Một Nghiã Cử Tuyệt Vời

Một Chút Ấm Lòng: Ngày Phở Nóng ở WATARI-CHO 

Vĩnh Trường tường thuật

Sau hai lần đi thăm t/p Ishinomaki và làng Watari, ngày 14/4 vừa qua Exryu Japan đã thay mặt anh em đến thăm 2 trung tâm tạm trú ở Watari-cho (Miyagi ken) và gởi đến những người lánh nạn ở đây gần 900 tô phở Việt Nam.

Xin gửi đến quý vị những tô phở nóng mang tâm tình chia sẻ và lòng biết ơn sâu sắc của chúng tôi.
Cựu Du Học Sinh VN tại NB và thân hữu – Những người đã từng được đất nước Nhật Bản giúp đỡ”
 Đây là một trong những chương trình để đem đến tận tay người bị nạn vùng Tohoku, Nhật Bản những tấm lòng của gia đình cựu du học sinh Việt Nam tại Nhật và thân hữu. Mời các anh chị cùng xem hình ảnh và bài tường thuật cuộc hành trình đến làng Watari-cho do anh Vĩnh Trường và anh Tô Bửu Lưỡng chia xẻ. (ERCT) 
 Mời xem tiếp phóng sự tại  http://www.erct.com/1-TinTuc/Japan-2011/Pho-04142011/Wataricho-04142011.htm

2 comments:

Một bó hoa cho các anh chị làm thiện nguyện! Tuyệt vời!

Nhìn những người dân Nhật nay lâm cảnh thiếu thốn như vầy, chính phủ Nhật liệu có còn mạnh tay thực hiện những chương trình viện trợ kiểu ODA cho những quốc gia nghèo như Việt Nam nữa không? Tiền ưu tiên cho dân mình hay cho người xa lạ? Nếu dân Nhật trong hoàn cảnh này mà biết chính phủ Nhật vẫn tiếp tục viện trợ cho ngoại quốc thì họ sẽ nghĩ gì?

@Nguyễn Phan: Tôi nghĩ người dân Nhật có truyền thống tự trọng, khi họ đã hứa thì họ giữ lời hứa. Điều nên nói ở đây không phải là rút lại lời hứa vì không đủ khả năng mà nên xét lại coi sự viện trợ của họ có tiếp tục bị bòn rút, phí phạm hay không trong khi chính dân họ đang lâm vào cảnh thiếu thốn.

Thấy thương những người Nhật đang chịu khốn khổ này quá.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More