Nói Với Bà Trịnh Thị Thanh Bình, Chánh Án Tỉnh Bến Tre, Vụ LS Huỳnh Văn Đông

Bất cứ ai, sau khi đọc xong bức Công Văn 284 này dưới đây của bà Trịnh Thị Thanh Bình, Chánh Án của Tòa Án Nhân Dân Tỉnh Bến Tre, đã gởi cho những cơ quan như Bộ Tư Pháp, Liên Đoàn LS Việt Nam, Sở Tư Pháp Tỉnh Đắc Lắc, Đoàn LS Tỉnh Đắc Lắc, Thường Trực Tỉnh Ủy Bến Tre, Ban Cán Sự Đảng TAND Tối Cao, Công An Tỉnh Bến Tre, Sở Tư Pháp Tỉnh Bến Tre, về việc đề nghị rút bằng hành nghề của LS Huỳnh Văn Đông, chắc hẳn phải vô cùng phẫn nộ ở điểm bà Chánh Án Bình đã không phục vụ cho nền công lý trong một phiên tòa xử. Bà cũng là một luật sự, làm tới chánh án mà không dựa vào công lý, thì chính bà là người phải bị rút bằng hành nghề, chứ không phải LS Đông.

Bất cứ ai, trong vai trò luật sư phải đặt việc bảo vệ công lý lên trên hết nếu là một con người có lương tâm. Qua bức Công Văn bà viết, ai cũng có thể vạch ra ngay, bà Bình là một con người vô lương tâm, trong vai trò chánh án, bà đã không phục vụ cho việc bảo vệ công lý. Đầu trang 2, bà Bình đã viết như sau:

{{Theo qui định tại Điều 10, Luật Luật Sư qui định về tiêu chuẩn luật sư thì tiêu chuẩn đầu tiên của luật sư là "Công dân Việt Nam trung thành với tổ quốc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất và đạo đức tốt..."}}, và rải rác trong Công Văn, bà Bình đã viết thêm:


{{Tại phiên tòa Luật sư Huỳnh Văn Đông thể hiện rõ thái độ phản đối phiên tòa xét xử các bị cáo. Vì cho rằng việc các bị cáo gia nhập và nhận nhiệm vụ của tổ chức: "Việt Nam canh tân cách mạng đảng", gọi tắt là "Việt Tân" là vô tội, đồng thời còn cổ xúy cho những hành vi của các bị cáo. Luật sư không quan tâm đến việc đưa ra luận cứ, chứng cứ để bào chữa cho các bị cáo mà thể hiện rõ ý đồ muốn biến phiên tòa thành diễn đàn công khai, hạ uy tín, xúc phạm Đảng cộng sản và Nhà nước Việt Nam, bảo vệ tổ chức Việt Tân...}}


{{Trong tình hình trước, và sau phiên tòa. Đảng Việt Tân và các thế lực thù địch có nhiều hoạt động chống phá như: kêu gọi biểu tình, điện thoại đến các máy của các cơ quan tố tụng và cá nhân những người có trách nhiệm. Lên mạng internet với nhiều tin, bài, phỏng vấn, đe dọa, xúc phạm, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ. Hành vi của Luật sư Đông đã giúp sức cho các thế lực chống đối xâm phạm an ninh quốc gia.}}


{{Ngoài ra, được biết trước khi diễn ra phiên tòa, Luật sư Đông vào trại tạm giam Công an tỉnh Bến Tre gặp 2 bị cáo là Trần Thị Thúy và Phạm Văn Thông vào ngày 25/5/2011: Luật sư Đông đã hướng dẫn bị cáo khai báo chối tội (cơ quan điều tra có chứng cứ về việc này).}}

Ngay tiêu chuẩn đầu tiên này, chính bà Bình là người đã vi phạm trầm trọng. Hai câu hỏi được đặt ra, cá nhân bà Bình có trung thành với tổ quốc Việt Nam không? Cá nhân bà Bình có tuân thủ Hiến pháp và pháp luật không?


Qua những đoạn trích dẫn nêu trên, người ta thấy ngay mục đích của bà chánh án Bình là trung thành với Đảng và Nhà nước. Bà Bình có biết rằng Nhà nước này do ai chỉ định không? Đảng đấy, Đảng đã chỉ định Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng, Trương Tấn Sang làm chủ tịch nước đấy. Nói chung Đảng và Nhà nước chỉ là một đấy. Bà Bình trung thành với Đảng chính là bà đã mang tội phản quốc, bà có biết không? Giữa Đảng và Tổ Quốc, bà Bình chỉ được phép trung thành với một mà thôi. Tội phản bội tổ quốc của bà chiếu theo Điều 76 Hiến pháp là tội nặng nhất đấy. Nói chung, tất cả những tên đảng viên Đảng CSVN đều mang tội phản quốc, nếu như họ tuyên thệ "trung thành với Đảng".
Nếu bà Bình thật sự tuân thủ Điều 69 Hiến pháp (công dân có quyền lập hội), bà phải hiểu rằng, việc các bị cáo gia nhận Đảng Việt Tân không phải là một cái tội. Hội ở đây là nói chung cho tất cả các hội, đoàn, đảng phải, đoàn thể, tổ chức, công đoàn..., không chỉ dành riêng cho đảng ĐCSVN đâu. ĐCSVN được hợp pháp bởi Điều 69 qui định, thì ĐVT cũng được hợp pháp bởi Điều 69 này. Vì lương tâm nghề nghiệp, LS Đông đã kêu thân chủ ông "không nhận tội" là qúa đúng rồi, bà còn thắc mắc gì nữa.

ĐVT kêu gọi biểu tình chống giặc Tàu xâm lược, lại qúa đúng luôn. Ai cũng rõ Tổ Quốc đang lâm nguy mà. Giặc Tàu bắn chết nhiều ngư dân của ta, đâm bể nhiều tàu đánh cá của ta, bắt cóc ngư dân đòi tiền chuộc, cướp ngư cụ, cướp hải sản, đánh đập ngư dân vô số kể... Đã thế chúng còn cướp Hoàng Sa, Trường Sa của ta, Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, Núi Đất (Lão Sơn), Đảo Bạch Long Vỹ... Xuống đường biểu tình kết hợp toàn dân quan tâm đến việc nước là đúng qúa rồi, là bảo vệ tổ quốc, đặt tổ quốc lên trên hết. 6 người yêu nước thực hiện những biểu ngữ "Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam" là đúng qúa rồi, thế mà bị bắt giam rồi đem ra xử án, vậy gọi điện thoại về những cơ quan tòa án giải thích cho họ là đúng qúa rồi. Chỉ có bà Bình là thuộc dạng lỗ tai cây hay hoàn toàn mất đi lương tâm của một con người, bà mới không nghe, không thấy, không biết những hành động yêu nước của 6 người dân này. Chẳng biết bà Bình có biết 64 chiến sĩ của ta bị giặc Tàu thảm sát không thương tiếc tại Đảo Gạc Ma thuộc Trường Sa hay không? mà Đảng và Nhà nước đã giấu nhẹm suốt 20 năm qua, mời bà vào link này mà xem nhé (http://www.youtube.com/watch?v=fVQOqJeDIcY&feature=related).

Bà Bình ơi, bà nói có ngượng mồm không, khi cho rằng, LS Đông đã "giúp sức cho các thế lực chống đối xâm phạm an ninh quốc gia", bà đã đề cao LS Đông một cách qúa đáng rồi đó, bà có biết không. LS Đông chẳng qua vì lương tâm nghề nghiệp, vì công lý, công bằng, mà bào chữa cho những người yêu nước vô tội, thế thôi, mong bà đừng qúa "dao to búa lớn". Cũng y chang như việc kết tội qúa "đao to búa lớn" rằng 6 người bị xử ở Bến Tre mang tội "âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân" qua Điều 79 Bộ Luật Hình Sự. Đây là một điều vô cùng thô bỉ, khôi hài. Thứ nhất, "âm mưu" là quyền suy nghĩ trong đầu của bất cứ ai, nhưng không thực hiện thì chẳng bao giờ bị kết tội. Thí dụ nhé, một người có "âm mưu" ăn cắp hàng hóa trong siêu thị, nhưng anh ta chẳng ăn cắp hàng ra khỏi tiệm, vậy làm sao kết tội anh ta được. Thứ hai, Nhà nước CHXHCNVN chẳng phải là một "chính quyền nhân dân" vì thủ tướng Dũng và chủ tịch Sang được Đảng đề cử, chẳng có người dân nào bầu cho 2 người này, chẳng lẽ lại đi lật đổ cái chẳng có.


Lại thêm một màn "đao to búa lớn" nữa, khi bà viết về LS Đông: "ý đồ muốn biến phiên tòa thành diễn đàn công khai, hạ uy tín, xúc phạm Đảng cộng sản và Nhà nước Việt Nam, bảo vệ tổ chức Việt Tân..." Có lẽ bà là một đảng viên ĐCSVN nên nói thế. Giờ phút này, mà ĐCSVN còn có uy tín hay sao mà LS Đông phải hạ uy tín của ĐCSVN. Một cái Đảng "hèn với giặc, ác với dân" mà còn uy tín hay sao hả bà Chánh Án Bình? Cho phép nói thẳng, nếu bà là đảng viên ĐCSVN, bà là một con người vô liêm sỉ đấy. Nền tảng của CS là vô sản chuyên chính, nền kinh tế tập trung, chỉ huy, tem phiếu, công nông trường kìa, nó giống bên Bắc Hàn đấy. Giờ này tên nào cũng tư bản, giàu sụ, phất lên nhờ nền kinh tế tư bản của Việt Nam Cộng Hòa trước kia, chẳng còn gì để gọi là CS, mà lại mang danh ĐCSVN. Danh chính ngôn mới thuận, vậy hỏi bà có xấu hổ không? Một đảng không còn chính danh được gọi là treo đầu dê bán thịt chó. Bất cứ ai còn mang danh hiệu đảng viên ĐCSVN đều là phường vô liêm sỉ, hạng người treo đầu dê bán thịt chó đấy, bà có hiểu không, mà bảo rằng LS Đông cần "hạ uy tín" của Đảng. Chẳng cần ai phải "hạ uy tín" Đảng, tự nó "hèn với giặc, ác với dân" và "vô liêm sỉ" rồi, thưa bà.

Nghĩ mà buồn cho thân phận đất nước Việt Nam của mình, xót xa cho LS Huỳnh Văn Đông, lại thêm một LS tài giỏi, làm việc bằng lương tâm vì công lý lại bị tước đoạt đi quyền bào chữa. Đây đâu phải là lần đầu tiên, mà trước đó, nhiều luật sư như LS Lê Chí Quang, LS Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, LS Nguyễn Bắc Truyển, LS Nguyễn Hồng Quang, LS Lê Trần Luật, LS Lê Công Định, LS Lê Quốc Quân, LS Trần Kim Thành, LS Tạ Phong Tần, LS Phan Thanh Hải, LS Lê Công Định, LS Cù Huy Hà Vũ... đều đã từng bị nhốt trong tù và cũng bị tước đi quyền hành nghề luật sư. Đau đớn thay cho dân tộc Việt Nam, ở Hoa Kỳ có tổng cộng 44 đời tổng thống, mà đã có 26 vị từng làm luật sư trước khi làm tổng thống. Đơn giản, muốn trở thành một luật sư không phải dễ. Tốt nghiệp trung học phải mất 12 năm, 4 năm cho bằng cử nhân, 3 năm học trường luật nữa, tổng cộng ít nhất phải mất 19 năm dưới mái nhà trường. Muốn trị quốc phải am tường về luật pháp, nên luật sư Mỹ được dân Mỹ bầu, không có gì là lạ. Còn ở nước cộng sản CHXHCNVN, chưa từng có một luật sư nào làm thủ tướng hay chủ tịch nước, ngoại trừ "cử nhân luật" Nguyễn Tấn Dũng. Chẳng ai biết Dũng tốt nghiệp trường đại học nào, chỉ biết Dũng bỏ học vào bưng làm giao liên lúc 12 tuổi, tức là chưa chắc đã học qua lớp 5 bậc tiểu học. Rồi đùng một cái, Dũng có "cử nhân luật", có lẽ là Dũng học "tại chức", hay "chuyên tu" gì đó, người ta gọi "cử nhân dỏm", thật đáng xấu hổ. Một tên dốt cầm quyền, khổ cả nước là thế.

Ngày 22 tháng 8 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do


PS: Công Văn Của Bà Chánh Án Bến Tre Trịnh Thị Thanh Bình:

 DienDanCTM

3 comments:

Xin mọi người cung cấp số điện thoại, địa chỉ nhà bà Bình, con cái, họ hàng của bà, để chúng tôi goị điện thoại tra khảo bà tại sao?

Theo tôi thì bà Trịnh Thị Thanh Bình, dù là một chánh án, cũng chỉ là một công cụ của chế độ độc tài vô nhân hiện nay mà thôi. Và do đó thì bà TTTB hay một chánh án khác cũng không thể làm khác được. Trách là trách những lảnh đạo tối cao u tối và ngu dốt, chứ không nên trách những người hành sự.

Mặc dầu bị tước đoạt quyền hành nghề, Luật Sư Huỳnh Văn Đông bao giờ cũng là một luật sư đáng kính trọng của những dân oan, một nhà trí thức thứ thiệt.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More