Bộ 4 T Xóa Sổ Báo “Người Cao Tuổi”

Lý Thái Hùng
Ngày 9 tháng 2 vừa qua, Thứ trưởng bộ 4T là ông Trương Minh Tuấn đã công bố kết luận điều tra báo Người Cao Tuổi. Theo ông Tuấn thì báo này đã vi phạm 4 điểm sau đây:

1/ Đã đăng tải, xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên mạng thông tin điện tử tổng hợp. Theo Bộ 4T thì đây là hoạt động điện tử không có giấy phép, vi phạm điều 19 Luật báo chí.

2/ Đã đăng một số đơn thư khiếu nại, tố cáo và còn bình luận những lá thư này làm cho dư luận “hoang mang”.

3/ Đã đăng một số bài viết có nội dung sai sự thật, mang tính xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân.

4/ Đã đăng tải một số thông tin có dấu hiệu làm tiết lộ bí mật Nhà nước.


Với những vi phạm nói trên, báo Người Cao Tuổi không chỉ thuộc loại “phản động” mà còn phải bị ghép vào tội “gián điệp” vì dám tiết lộ bí mật nhà nước.

Vì thế mà ông Trương Minh Tuấn của Bộ 4T đã công bố: 1/ Thu hồi giấy phép Trang thông tin điện tử số 256/GP-TT ĐT cấp ngày 3/12/2010.; 2/ Thu hồi tên miền nguoicaotuoi.org.vn. 3/ Thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa - Tổng biên tập báo Người Cao tuổi.

Như vậy là Bộ 4T đã xóa sổ báo Người Cao Tuổi và nghe đâu Bộ công an sẽ nhảy vào điều tra ông Kim Quốc Hoa?

Trong mấy năm hoạt động, báo Người Cao Tuổi đã góp một phần đáng kể trong việc “tố cáo tài sản tham ô” của nhiều cán bộ cao cấp; trong đó vụ tố cáo tài sản tham ô của nguyên thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền được coi là một vụ án lớn. Ông Trần Văn Truyền bị buộc phải trả lại 6 căn nhà và đất đã chiếm giữ trái phép và phải làm giấy nhận lỗi khiển trách từ ủy ban kiểm tra trung ương.

Ông Trần Văn Truyền tham ô cỡ đó mà chỉ bị thu hồi một số nhà và đất, không bị truy tố ra tòa hình sự chắc chắn phải có “bố già” ở trong Bộ chính trị bao che.

Dù đã cứu được ông Truyền thoát nạn, nhưng sự xuất hiện của Blog Chân Dung Quyền Lực vào cuối năm 2014 đã khiến cho nhiều bố già ở Bộ chính trị lo ngại. Vì thế mà Bộ 4T phải ra tay, không thể để cho ông Kim Quốc Hoa và báo Người Cao Tuổi tiếp tục “tiết lộ bí mật” của các ông lớn làm ảnh hưởng đến cuộc đua vào Đại hội XII.

Độc tài không những đẻ ra tham nhũng, mà còn phải bao che tham nhũng để còn tiếp tục tồn tại trên chiếc ghế quyền lực và … tham nhũng. Ai dám kêu gọi diệt trừ tham nhũng thì kẻ đó đúng là “PHẢN ĐỘNG”!

LTH



0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More