IS chặt đầu phóng viên Hoa Kỳ

DienDanCTM - 20/8/2014

Cả thế giới đang xúc động và cực kỳ phẫn nộ về hành động man rợ của nhóm dân quân Nhà Nước Hồi Giáo Islamic State (IS) khi nhóm này công bố một đoạn video có tên là "Một thông điệp cho nước Mỹ" trong đó có chiếu cảnh một dân quân chặt đầu một nhà báo người Mỹ.
Nạn nhân là anh James Foley, một phóng viên tự do người Mỹ, 40 tuổi, đã bị mất tích sau khi bị bắt cóc tại Syria vào năm 2012 khi đang làm phóng sự tại đó.
Đoạn video nói trên cho thấy một người, được cho là James Foley, mặc áo màu da cam đang qùy gối trên mặt đất bên cạnh một người cao lớn mặc quần áo đen và bịt mặt, có vũ trang. Người này tự nhận là thành viên của tổ chức IS, nói tiếng Anh giọng London, nói rằng họ giết phóng viên này vì Mỹ ném bom các mục tiêu của IS tại Iraq. Đoạn video còn chiếu hình một tù nhân khác mà nhóm này nói là anh Steven Sotloff, một phóng viên người Mỹ, và nói là cũng sẽ bị hành quyết nếu Hoa Kỳ không ngưng ngay việc ném bom.
Hiện chính phủ Hoa Kỳ cho biết là đang tìm hiểu về sự xác thực của đoạn video nói trên. Phát ngôn viên Hội đồng An ninh của Chính phủ Mỹ Caitlin Hayden nói: "Nếu là thật, thì chúng tôi hết sức phẫn nộ về vụ sát hại một nhà báo Mỹ vô tội và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của ông"./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More