Công an lại bắn chết dân tại Bố Hạ (Yên Thế, Bắc Giang)

Cầu Nhật Tân

Chiều 10 tháng 12 năm 2012 đã xảy ra vụ Công an dùng súng bắn chết dân thường tại Thị trấn Bố Hạ huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang trong khi hơn 30 Công an đột kích vào sới gà và bắn súng bừa bãi.

Trong cơn hỗn loạn, một người dân là anh Bùi Văn Lợi bị trúng đạn K54 do Công an bắn ra. Viên đạn đi quá hiểm khiến anh Lợi chết tại chỗ.

Để xoa dịu dư luận và tránh một cuộc bạo động từng xảy ra trước đây tại tỉnh này khi Công an đánh chết một người dân, Công an tỉnh đã nhanh nhảu kết luận rằng súng cướp cò khi Công an bắn chỉ thiên nên gây ra cái chết của anh Lợi.
Qua điện thoại, một người dân quen biết gia đình nạn nhân cho biết: anh Lợi bị bắn một phát đạn K54, đường đạn đi xuyên từ ngực trái phía trước ra sườn phải phía sau, chiều đạn đi chéo từ trên xuống dưới, trước ra sau. Tầm bắn rất gần khiến ngực áo nạn nhân có ám khói súng, đồng thời đạn phá thủng một lỗ to bên sườn ở phía đạn đi ra. Như vậy hướng bắn là từ trên xuống dưới. Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với kết luận của Công an tỉnh là bắn chỉ thiên (tức là chĩa lên trời). Đạn đi từ trước ra phía sau chứng tỏ không phải nạn nhân bị bắn khi đang bỏ chạy. Nếu bỏ chạy thì nạn nhân phải bị bắn từ sau ra trước. Chính người này cho biết, ngay khi vào cuộc, Công an đã nổ súng thẳng vào đám đông, lúc anh Lợi bị đám đông xô ngã xuống thì vẫn bị một Công an rất trẻ tiến đến gần nổ súng thẳng vào ngực. Toàn bộ tiền vàng và nhiều tài sản có giá trị mà anh Lợi mang theo người đã biến mất.


Đây là báo nhà nước nói: 

Súng công an cướp cò khiến một con bạc tử vong

Chiều 11/12, đại tá Nguyễn Văn Chức, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang cho biết:
Hồi 16h ngày 10/12, Công an huyện Yên Thế (tỉnh Bắc Giang) đã bắt quả tang một vụ đánh bạc với hình thức cá cược chọi gà tại phố Thống Nhất, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế.
Tại đây, Công an Yên Thế đã bắt 30 đối tượng đánh bạc, thu giữ tại hiện trường trên 22 triệu đồng, 25 điện thoại di động, 27 xe máy và 5 con gà chọi.
Theo TTXVN, trong quá trình bị lực lượng công an bắt giữ, ông Bùi Văn Lợi (SN 1967, trú ở khu phố Gia Lâm, thị trấn Bố Hạ), người tham gia sới bạc, đã bỏ chạy.
Công an huyện Yên Thế đã tổ chức truy đuổi ông Lợi.
Khi đó, Thượng sĩ Nguyễn Duy Tùng (SN 1989), đã sử dụng súng K54 để bắn chỉ thiên nhưng súng bị cướp cò khiến ông Lợi bị thương.
Dù được các chiến sỹ công an nhanh chóng đưa vào Bệnh viện đa khoa Bố Hạ (Yên Thế) cấp cứu nhưng sau đó ông Lợi đã tử vong.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi theo quy định.
Đến 23h30 ngày 10/12, gia đình đã đến đưa thi thể ông Lợi về mai táng.
Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

1 comments:

dung la 1 lu~ cho' dien. them` khat' tien` the; ah CA YT

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More