Thêm một nhà hoạt động dân chủ bị tòa án CSVN kết án tù

DienDanCTM (Bản tin 23-08-2011)

Ông Lư Văn Bảy, tức nhà hoạt động dân chủ Trần Bảo Việt,
bị nhà tòa CSVN Kiên Giang kết án 4 năm tù giam hôm 22-08-11
Một nhà đấu tranh dân chủ bằng cách viết bài phổ biến trên mạng vừa bị nhà cầm quyền CSVN tỉnh Kiên Giang, đem ra xử hôm 22-8-2011,và kêu án 4 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Ông Lư Văn Bảy, sinh năm 1952, bị tòa án sớ thẩm CSVN tại Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, buộc tội "tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều c khoản 1 điều 88" của Bộ Luật hình sự CSVN.

Theo cáo trạng buộc tội của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang, Ông Lư Văn Bảy, là một Hạ sĩ quan Không Quân VNCH trước năm 1975, đã từng tham gia "Mặt Trận Liên Tôn" sau biến cố 30-4-75. Tháng 10-1977, ông bị bắt đi tù 6 năm tại một Trại tù địa phương ở tỉnh Kiên Giang. Đến năm 1983, mãn hạn tù về sinh sống tại huyện Tân Hiệp, Rạch Giá.

Cáo trạng đã cáo buộc từ đầu năm 2010 đến khi bị bắt ngày 26-3-2011, ông Lư Văn Bảy đã viết 16 bài "tuyên truyền chống phá Nhà nước" trên mạng internet bằng nhiều bút danh như Chánh Trung, Hoàng Trung Chánh, Hoàng Trung Việt, Nguyễn Hoàng, Trần Bảo Việt, và gửi tới một số địa chỉ phản động ở nước ngoài, như: Đàn chim Việt, Đối thoại, Thông tin Berlin,  Dân làm báo…

Như những vụ xử khác, phiên tòa sơ thẩm xử ông Lữ Văn Bảy đã diễn ra nhanh chóng và kín đáo, với bản án như đã định trước nói trên.

Theo hãng tin AP, đây là nhà hoạt động đòi dân chủ thứ tám bị kết án tù trong vòng chưa đầy một tháng. Hồi tuần trước, tòa án tỉnh Bến Tre đã xử y án cho hai dân oan hoạt động cho dân chủ trong số 4 người kháng án trong vụ án cũng bị nhà cầm quyền buộc tội là "Âm mưu lật đổ chính quyền".

Trước đó, cũng trong tháng 8, giáo sư đại học Phạm Minh Hoàng cũng bị kêu án 3 năm tù giam vì tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền" trong phiên tòa kéo dài có một buổi sáng tại TP Sài Gòn. Vụ xự này chỉ sau vụ xử phúc thẩm giữ nguyên án cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tại Hà Nội hôm 2-8 hơn một tuần.


DienDanCTM

2 comments:

Lại thêm một người khác chính kiến bị bắt, bị giam. Thật là chua xót! Xin cầu chúc ông Lư Văn Bảy luôn chân cứng đá mềm trong mọi tình huống.

Nhà nước VN đang lo sợ vì sự hù dọa của Bắc Kinh là sẽ bỏ rơi nếu không thẳng tay đàn áp những người đòi dân chủ hay đòi chủ quyền đất nước. Và do đó thì họ đã gia tăng sự bắt bớ và khủng bố tất cả mọi người khác chính kiến. Những hành động dã man và độc tài nầy sẽ còn tiếp diễn một thời gian ngắn nữa. Chúc ông Lư Văn Bảy luôn an lành giữ vững niềm tin trong mọi hoàn cảnh.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More