Ngày 14/9

Hôm qua, ngày 14/9, cái ngày định mệnh của 56 năm về trước

Tào Lao/FB Tào Lao

Có một biến cố lịch sử khá trọng đại dường như mọi người đều quên. Tôi dạo qua nhiều vòng trên Facebook, qua những người bạn có quan tâm đến chính trị, thời cuộc hầu như không ai nhớ, chí ít cũng ko thấy họ viết gì trên FB. Hôm qua, ngày 14/9, cái ngày định mệnh của 56 năm về trước ông Phạm Văn Đồng ký công hàm thừa nhận quyết định về hải phận của Trung Quốc. Và chính công hàm ấy sau này được Trung Quốc làm cơ sở để khẳng định chủ quyền của họ đối với Hoàng Sa, Trường Sa.
 

Chẳng biết vô tình hay hữu ý mà tên ông Phạm Văn Đồng thường được đặt tên cho những con đường ven biển. Và đó thường là những con đường đẹp. Ngày trước, khi đi trên những con đường như vậy tôi thường chẳng có suy nghĩ gì, nhưng kể từ khi biết về Công hàm 1958 thì con đường ven biển ấy lại làm tôi liên tưởng đến nhân vật lịch sử Trần Ích Tắc.

Nếu có một mơ ước, thì tôi ước gì tên con đường Phạm Văn Đồng được viết dài thêm. Thay vì chỉ là "Đường Phạm Văn Đồng" thì sẽ thành "Đường Phạm Văn Đồng 1958". Đương nhiên, việc tiêu tốn một ít tiền là điều không tránh khỏi, nhưng cái lợi về giáo dục, bài học lịch sử lớn hơn nhiều so với thứ bỏ ra.
 

Nhiều người dù biết nhưng lại cứ vờ như là mình ngây thơ, hồn nhiên và tin rằng lãnh tụ Cộng sản chẳng ai tham quyền cố vị, trong khi sự thật là ông Phạm Văn Đồng ngồi ngôi Thủ tướng đến những 32 năm (1955-1987). Và không chỉ riêng ông Đồng, những đồng chí khác của ông cũng như vậy.
 

Tôi ko thù ghét gì ông Đồng, vì với tôi, hình ảnh một Thủ tướng Phạm Văn Đồng nhợt nhạt, chẳng để lại chút ấn tượng gì. Trong những cuốn sách mà tôi từng đọc về ông cũng chẳng thấy ông có đóng góp gì to lớn. Người ta có thể đã quên đi ông Phạm Văn Đồng chính vì sự nhợt nhạt, kém tài và bạc nhược. Trong những cuộc đấu đá nội bộ phe phái, ông Đồng luôn đứng trung gian để hòa giải. Người ta nhớ đến ông Đồng, nhắc đến ông nhiều nhất là qua Công hàm 1958. 

Đó cũng chính là bi kịch cuộc đời vậy.
 
Theo FB Tào lao

1 comments:

hãy cực kỳ cảnh giác lủ âm binh ma fia cộng sản với biệt tài bắt hồn nhân loại bằng những thủ đoạn vô cùng tinh vi và phức tạp với đội ngủ âm binh ma fia hùhg hậu giàn trãi khắp.nơi lai vô ảnh khứ vô tung những con thú đeo mặt nạ người một loại rô bốt người được điều khiển từ xa …. âm thầm cùng nhau phối hợp chầu chực trong bóng tối cùng nhau hợp sức hành động cài cắm câu mồi giăng bẩy nam nữ nhân kế moi móc đời tư…xui khiến phạm tội khống chế bắt hồn đưa vào tổ chức trở thành một thành viên âm binh ma fia âm thầm bán linh hồn và thể xác cam tâm làm súc vật phục vụ cho đảng những con mồi chúng thường nhắm đến để bắt lấy linh hồn là giới cầm quyền lảnh đao cao cấp vợ con em của thành phần chúng xem là kẻ thù sử dụng họ làm ang ten tình báo về kinh tế chính trị v…v theo lệnh đảng ngấm ngầm âm thầm tiếp sức cho cộng sản tiêu diệt cha chồng người thân của chúng trong kế sách gậy ông đập lưng ông hay chính xác hơn theo như thằng lê duẩn đã phát biểu trong công cuộc giải phóng miền nam và thực hiện chính sách âm binh súc vật MA FIA HÓA hóa toàn bộ quân dân cán chính ngụy quân ngụy quyền sau giải phóng ngăn ngùa DẬP TẮT MỌI SỰ sự trổi dậy của vnch TRONG TRỨNG NƯỚC bằng lực lượng âm binh ma fia vợ con em của kẻ thù …DÙNG MỞ NÓ ĐỂ RÁN NÓ tiếp tục sự nghiệp gieo truyền lan tỏa hạt giống đỏ hạt giống của ác quỷ ra toàn cầu nhất là trong cộn đồng người việt hãi ngoại và người bản xứ HOA KỲ nhằm xây dựng những đại gia đình âm binh ma fia cộng sản ngấm ngầm mai phục ứng chờ thời cơ trổi dậy thực hiện mưu đồ sự nghiệp đại đồng vĩ đại của đảng … CỰC ĐỘ CẢNH GIÁC NHỮNG GÌ ĐẾN TF NHÀ NƯỚC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA THÚ VẬT MA FIA CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐẢNG DÙ LÀ GIỚI TRÍ THỨC HAY LÀ ĐÁM ĐỈ ĐIẾM MA CÔ ĐẦU ĐƯỜNG XÓ CHỢ.. NHỮNG CÔ DÂU TỘI NGHIÊP V..V VÀ V..V CHÚNG ĐƯỢC ĐƯA ĐẾN NHỮNG NƠI CẦN ĐẾN ..TỔ CHỨC LUÔN LUÔN ĐÓN CHỜ .........TẤT CẢ CHÚNG ĐỀU LÀ NHỮNG CON THÚ ĐEO MẶT NẠ NGƯỜI VỚI MUÔN VÀN TẤM MẶT NẠ ....TIN LỦ ÁC QUỶ MA FIA CỘNG SẢN LÀ TỰ SÁT
nói rằng cộng sản ngu dân hóa để trị là chưa đúng hẳn phải nói chính xác là chính sách súc vật ma xó âm binh ma fia hóa toàn dân để trị vô cùng tàn bạo và man rợ của lủ thú vật ma fia cộng sản …chúng đã biến con dân thành nhũng con thú bò bốn chân đeo mặt nạ người bán cả linh hồn và thể xác hy sinh tất cả cho đảng trong nhũng đại gia đình ma fia cộng sản đảng chui rúc trong bóng tối đẻ bảo vệ và phát triển chủ nghĩa cộng sản ra toàn cầu … cũng vì bọn ma fia cộng sản đen này mà hiện nay đám thú vật ma fia cs … nhũng con rô bốt người được điều khiển từ xa đã lan tràn như nhũng xác sống gieo truyền hạt giồng đỏ rộng khắp năm châu mà nhất là đang phát triển mạnh mẻ tại đất nước của nữ thần tự do …nếu không kịp thời cảnh giác âm mưu sâu độc và đê hèn của lủ âm binh ma fia cộng sản ..lai vô ảnh khứ vô tung này thì một ngày không xa tượng nử thần tự do sẻ bị đạp đổ thay thế bằng tượng ông mao ông mác ông lê tay cầm búa liềm thống lỉnh nhân loại …

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More