Một ngày trước phiên tòa xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

Tin Nhanh số 1
Radio Chân Trời Mới
Ngày 3/4/2011



Tình hình toàn vùng Hà Nội đang căng thẳng hơn bình thường sau khi bản Lời Kêu Cứu được vợ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, là bà Nguyễn Thị Dương Hà, và em gái của ông, là bà Cù Thị Xuân Bích gởi ra:

“ Trước tình hình đó, chúng tôi gửi tới toàn thể nhân dân Việt Nam, những người yêu chộng Công lý, Sự thật, không phân biệt thành phần, chính kiến, tôn giáo ... hãy vì lương tâm, trách nhiệm của mình quan tâm, ủng hộ, cầu nguyện cho ông Cù Huy Hà Vũ trước những khó khăn hiện nay.”


Cho đến lúc này, số người đáp ứng Lời Kêu Cứu nêu trên đã lan tràn cả thế giới thật lẫn môi trường ảo, đặc biệt là trên FaceBook. Những tiếng nói ủng hộ đã vang lên từ các cá nhân đến những đoàn thể thuộc đủ loại thành phần, chính kiến, tôn giáo. Và không chỉ người Việt trong và ngoài nước phản ứng; nay nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế cũng đã nhập cuộc.

Hàng triệu cặp mắt đang hướng về Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tại số 43 Hai Bà Trưng để theo dõi phiên xử ngày mai, 4 tháng 4, dưới sự chủ tọa của Thẩm phán Nguyền Hữu Chính.

Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính

Riêng tình hình trước trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, nhìn từ xa, các sinh hoạt trông có vẻ bình thường:
Quang cảnh trước Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội ngày 3/4/2011











Tuy nhiên, khi tiến đến gần hơn, chúng tôi thấy nhiều công an chìm đã bắt đầu đóng chốt trước và chung quanh cổng vào:




Các công an chìm được bố trí bên trong và bên ngoài hàng rào từ bây giờ.
Ngày mai, nỗ lực ngăn chận của công an chắc chắn sẽ còn cao hơn nhiều. Tuy nhiên, những người ủng hộ ông Vũ đã bày tỏ quyết tâm sẽ bằng nhiều cách cố gắng hưởng ứng cho bằng được Lời Kêu Cứu: “Đặc biệt, xin hãy đến cùng Ts luật Cù Huy Hà Vũ trong ngày ông ra tòa để chứng kiến một phiên tòa xét xử người công chính.”

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và tường trình trong các bản tin nhanh kế tiếp, được đăng tại diendanCTM.blogspot.com

Đông Hà
Phóng viên RadioCTM
Tường trình từ Hà Nội

1 comments:

Chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa của ta rất là yêu vịt.. Tự do Báo Chí, Tự Do nhân quyền là hàng đầu. Bởi thế trong phiên xử án Ls Phản Động được toàn dân yêu mến là Cù Huy Hà Vũ, Nhà Nước và Đảng Cộng Sản ta phải cho toàn thể thế giới biết Luật Pháp ta công minh thê nào, chế độ ta tự do ra sao.. Do vậy Nhà Nước ta công bố cho phép toàn thể báo chí truyền thông Châu Âu được cử một đại diện đế dự phiên tòa. Phía Mỹ cũng được phép cử một đại diện báo chí truyền thông đến dự. Có điều là phiên tòa xử bằng tiếng Việt nên đại diện báo chí truyền thông của Âu Châu và Mỹ không được mang theo thông dịch viên, không mang theo máy móc quay phim chụp ảnh.. chỉ được phép ú ớ bằng mồm và ghi hình bằng mắt mà thôi. Lý do vì phòng xử eo hẹp nên hạn chế chỗ ngồi.. Đảng và nhà nước ta theo truyền thống của Tòa Án Nhân Dân là chỉ cần người răng đen mã tấu ngồi đông để đấu tố như thời "Cải Cách Ruộng Đất".. Chánh án xướng tên là phe ta ở dưới vang lên "Giết, giết"..
Mỹ và các nước Âu Châu đêm qua họp khẩn, để quyết định đề cử 2 đại diện báo chí truyền thông đến dự phiên Tòa Xét Xử Ls Cù Huy Hà Vũ. Cuối cùng Mỹ và Âu Châu đồng ý cử đi 2 con chó để dự phiên Tòa ngày 04-4-2011 ở Ba Đình Hà Lội. Hỏi ra tại sao lại cử chó đi? Chẳng ai hiểu, nhưng nay được Báo Chí Truyền Thanh, Truyền Hình quốc tế đồng loạt giải thích:
1. Ngày xưa TRẠNG TRÌNH đi sứ bên Táu. Quan Tàu muốn sỉ nhục bắt Trạng Trình chun qua lỗ chó. Trạng Trình vẫn điềm nhiên lòn lỗ chó đề đi vào nước Tàu. Quan quân Tàu cười, Trạng Trình trả lời :"Có gì mà cưới, mình đi vào nước Chó thì phải chun qua lỗ chó !". Ngày nay Âu Châu và Mỹ nhận được lời mời của Luật Pháp Chó thì phải cử chó đi dự khán phiên tòa..!

2. Cử người mà không nghe được tiếng, không nói được ngôn ngữ thì cử Chó đi cũng giống nhau. Chó sẽ không nghe được tiếng của Đảng và Nhà Nước Việt Nam vì tiếng đó không dành cho lương tri nhân loại..! Chó không nói được tiếng người vì lũ kia cũng chẳng phải người nên họ không cần người để nói chuyện lẻ phải..

2. Trước đây phiên Tòa xử Lm Nguyễn Văn Lý thì bịt miệng nạn nhân không cho nói. Ngày nay thì bịt miệng, bịt tai Báo Chí Truyền Thông Quốc Tế bằng cách chỉ cho phép 2 đại diện vừa câm vừa điếc vào dư phiên tòa. Trước cữa Tòa Án và sau lưng Chánh Án ở chỗ bức tường treo hình Hồ Chỉ Tịt, nay có treo phất phơ 2 cái bao cao su Condom đã xài qua còn dính nhớt do C6ng An tịch thu được của Ls Cù Huy Hà Vũ.

Phiên Tòa sẽ rất uy nghiêm và trịnh trọng, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đại diện nhà nước CSVN; và Chủ Tịch Đảng Nguyễn Phú Trọng thay mặt Trung Ương Đảng CSVN sẽ khai mạc phiên tòa bằng cách ngậm mỗi người một cái bao cao su rồi thổi cho nó phồng lên như cái bong bóng. Báo Chí Lề Phải Xã Hội Chủ Nghỉ Việt Lam sẽ đăng tải hình hai ngài quan nhớn thổi 2 bao cao su phình lên như là băng chứng tôi ác của Ls Cù Huy Hà Vũ bị Công An tịch thu ngay trên giường ở phòng khách sạn... Bao ca su sau khi sử dụng rối mà còn để nguyên trên giường thì quả thật Ls Cù Huy Hà Vũ đáng tội phải xử trãm ngày 04-4-2011.

Xem Video nhà Tiên Tri Vũ Trụ Trần Dần nói về vận mệnh VN sẽ đổi màu cờ theo Mỹ năm 2011 tại Link Youtube: http://www.youtube.com/watch?v=eU7QoMGufjg&feature=related

Phải chăng Ls Cù Huy Hà Vũ sẽ là Thủ Tướng Việt Nam Tự Dp, Dân Chủ, Nhân Quyền và Đa Đảng trong tương lai theo tiên đoán của Tiên Tri Vũ Trụ Trần Dần được phổ biến tại Link: http://www.baocalitoday.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1386&catid=1:cng-ng&Itemid=49

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More