Hàng trăm người biểu tình ở Hà Nội

AFP PHOTO/Ian Timberlake

Hàng trăm người dân Hưng Yên tập trung biểu tình trước trụ sở Quốc Hội ở trung tâm Hà Nội hôm 27-4-2011, phản đối chính quyền trưng thu đất đai đề xây dựng khu đô thị Ecopark.

Sáng nay thứ Tư 27-4, hàng trăm người dân Hưng Yên đã kéo về trung tâm thủ đô Hà Nội, biểu tình chống lại việc chính quyền trưng thu đất đai của họ để xây dựng khu đô thị sinh thái Ecopark.



Theo tin của hãng thông tấn AFP, những người biểu tình là nông dân của 3 xã Cửu Cao, Phụng Công, Xuân Quan thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên; nơi mà từ năm 2006 đã phát sinh ra nhiều mâu thẫn giữa dân chúng với chính quyền về vấn đề giải tỏa đền bù đất dai.

Đến năm 2007, Thủ tướng Chính Phủ ra công văn, chỉ đạo triển khai tiếp dự án sau nhiều tháng đình trệ. Và váo lúc đó đã xảy ra các cuộc đụng độ giữa công an với người dân, khi chính quyền ra lệnh cưỡng chế để lấy đất triển khai dự án.

Phía người dân thì không chịu nhượng bộ, phần vì không thoả thuận được giá, phần vì muốn giữ đất làm ruộng; trong khi chính quyền thì kiên quyết giải toả, để xây dựng đường xá và khu đô thị Văn Giang.



http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/protest-in-hanoi-04272011122519.html

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More