Hãy sớm tỉnh ngộ

Pham Im
Radiochantroimoi

Những tên thái thú thế kỷ 21
Sau khi khối CS Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, Đảng CSVN như con chó vô chủ rối rít cuống cuồng chạy sang Trung Cộng (TC) khấu đầu tạ tội, nhắc lại tình đồng chí xa xưa xin được bảo kê để bảo tồn Chủ Nghiã CS chung .
Lợi dụng nhược điểm này như là nắm được đầu chó, Tàu Ô tích cực đặt điều kiện như là những dây xích, đó là nhượng một số lãnh thổ biên giới cực Bắc trong đó trá hình cho thuê rừng đầu nguồn dài hạn, âm thầm khai thác Bauxit cao nguyên số lượng lớn công nhân hoàn toàn Tàu Khựa, nhiều hợp đồng xây dựng làm ăn béo bở dành hết cho TC hầu như 90% . Không kể số cố vấn nằm trong BCT, QĐ và CA, từ TƯ cho đến
địa phương. Không mũi lõ ai mà nhận ra Tàu Khựa.
Chúng xem thường vì VC hoàn toàn trong vòng cương tỏa, cho nên việc tiến chiếm biển đông là điều dễ hiểu . TC ngang nhiên bắn giết, tống tiền, cướp của, đánh đập ngư dân nơi vùng biển mà ông cha họ sinh sống từ ngàn năm trước, thậm chí chúng phá hoại công trình thăm dò dầu khí của VC thuê bao hoạt động ngoài cái (lưỡi bò). Vậy mà 14 cái đầu của Bộ Chính Trị Hà nội có miệng mà không dám HÁ?

Nhân sĩ trí thức và các nhà khoa học lão thành HN nói riêng và nói chung cả nước, đang kêu gào bọn đầu não VC hãy minh bạch vấn đề bang giao với Quan Thầy TC? Thế nhưng vì sao cả 14 cái đầu vẫn im hơi không một ai dám bén tiếng? Bởi lẽ ai cũng chờ ý kiến trên mà ý kiến trên của Bộ Chính trị VC là ai? xưa nay người dân VN hang cùng ngõ hẻm thường nghe câu quen thuộc chờ "Thỉnh thị ý kiến cấp trên" .
Hiên nay VC đu dây với Hoa Kỳ trong vấn đề (giao lưu trên biển) không có nghĩa là rung cây nhát khỉ, đây chỉ là cách xoa dịu lòng tin của dân chúng vào HK, nhưng chú SAM không dại gì phải phóng lao vì trong quá khứ chú đã bị VC lươn lẹo nhiều lần như thế? Sự có mặt của khu trục hạm Mỹ ở bờ biển VN chẳng qua là những chuyến du hành bình thường không tốn kém, cơ hội dạy cho Hải quân VC bài học phải biết điều kiện ắt có cho con người sống trên biển cả theo tiêu chuẩn quốc tế, mà VC đã từng bưng bít, dạy nhảy đầm uống rượu "Party"vui chơi vì người lính HQ cận kề với cái chết nhiều hơn (giao lưu văn hóa) là như vậy.
Trở lại vấn đề VC đã và đang ở cái thế cùng quẩn vì mặc cảm tội lỗi do sai lầm quá khứ, áp lực của nhân dân trong đó có nhiều tầng lớp trí thức các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, nhà văn v . v . Nếu đem ra tranh cãi thật sự tự do công bằng về hiện tình đất nước và phương hướng giải quyết, thì 14 cái đầu trong BCT không ăn nhằm gì về lý luận. Đã đến lúc nhà cầm quyền HN nên nghĩ lại, cùng bắt tay với nhân dân cùng cứu nguy đất nước đừng mặc cảm tội lỗi quá khứ vì con người VN hiền hòa độ lượng dung thứ đừng ỷ lại sức mạnh sẵn có CA, QĐ. Hãy nhường lối cho thời cơ dân chủ như Libya các nước Bắc âu, các nhà ngoại giao Miến điện nhận biết thế nào là Độc tài cũng đã và đang đào tị. Rồi đây chủ nghĩa độc tài không còn chỗ đứng, vì tự do cho toàn thế giới, nên nhớ rằng, đây là định luật cố hữu "Lẽ Đạo đi sau nhưng về trước, đi chậm về nhanh". Hỡi các ngài đã chú tâm vào nền móng độc tài. Hãy cẩn trọng và lưu ý. Đừng như cây sậy không biết suy tư. Những người còn mơ màng trong giáo điều CS. Hãy đọc kỹ bài này và mau tỉnh thức, tội đồ dân tộc VN trước đây thế hệ HCM nay đã chết, họ gánh chịu trách nhiệm này trước lịch sử VN sau này. Còn nhà cầm quyền VC hiện tại cũng như các bạn, đều chỉ là nạn nhân của thời mạt vận, hậu quả của những kẻ đã gieo .

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More