SOS: Bộ công an bắt cóc 3 thanh niên công giáo

VRNs (03.08.2011)
Mấy ngày gần đây xuất hiện nguồn tin: có 3 thanh niên Công giáo đột nhiên bị mất tích một cách khó hiểu từ ngày 30/7/2011. Ba thanh niên có tên là:

1. Đặng Xuân Diệu

2. Hồ Đức Hòa

3. Nguyễn Văn Oai

Cả ba đều là người Công giáo thường trú tại giáo phận Vinh. Riêng anh Nguyễn Văn Oai hiện đang tạm trú tại tỉnh Bình Dương.

Theo tin chúng tôi mới nhận được: cả 3 anh đều bị nhân viên an ninh bộ công an bắt giữ trái pháp luật từ chiều ngày 30/7/2011 đến nay mà gia đình chưa hề được thông báo. Ba thanh niên này đi cùng trên chuyến bay FD 3724 của hãng Asia Air khởi hành từ Bangkok lúc 15g15 ngày 30/7/2011 và đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17g25. Từ đó đến nay người thân không liên lạc được với họ.

Chúng tôi nhận được tin báo như sau từ anh Hồ Văn Oanh: “… Vừa ra khỏi máy bay anh Diệu gọi điện thoại về báo tin cho tôi đã xuống sân bay an toàn. Nhưng ngay sau đó tôi đã hoàn toàn mất liên lạc với anh. Tôi đã tìm cách liên lạc với gia đình anh Diệu nhưng cũng không ai biết thông tin gì về anh. Ngay sau đó tôi nhận đựơc điện thoại của gia đình anh Oai và anh Hòa báo mất tin tức và không liên lạc được với hai anh trong cùng một thời điểm giống như anh Diệu. Từ lúc anh Diệu bị mất tích đến giờ tôi đã gọi điện thoại đến tất cả cơ quan hải quan sân bay Tân Sơn Nhất nhưng họ đều trả lời không biết gì. Vào lúc 19h30 ngày 2-8-2011 tôi đã nhận được tin là anh Oai bị công an thuộc cơ quan điều tra TPHCM – Bộ công an bắt và đưa về phòng trọ tại Bình Dưong khám nhà. Còn anh Diệu và anh Hòa đến giờ này vẫn chưa có tin tức gì.“

Chúng tôi vừa nhận được bản sao biên bản bắt và khám xét chỗ trọ của anh Nguyễn Văn Oai. Theo đó Nguyễn Văn Thụ và Bùi Như Long là hai nhân viên an ninh điều tra của bộ công an đã tiến hành vụ khám nhà này. Họ đã thu giữ các vật dụng cá nhân của anh như điện thoại, máy ảnh,… Hai người này chính là đầu mối của vụ bắt cóc.

Xin cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo này được công an xử sự đúng pháp luật. Nếu có thông tin gì về hai anh Diệu và Hòa xin báo cho chúng tôi.

Chân thành cám ơn.




0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More