VỤ ÁN CÙ HUY HÀ VŨ: TRÓT VÌ TAY ĐÃ NHÚNG CHÀM......

** Lý Vô Ngã **
Tác giả gửi cho CTM

Bài 1


VỤ ÁN CÙ HUY HÀ VŨ: TRÓT VÌ TAY ĐÃ NHÚNG CHÀM......



Bản án 7 năm tù giam + 3 năm quản chế ngày 4 tháng 4 năm 2011 không kết thúc vụ án Cù Huy Hà Vũ. Không phải vì Cù Huy Hà Vũ đã kháng cáo nên sẽ có thêm một phiên tòa phúc thẩm mà chủ yếu bởi vì vụ án càng ngày càng tạo ra những đợt sóng phản đối ở trong và ngoài Việt Nam. Và xem chừng những đợt sóng ngầm còn nguy hiểm cho chế độ hơn cả những đợt sóng đã xuất hiện. Tất nhiên nhà cầm quyền Cộng Sảnphải tìm mọi cách ngăn chặn không cho vụ án biến thành một cuộc khủng hoảng quá lớn dẫn tới rối loạn và sụp đổ. Công việc này đã trở nên khó khăn và phức tạp hơn là họ ước tính lúc đầu. Có hai lý do chính:


- Thứ nhất là vụ án xẩy ra đúng vào lúc tình hình kinh tế xã hội rất căng thẳng. Dân chúng tức giận vì vật giá leo thang quá mức khiến cuộc sống khốn đốn trong khi đó cán bộ Đảng viên có chức có quyền chỉ lo tham nhũng, hối lộ và trụy lạc. Mặt khác đầu tư nước ngoài đã sụt giảm nhanh chóng, ngân sách quốc gia trống rỗng không đủ trả lương và trả nợ, dự trữ ngoại tệ xuống thấp đến mức báo động (hiện chỉ còn khoảng 12 tỉ đô la, chưa đủ trang trải việc nhập cảng hàng hóa nguyên liệu trong 2 tháng). Sự thiếu hụt khiến Việt Nam phải trông chờ và lệ thuộc vào những khoản viện trợ, vay mượn, tiếp tế từ bên ngoài có nguồn gốc từ các nước Tây phương, gồm cả Mỹ, Nhật Bản và khối người Việt sống ở nước ngoài. Vì thế bộc lộ những nhược điểm không còn che dấu được.

- Thứ hai là trong vụ án Cù Huy Hà Vũ nhà cầm quyền Cộng Sản đã phạm những sai lầm đầu tiên cực kỳ quan trọng. Đó là sự kiện cả một guồng máy quyền lực gồm lực lượng công an, hệ thống báo chí, truyền thông và hệ thống tòa án đều do Đảng kiểm soát bị “bắt quả tang” đã sử dụng những thủ đoạn rất hạ cấp và phi pháp để triệt hạ một người trí thức yêu nước được nhiều người Việt Nam ngưỡng mộ. Tại thời điểm này dù bề ngoài vẫn tỏ vẻ bình tĩnh như không có gì xầy ra, bên trong ban lãnh đạo Đảng Cộng Sản đã biết mình đi sai một nước cờ, rất bối rối tìm cách sửa chữa.

Nhà cầm quyền Cộng Sản lo lắng là phải, bởi vì khi sự chính đáng của quyền lực đã tan vỡ thì điều gì cũng có thể xẩy ra. Nếu vụ xì-căng-đan Watergate ở Mỹ có thể làm sụp đổ chính quyền Nixon, nếu vụ tự thiêu vì bị ức hiếp quá đáng của người bán rau Mohamed Bouazizi có thể làm bùng nổ cuộc cách mạng ở Tunisia và đốt cháy một loạt các chế độ độc tài tham nhũng khác trong các nước Á Rập thì vụ án Cù Huy Hà Vũ cũng có thể chôn vùi chế độ độc tài tham nhũng ở Việt Nam.

Trước khi bị bắt Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, đã khá nổi tiếng. Cù Huy Hà Vũ là con của cố thi sĩ Huy Cận, người đại diện chính thức của Việt Minh cùng với Trần Huy Liệu nhận ấn thoái vị của vua Bảo Đại tại Huế năm 1945, chấm dứt triều đại quân chủ phong kiến ở Việt Nam. Ông Huy Cận từng làm Bộ Trưởng Văn Hóa trong chính phủ Hồ Chí Minh, là một khuôn mặt được nể trọng. Con nhà giòng dõi như thế Cù Huy Hà Vũ học cũng giỏi, là dự tuyển tiến sĩ văn chương Pháp, tiến sĩ luật khoa Paris, bằng cấp gần ngang với Luật sư Nguyễn Mạnh Tường cũng là tiến sĩ luật khoa kiêm tiến sĩ văn chương Pháp lúc 23 tuổi (lớp trí thức Việt Nam đều biết Nguyễn Mạnh Tường vì chỉ trích Đảng Cộng Sản nên đã bị Đảng phong tỏa mấy chục năm, đầy đọa suốt đời cho tới khi chết). Cù Huy Hà Vũ lại rất ngang tàng, công khai không chấp nhận chủ nghĩa Cộng Sản, càng không chấp nhận chế độ độc tài “ngụy Cộng Sản” (tức là giả dối nhân danh lý tưởng Cộng Sản để làm bậy). Tiếng nói độc lập của Cù Huy Hà Vũ bắt đầu có tiếng vang lớn. Những phát biểu của Cù Huy Hà Vũ, dù viết hay nói, đều có lập luận đanh thép, vững vàng của một luật gia xuất sắc, dù đôi khi gay gắt bốp chát không kiêng nể gì hết.... Cái tội danh chính thức “tuyên truyền chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” mà nhà cầm quyền cố ý gán cho Vũ để đưa ra xét xử là hoàn toàn xuyên tạc nhằm làm lạc hướng dư luận. Ai đọc bài của Cù Huy Hà Vũ đều thấy rõ Cù Huy Hà Vũ không thèm tuyên truyền gì cả, cũng không thèm chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, một công cụ cai trị của Đảng. Vũ hạch tội thẳng lãnh đạo của Đảng mà trong mắt Vũ là một nhóm người ngu dốt, tham nhũng, và phản bội tổ quốc. Vũ không chửi bâng quơ mà nêu đích danh các ủy viên Bộ Chính Trị như Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng, Lê Thanh Hải..., mắng mỏ, dậy bảo như Chu Văn An đàn hặc bọn quyền thần, như Triệu Tử Long tung hoành ngọn giáo xung sát giữa đám quân Tào. Người dân hả lòng hả dạ vì cảm thấy Cù Huy Hà Vũ nói thay cho mình mà nói hay, nói đúng, nói huỵch toẹt. Còn lãnh đạo Đảng thì xanh mặt, ú ớ, đối đáp không nổi, vừa giận, vừa sợ. Cù Huy Hà Vũ đã trở nên nguy hiểm hơn cả Trần Độ trước đây. Xã hội Việt Nam dưới sự cai trị của Đảng như một cánh đồng cây cối đã khô rang, như lò thuốc súng mà hành động của Vũ giống như quăng thêm lửa vào.

Tất cả những việc xẩy ra ai cũng thấy mười mươi vụ án Cù Huy Hà Vũ được điều khiển từ cấp cao nhất tức là Bộ Chính Trị của Đảng Cộng Sản. Triệt hạ một tầm vóc như Cù Huy Hà Vũ đòi hỏi một kế hoạch hẳn hoi. Công an được lệnh “ngắm nghía” Cù Huy Hà Vũ theo kiểu hổ rình mồi trong bóng tối. Bắt thì dễ nhưng bắt thế nào để hủy hoại uy tín của Cù Huy Hà Vũ ngay từ phút đầu, bắt thế nào để có một hiệu quả tối đa, để khi mang ra xử thì Vũ đã giống như “con gà chết”, trụi hết cả lông cánh. Vì thế một màn kịch như truyện thật được dựng lên với trọng điểm là bôi bẩn đối tượng càng ngoạn mục càng tốt. Đó là tinh thần của cuộc họp báo ngày 6 tháng 11/2010 do một trung tướng công an chủ tọa công bố tin động trời: Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt đêm hôm trước trong một vụ bố ráp mãi dâm bằng cớ gồm 2 bao cao su đã qua sử dụng và một người đàn bà. Báo chí, truyền thanh truyền hình đồng loạt phổ biến tin “sốt dẻo” khắp nơi với cùng một nội dung và văn phong. Tuy vậy, khôn mà không ngoan, tấn tuồng vu cáo, dàn dựng, chụp mũ trắng trợn lộ liễu quá đầy rẫy những lỗ hổng, những sai lạc và những lầm lỗi kỹ thuật nên lộ tẩy. Thấy không ai tin, còn khinh bỉ, nhà cầm quyền sau đó đánh bài “phe lờ” không thèm nhắc đến chuyện Cù Huy Hà Vũ “đi chơi điếm bị bắt”, hy vọng thế là xong. Không ngờ câu chuyện “hai bao cao su đã qua sử dụng” mau chóng trở thành chuyện nghìn năm bia miệng, một thành ngữ tiếu lâm thời đại gắn liền với “thanh danh” của Đảng. Từ nay lãnh đạo Đảng còn “vốn liếng” nào khác để cai trị 85 triệu dân ngoài việc hàng năm vào lăng Bác đóng kịch quay phim trình diễn sụt sịt mấy giọt nước mắt thương Bác và nhớ lời Bác dậy phải làm người tử tế?

Đến đây người viết nhớ có nghe kể rằng cố Giáo sư kiêm Sử gia Trần Quốc Vượng khi dậy về môn khảo cổ học ở Hà Nội có nhắc tới thời đại đồ đá, đồ đồng, sinh viên trong nước hỏi Giáo sư Vượng thời đại này gọi là thời đại gì. Nửa đùa nửa thật vị giáo sư khả kính trả lời “thời đại này là thời đại đồ đểu!” Xem ra Giáo sư Trần Quốc Vượng nói thật chứ không phải đùa!

(Xem tiếp bài 2: Ai Xử Án Ai?)

Bài 2


VỤ ÁN CÙ HUY HÀ VŨ: AI XỬ ÁN AI?


Mấy tháng biệt giam, khủng bố tinh thần, dọa dẫm, hứa hẹn không khuất phục được Cù Huy Hà Vũ nhận tội và xin khoan hồng, Đảng đành phải đưa Vũ ra xử ngày 4 tháng 4 vừa qua. Dù thấy trước “khi chính trị đi vào tòa án thì công lý đội mũ đi ra”, người ta vẫn không thể ngờ phiên tòa lại nhảm nhí đầu voi đuôi chuột đến thế. Bên ngoài tòa án công an chìm nổi dầy đặc, mặt mũi khẩn trương, dùi cui súng ống xe cộ sẵn sàng, bên trong phiên tòa – được tuyên bố là công khai – diễn ra lấp liếm, vội vã, tránh né, bất chấp những thủ tục hình sự tố tụng sơ đẳng về quyền biện hộ, đối chất, tranh biện. Có chút phóng đại nhưng không xa sự thực là mấy, phiên tòa có thể tóm tắt đại khái như sau:

Chánh án: Bị cáo có nhận tội tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa Xã Hội chủ nghĩa Việt Nam không?

Cù Huy Hà Vũ: Tôi tuyên truyền chống Nhà Nước Cộng Hòa XÃ HộI Chủ Nghĩa Việt Nam như thế nào? Xin yêu cầu đưa bằng cớ cho mọi người xem.

Chánh án: (Đảng ngu gì mà quảng cáo không công cho những bài viết phản động của bị cáo.) Tên này ngoan cố, phạt nó 7 năm tù cộng thêm 3 năm quản chế!

Thế là hạ màn trước sự chưng hửng của mọi người. Thực là một màn diễu dở, “cả vú lấp miệng em”, làm ngán ngẩm, xấu hổ cả những người còn vương vấn với Đảng vì lý do này hay lý do khác. Nhận xét chung là Hội Đồng Xét Xử chỉ muốn mau mau đọc bản án đã định sẵn từ “trên” đưa xuống cho rảnh ... nợ rồi chuồn về nhà với vợ con. Một phản ứng đáng kể đến từ Ottawa, thủ đô của nước Canada khi vị cựu Phó Chủ Tịch Quốc Hội nước Canada, đồng thời cũng là Cựu Bộ Trưởng trong chính quyền Canada trước đây là Ông David Kilgour đã phẫn nộ yêu cầu chính quyền Canada hiện tại cắt đứt ngay ngân khoản mà Canada viện trợ cho Việt Nam từ nhiều năm qua với mục đích giúp Việt Nam cải thiện nền tư pháp trong đó có cả việc huấn luyện các thẩm phán. Ông nói đại ý: viện trợ cho một chế độ xấu xa như thế chỉ phí phạm tiền thuế của người dân Canada chứ chẳng có ích lợi gì. Nhà toán học danh tiếng thế giới của Việt Nam là Giáo sư Ngô Bảo Châu cũng gọi đây là một phiên tòa làm nhục quốc thể. Hàng triệu người Việt Nam khác chắc chắn đồng ý với GS Ngô Bảo Châu. Đảng Cộng SảnViệt Nam và báo chí của Đảng thì im thin thít.

Bắt bỏ tù Cù Huy Hà Vũ, lãnh đạo Đảng Cộng SảnViệt Nam nhằm 2 mục đích: triệt hạ cá nhân Cù Huy Hà Vũ và răn đe các người chống đối khác. Cả hai mục đích họ đều thất bại thảm thương. Không những thất bại mà còn lâm vào thế nguy vong. Trong tích tắc tấm hình Cù Huy Hà Vũ đứng trước tòa án được truyền đi khắp thế giới: tay bị còng đứng giữa 2 người công an mặc sắc phục nhưng đầu Vũ ngửng cao, mắt sáng, nhìn thẳng, nét mặt nghiêm nghị, khí phách hiên ngang. Những lời tuyên bố lẫm liệt của Cù Huy Hà Vũ cũng được phổ biến khắp nơi trong tích tắc: “Tôi là một con người bình thường bằng xương bằng thịt chứ không phải là sắt là đá. Tôi có một mái ấm gia đình, có những con người để chăm sóc, để thương yêu chứ không phải để xa lìa. Nhưng tôi ngẩng cao đầu, quyết giữ vững những quan điểm vì nước vì dân dù cho sự đàn áp trả thù kia có khốc liệt đến đâu...”

“.... Sứ mệnh của người trí thức là góp phần cải biến Xã Hội bằng những quan điểm, nhận thức của mình, không sống và làm việc như thế thì không xứng là người trí thức”

Người ta đổ xô vào mạng “boxitvn.net” và các websites khác tìm những bài viết, những bài phỏng vấn của Cù Huy Hà Vũ trong thời gian qua để đọc một lần, đọc hai lần và để phổ biến, để cảm phục và để hiểu tại sao lãnh đạo Đảng lại sợ Cù Huy Hà Vũ đến nỗi phải âm mưu bôi bẩn trước diệt khẩu sau. Boxitvn.net nói: “loài người đang bước vào thời đại thông tin mạng, một công cụ bù đắp cho mọi tước đoạt quyền dân chủ”. Lời giản dị mà đúng biết bao!

Sau khi nghe Hội Đồng Xét Xử tuyên án 7 năm tù cộng 3 năm quản chế, Cù Huy Hà Vũ nói to: “Tổ Quốc và nhân dân Việt Nam sẽ phá án cho tôi, công dân Cù Huy Hà Vũ!” Lấy ý kiến của những người theo dõi vụ án làm nhục quốc thể này, ai cũng đồng ý Tổ Quốc và nhân dân Việt Nam đã phá án ngay lập tức cho công dân Cù Huy Hà Vũ bằng cách quăng nó ngay vào sọt rác của lịch sử. Tuy vẫn trong 4 bức tường lao lý, Cù Huy Hà Vũ không phải chứng minh gì nữa. Cù Huy Hà Vũ không còn chỉ là Cù Huy Hà Vũ, Cù Huy Hà Vũ đã trở thành biểu tượng của lòng yêu nước, của khát vọng dân chủ tự do, của đoàn kết dân tộc, của khí phách, của nhân cách. Cù Huy Hà Vũ đã là nguồn cảm hứng và hy vọng của người Việt Nam.

Tình thế hoàn toàn đảo ngược. Lãnh Đạo Đảng Cộng Sản đang bị đưa ra trước tòa án công luận, Việt Nam và thế giới. Lãnh Đạo Đảng Cộng Sản mới là bị cáo, họ mới là chính danh thủ phạm. Cù Huy Hà Vũ bằng những bài viết và những lời phát biểu dõng dạc đã nghiễm nhiên ngồi ghế Công Tố Viện. Tòa án công luận sẽ rất công bằng nhưng đòi hỏi tập đoàn lãnh đạo Đảng Cộng Sản VN ít nhất phải chứng minh, từng người một, những điều sau đây:

- Họ quả thật có công lớn với đất nước, có đức độ, có tài năng, có kiến thức, xứng đáng nắm quyền lực cao nhất nước chứ không phải là một lũ quyền gian, làm việc “soán đoạt” bằng những thủ đoạn gian hùng quỉ quyệt.

- Họ không ăn cắp công quĩ, nhận hối lộ để có của nổi của chìm như hiện tại.

- Họ không toa rập kéo bè, kết cánh, chia chác quyền lợi trên sự thống khổ của đại đa số nhân dân.

- Họ không tuân lệnh quan thầy nước ngoài đàn áp những người yêu nước.

- Họ không có trách nhiệm về một nước Việt Nam tham nhũng vào bậc nhất thế giới.

- Họ không có trách nhiệm về vụ Vinashin làm “biến mất” bốn tỉ đô la.

- Họ không có trách nhiệm nếu vụ cho ngoại quốc khai thác mỏ bô-xít ở cao nguyên trở thành đại thảm họa cho đất nước.

- Họ không có trách nhiệm về tình trạng giầu nghèo cực kỳ bất bình đẳng trong một nước Việt Nam mệnh danh theo Xã Hội chủ nghĩa.

- Họ không có trách nhiệm trong việc duy trì một lực lượng công an khổng lồ (lớn hơn cả quân đội với không biết cơ man đại tướng, trung tướng, thiếu tướng ...) mà mục đích chính là kìm kẹp nhân dân và duy trì đặc quyền đặc lợi.

- Họ không có trách nhiệm trong việc dùng các thủ đoạn bẩn thỉu, phi pháp để triệt hạ Cù Huy Hà Vũ.

(Xem tiếp bài 3: Lối Thoát)


Bài số 3


VỤ ÁN CÙ HUY HÀ VŨ: LỐI THOÁT


Nhiều người lo lắng Lãnh Đạo Đảng Cộng Sản có thể ám hại Cù Huy Hà Vũ như Tần Cối ám hại Nhạc Phi. Sự lo lắng này rất có cơ sở. Họ đã dám dựng lên vụ bố ráp mãi dâm để bắt Cù Huy Hà Vũ thì cũng có thể dựng lên một màn kịch “nhồi máu cơ tim” (heart attack) để thanh toán Cù Huy Hà Vũ cho dứt hậu họa. Bất kể bản án 7 năm hay 3 năm, một ngày trong tù là một ngày “cá nằm trên thớt”. Ám sát, đầu độc, tra tấn, hành hạ đều có thể xảy ra như đã xảy ra trong ngục tù của “chuyên chính vô sản”. Có điều trường hợp Cù Huy Hà Vũ thì trước khi ra tay Đảng sẽ phải nghĩ kỹ hơn. Những trò ngụy tạo và gian ác để che dấu trách nhiệm của họ còn ai tin nữa không? Họ có muốn bão lửa cách mạng đến Việt Nam sớm hơn không? Họ có muốn tự sát không? Sự nổi tiếng của Cù Huy Hà Vũ và sự chú ý của hàng triệu con người trên khắp Việt Nam và thế giới là sự bảo vệ an ninh cho anh, tuy không có gì tuyệt đối trước một kẻ thù tàn nhẫn và quỉ quyệt. Vả lại nếu đã sợ chết, sợ đau, sợ khổ, Cù Huy Hà Vũ đã không dấn thân làm những việc anh đã làm. Nếu phải hy sinh thân xác làm lửa thiêu đốt chế độ độc tài phản dân hại nước, mở ra đường sống mới cho dân tộc thì anh đã sẵn sàng.

Có thể những người yêu Cù Huy Hà Vũ đã quá lo xa. Lãnh Đạo Đảng vẫn chưa dám giết anh. Lãnh Đạo Đảng cũng chưa dám thả anh. Trường hợp Cù Huy Hà Vũ đối với Lãnh Đạo Đảng lúc này là cục xương mắc kẹt trong cổ họng, nuốt vào không được, khạc ra cũng không xong. Mỉa mai thay, hay may mắn thay, chính vì muốn hãm hại anh Lãnh Đạo Đảng đã tạc tượng cho anh ngay khi anh còn sống, đã “giúp” anh tiến hành sứ mạng lịch sử dễ dàng hơn. Đảng quả thực đã “tặng” cho Cù Huy Hà Vũ một cơ hội bằng vàng và cho cuộc vận động Dân Chủ Hóa Việt Nam một cơ hội bằng kim cương.

Vụ án Cù Huy Hà Vũ đột nhiên trở thành quan trọng. Nó không còn đơn thuần là một vụ xử một người bất đồng chính kiến trong nước Việt Nam. Nó không còn là trận đấu bất cân xứng giữa một cá nhân nhỏ bé chống một chế độ tàn ác có sẵn trong tay cả triệu công an mật vụ, đầy đủ các phương tiện dùi cui, súng đạn, báo chí, tòa án, nhà tù. Cù Huy Hà Vũ không còn đơn độc vì số người tự nguyện bảo vệ anh tiếp tục nhân lên ngày càng nhiều. Từ mấy chục các cựu tướng lãnh trong quân đội, những nguyên lão công thần của chế độ, các tầng lớp trí thức, công nhân, thanh niên, sinh viên đến chính quyền của các quốc gia văn minh, các tổ chức nhân quyền quốc tế v.. v... Trong khi đó cái chế độ đang đàn áp Cù Huy Hà Vũ đã đánh rơi mặt nạ nhân nghĩa và lộ rõ những nhược điểm của một tên khổng lồ nhưng chân đất sét. Thực tế là Bộ Chính Trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam đang đứng trước một cuộc khủng hoảng lớn nhất trong nhiều năm qua và bối rối không biết nhẩy bằng chân nào. Hoặc “làm tới” như vụ Nhân Văn - Giai Phẩm, nhân thể quét sạch “bọn phản động”? Hoặc “thối lui”, “sửa sai” như trong vụ Cải Cách Ruộng Đất? Nếu “sửa sai” thì lần này ai là vật “tế thần” cho yên lòng dân? Đã thế còn phải tính tới phản ứng của hai ông “bạn” siêu cường Mỹ và Trung Quốc đang ngấm ngầm nhưng cương quyết tranh dành ảnh hưởng trên đất Việt Nam. Mỹ thì gián tiếp nắm hầu bao, Trung Quốc thì ở sát gáy. “Làm tới” trong vụ án Cù Huy Hà Vũ sẽ làm mất mặt nước Mỹ, mất mặt cả tân Đại Sứ Mỹ tại Hà Nội. Tự ý “sửa sai” thì có thể bị Trung Quốc hỏi tội. Trong tình thế rối bời này biết đâu là thượng sách, trung sách hay hạ sách?

Nực cười châu chấu đá xe
Tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng

Không dám làm khách bàng quan đối với vận mệnh đất nước và cũng để tỏ lòng ngưỡng mộ ý chí của một con người “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”, kẻ viết mấy bài tiểu luận này xin “tiến cử” với ... Lãnh Đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam một số nhân vật đã có sẵn cẩm nang “mưu sinh thoát hiểm” trong tay (chỉ mong các vị “chống cộng quá khích” tha tội đã “vẽ đường hươu chạy”!):

- Muốn thượng sách - cứu được dân tộc, cứu được danh dự cho Đảng và cứu được bản thân - thì nên hỏi ý hai ông cựu Đại Sứ Nguyễn Trung và Nguyễn Trọng Vĩnh, ba ông Bô-xít Việt Nam, ông Tiến sĩ Toán Ngô Bảo Châu và ông Tiến sĩ Sinh học Nguyễn Xuân Tụ.

- Muốn trung sách, tức là nửa nạc nửa mỡ, thì đến gõ cửa nhà văn Tô Hoài.

- Muốn hạ sách – không cứu được ai cả - thì chắc chỉ cần hỏi ông Đỗ Mười và vong linh nhà thơ Tố Hữu!

Sau hết xin kết luận: Bất kể Lãnh Đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam chọn thượng, trung hay hạ sách, bất kể kết quả của phiên tòa phúc thẩm xử Cù Huy Hà Vũ sắp tới, lịch sử Việt Nam đã đi vào một khúc quanh quyết định và sự toàn thắng của Chính Nghĩa Dân Tộc, lý tưởng Dân Chủ Tự Do đã đến thật gần.

Xin cảm ơn Cù Huy Hà Vũ.

Chúc Anh chân cứng đá mềm.


- Lý Vô Ngã -

14 comments:

Bài viết rất hay!!! Cám ơn tác giả rất nhiều!!!

Chú mày viết như cứt ấy,Bài viết chẳng có nghĩa gì cả,đấu tranh đi sao cứ phải lén lút nói đằng sau lưng vẩy?thế kỷ nào rồi mà chúng mày còn muốn làm chò mèo thế này?giỏi thì ra đường làm một trận cho ra tấm ra món sao cứ phải trui lủi trọc gậy bánh xe chuyện của người khác làm gì?thế mà cũng đòi làm nhà văn, nhà báo chư, anh cho chú mấy nghìn đi ăn sáng sau đó viết cho anh vài bài nhé chú nhóc.

Thiết nghĩ độc giả "Ẩn Danh" ở trên không cần phải quá lời như thế! Như chủ trương của Diễn Đàn CTM đã ghi rõ đây là "Báo Lề Trái Cho Lẽ Phải - Diễn Đàn Chung Cho Ý Riêng", mọi ý kiến khác nhau đều được tôn trọng, và mọi người cứ thoải mái phát biểu quan điểm của mình, và quan trọng và giá trị nhất là đưa ra những lập luận tại sao chống hay tại sao ủng hộ để mọi người cùng học hỏi. Hãy tôn trọng ý kiến của nhau và cùng nhau giữ ... vệ sinh chung cho Diễn Đàn.

Những người CSVN lên lắng nghe và suy nghĩ cho thật thấu đáo !. Bằng không nếu cứ ngoan cố và tự cho mình cái gì cũng số một thì: Lịch sử VN sẽ ghi lại những gì do người CS làm liêu siêu cái đất nước này từ khi họ nắm quyền ! Bởi vì lịch sử không bao giờ vĩnh cửu ! Lịch sử phải sang trang !.

Tôi mới đọc bài 1, đọc chưa hết, nhưng thấy văn vẻ kiểu này thì không đấu tranh hay lãnh đạo được ai đâu. Có chăng làm một kẻ "hữu dũng vô mưu" - tức là làm tay sai cho những kẻ mạnh thì được thôi. Bởi vậy, hãy tìm một cái bóng to to mà núp, đừng ra đường quát tháo lung tung, lên mạng nhận định vớ vẩn mà người ta cười cho.
Với tư cách là 1 nông dân thực thụ, trình độ "I", "T" như tôi mà còn không nghe được thì ắt hẳn các bậc cao nhân cũng bữu môi và dè bửu thôi.

tôi rất đồng tình với ý kiến của anh lí vô ngã, hy vọng Cù Huy Hà Vũ được tai qua nạn khỏi.

thang Cu Huy Ha Vu la 1 con cho bi dien va bi ghe, vua can can vua tu suong de bot ngua.

Great site, really helpful, this is very inspirational. Thank you for your superb post.
auction

tại sao xóa comm của tôi vừa post xong?

may viet nhu con cac ay

TS Cù-Huy Hà-Vũ là một biểu tượng của lòng yêu nước.

TS Cù-Huy Hà-Vũ là một anh hùng

Tại sao xóa comm của tôi .Tôi vừa post xong cách đây chừng 10 phút?

Ý kiến học trò nhỏ rất hay!

Tự nhận sai mới là đúng

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More