Bộ Ngoại giao Pháp lên tiếng về việc Gs. Phạm Minh Hoàng bị kết án



Việt Nam – Ông Phạm Minh Hoàng bị kết án (10/8/2011)
Nước Pháp rất lấy làm tiếc về việc ông Phạm Minh Hoàng, một giáo sư toán học, bị phán quyết bản án 3 năm tù giam kèm ba năm quản chế tại gia vì « âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân ». Bị bắt giữ từ ngày 13/8/2010, ông Phạm Minh Hoàng bị tố cáo là đã phát biểu những ý kiến phê phán chính phủ Việt Nam.
Vì có quốc tịch Pháp, nên ngay từ khi mới bị bắt, ông Phạm Minh Hoàng đã nhận được sự bảo hộ lãnh sự. Đã có một sự tiếp xúc thường xuyên tại Pháp cũng như tại Việt Nam giữa các giới chức thẩm quyền Pháp với gia đình và thân nhân của ông.
Chính quyền Pháp đã nhiều lần gửi thông điệp tới các giới thẩm quyền Việt Nam để tìm một giải pháp thuận lợi cho tình trạng ông Phạm Minh Hoàng.
Chúng tôi hy vọng là phán quyết này được cứu xét lại hầu ông Phạm Minh Hoàng có thể sớm được trả tự do.
Nước Pháp xin nhắc lại sự gắn bó của mình đối với việc tôn trọng tự do tư tưởng và ngôn luận, kể cả trên mạng internet. Chúng tôi lại càng bận tâm khi mới đây tại Việt Nam, có nhiều người bị kết án trong những hoàn cảnh tương tự, chỉ vì họ đòi hỏi được tự do hơn.

1 comments:

Việc làm nầy của Bộ Ngoại Giao Pháp là việc đáng nghi nhớ. Tuy nhiên theo tôi thì quá chậm trể và rồi nó sẽ không còn có hữu ích gì cho việc nầy.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More