. Và bất thần những thi thể con người từ trời cao rơi xuống như mưa. Một em kể lại, nói em tưởng là những con chim to lớn từ trên trời bay xuống, chứ không thể tưởng tượng là gì khác. Cảnh tượng sau đó thật hãi hùng, xác người vương vãi trên đường, có 2 xác rơi vào trong vườn của viện, một là của một em bé Mã Lai và một là phụ nữ không còn nhận diện được nữa. Ở nhà bên cạnh là nửa thi thể của một người đàn ông. Chỉ trong khu vực nhỏ này đã có tổng cộng 8 xác người. 

Một nhân viên làm việc tại viện mồ côi nói: "Quý vị hãy nghĩ một chút về cuộc đời của những đứa trẻ này, chúng đã chứng kiến quá nhiều điều, một số có cha bị tù, đứa thì không có mẹ cha, chúng nghe tiếng bom đạn mỗi ngày, và hôm nay, trong khi đang chơi đùa trong vườn thì xác người từ trên trời rơi xuống chúng. Bạn có thể tưởng tượng được không?". Một cô giáo khác đã rơi nước mắt và không nói nên lời!



  





1 comments:

Tôi được nghe một số người, kể cả một số người hoạt động vì dân chủ, mong muốn VN có một Putin và có người nói rõ luôn là muốn ông Nguyễn Tấn Dũng trở thành một Putin VN.

Tôi tự hỏi họ có biết Putin như thế nào không vậy? Họ có biết dân Nga thoát vỏ dưa CS gặp vỏ dừa độc tài Putin không vậy? Họ có biết nước Nga tiếp tục mạt rệp không thua thời CS là mấy không vậy? Họ có biết nạn côn an (công an nuôi dưỡng côn đồ mafia) tại Nga còn sắt máu hơn côn an VN luôn không vậy?

Xin bà con cẩn thận với điều mình ưóc nguyện. Kẻo vô phước Trời ban cho điều ước đó thì khốn vô cùng đấy. Độc tài nào cũng làm đất nước lụn bại, dù là độc tài CS hay độc tài không khoác áo CS.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More