Mục sư Phạm Ngọc Thạch bị CA đánh và bắt giam biệt tích

(Bản tin 28-06-2011)
Ms. Phạm Ngọc Thạch
Mục sư Phạm Ngoc Thạch thuộc Giáo hội Tin Lành Mennonite ở Sài Gòn đã bị công an bắt giữ giam biệt tích từ đêm 25-6-2011, đến nay thân nhân vẫn chưa biết hiện đang bị giữ ở đâu cũng như  tình trạng như thế nào.
Theo gia đình mục sư Thạch cho biết ông đã bị hành hung và đánh đập khi bị bắt ở khu vực Cầu Đỏ, quận Bình Thạnh, vào thời gian khoảng 10 giờ tối ngày 25-6.
Bà Nguyễn Thanh Nụ, vợ Mục sư Phạm Ngọc Thạch nói với các cơ quan truyền thông là ông đã bị công an Phường 26, Quận Bình Thạnh, Sài Gòn bắt, sau khi hành hung, nhục mạ ông.
Ngay khi hay tin báo, bà và người thân đã tới ngay hiện trường , thấy giữa cầu có 1 chiếc giầy của chồng và cái bàn đạp xe rớt ra giữa đường, cùng với hàng chục công an, dân phòng cầm dùi cui còn đứng đó, trong khi Ms Thạch đã bị giải đi khỏi hiện trường.
Sau đó, bà Nụ đã tới đồn công an phường 26, nơi người ta nói đã  áp giải Ms Thạch về làm việc, nhưng công an đã ngăn chận không cho bà gặp chồng. Bà chỉ được nhìn thấy chồng đang bị còng tay ngồi trong phường, và đang bị công an tiếp tục nhục mạ hành hung. Từ phường, Ms. Phạm Ngọc Thạch bị áp giải ra cửa sau để đưa lên quận, và từ đó gia đình không được biết thêm thông tin gì .
Theo lời công an nói với người nhà, thì họ đã bắt quả tang Ms. Thạch dán tờ rơi Hoàng Sa-Trường Sa ở gần bến xe Miền Đông nhẳm kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc .
Khi được biết chồng bị giải đi ở cổng sau, vợ Ms Thạch đã vội chạy ra cổng sau và chỉ kịp chạy theo kêu chồng, nhưng cũng bị lực lượng đông đảo CA ngăn chận, khóa tay, không cho tới gần chồng.
Bà cho biết, khi bị đẩy vô xe, Ms. Thạch còn kịp hô to một câu là “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”. Ngay khi đó, 1 công an đã bịt miệng ông, rồi cho xe hú còi mang ông đi mất dạng.
Vào ngày hôm sau, Chủ nhật 26-6, nơi tạm trú của gia đình ông Thạch ở quận Hiệp Bình Chánh cũng đã bị công an vây khám xét.
Bà Nguyễn Thanh Nụ, vợ của MS Phạm Ngọc Thạch, đã thuật lại với đài RFA các chi tiết khi lực lượng an ninh hùng hậu đến lục soát nhà mình như sau:

“Thì họ vô khám xét rất là đông. Tôi thấy khoảng mấy chục người vô nhà. Còn cái lực lượng dàn ở ngoài, rồi sau đó một số người dân nói lại với tôi là lực lượng từ ngoài xa cách nửa cây số cũng đã có rồi, vô nhà cũng mấy chục người nữa. Thì tôi mới nói là tại sao mấy ông đi khám xét, chồng tôi bị bắt rồi, nhà chỉ có hai mẹ con, tại sao lại đi một lực lượng lớn như thế này. Thì họ trả lời tôi rằng là đây là làm việc theo pháp luật, chúng tôi làm việc có phép đàng hoàng, chị không hiểu được đâu. Thì họ tiến hành khám xét.
Căn nhà vợ chồng tôi ở thì mướn chung với một vợ chồng nữa, tức là có 2 phòng, vợ chồng tôi một phòng và vợ chồng nhà kia một phòng. Thì tôi nói là phòng bên kia là của một người khác, bây giờ mấy anh cứ vô phòng riêng của vợ chồng tôi rồi khám xét. Thì họ vô khám xét, lục lọi hết, kể cả đồ riêng phụ nữ của tôi họ cũng lục lọi hết. Họ lấy đi của chồng tôi một cái điện thoại, mà cái điện thoại đó là cái điện thoại hư. Vì chồng tôi ngoài công việc đi hầu việc Chúa ra thì ảnh cũng làm kế sinh nhai bằng cách ảnh buôn điện thoại cũ, thì có những cái hư ảnh bỏ lại và những cục sạc dang dở gì đó thì họ lấy ba cái điện thoại đó và trong biên bản khám xét có nói, và lấy một cái thẻ nhớ, lấy một xấp giấy phô-tô A4 trắng đó anh, chưa có ghi gì cả. Một xấp giấy A4 trắng họ cũng lấy. Rồi lấy những cái SIM điện thoại của chồng tôi để ở đâu đó mà họ lục ra , những cái SIM cũ lâu rồi. Họ lấy những cái thứ như vậy, cũng chẳng tìm được cái gì dính cái gì cả.
Cái bàn này cũng chẳng phải của vợ chồng tôi, của ông chủ công ty thì họ gọi ông chủ tới, coi vợ chồng tôi xử dụng làm gì đó. Trong ngăn kéo tụi tôi bỏ quần áo của con gái tôi, chớ còn không phải cứ có cái bàn này là vợ chồng tôi có máy tính. Chồng tôi không có máy tính. Tôi nói vậy nhưng họ cứ nhấn mạnh cho tôi, họ nói có cái bàn này là phải có máy tính thì máy tính ở đâu? Tôi trả lời thẳng với anh công an là không có máy tính. Bàn này xử dụng bình thường chứ không có máy tính. Thì bên công an cứ ép em phải nói là cái bàn này để sử dụng máy tính. Họ có ghi một biên bản khám xét nhà rồi bảo tôi ký vô, rồi họ đi về. Thế là xong cái mục buổi sáng.
Cả đêm hôm qua tôi đi tìm chồng, con tôi đi tìm cha cả đêm, về tôi cũng không chớp mắt được một chút nào cả. Tôi không thể nào nhắm mắt ngủ được. Tôi cũng cầu nguyện Chúa cho tôi được bình an. Tôi cũng rất là mong quý vị gần xa, các anh chị em sát cánh cùng chồng tôi để đấu tranh với chồng tôi.”
Theo Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Quản Nhiệm Hội thánh Chuồng Bò, ở Bình Thạnh, thì nhờ sự lên tiếng của các cơ quan truyền thông, may ra Mục sư Phạm Ngọc Thạch sẽ được an toàn tính mạng.
(DienDanCTM)

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More