Bất chấp bạo lực, Dân Oan Miền Nam tiếp tục biểu tình

Dân oan Miền Nam biểu tình ngày 20/9/2011
tại 210 Võ Thị Sáu, Quận 3, Sài Gòn
Dương Kim - RadioCTM

Việt Nam vốn là một nước nông nghiệp nghèo nàn và lạc hậu. Đất đai là tư liệu sản xuất, là nguồn sống chính của người nông dân Nam bộ. Ở Miền Tây quê tôi, nhà nào không có ruộng đất là đồng nghĩa với nghèo đói và phải chấp nhận cuộc sống tôi mọi làm thuê, làm mướn. Để giúp cho người dân có đất làm ăn sinh sống, ngày xưa Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) phải trích ngân khố quốc gia mua lại đất của điền chủ cấp không cho người nghèo để thực hiện chính sách nhân đạo “Người cầy có ruộng”. Nhờ đó mà đời sống người dân Nam bộ được no đủ, còn thủ đô Sài Gòn được vinh danh là “Hòn ngọc Viễn đông” thời đó và là “thiên đường của Chủ nghĩa xã hội” ngày nay.


Sau cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, nồi da nấu thịt Miền nam bị thất thủ, người dân phải sống rên xiết dưới sự cai trị độc tài của ách cộng sản trên cả nước. Bao nhiêu của cải, tài sản của người dân Miền nam bị vơ vét, thâu tóm vào tay của tập đoàn lãnh đạo CSVN. Đời sống của người dân bị bóc lột đến mức kiệt quệ cùng đất đai, biển đảo phải cắt bán để trả nợ cho món nợ khổng lồ mà lãnh đạo CSVN mắc nợ do mua vũ khí, đạn dược xâm lược Miền nam. Cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn đã kết thúc năm 1975 với hàng triệu con dân Việt nam phải chết oan ức, hàng triệu người phải chia lìa gia đình sống tha hương, hàng ngàn người phải sống cảnh lao lý khổ sai nơi rừng thiêng nước độc. Đó là cuộc nội chiến “giải phóng Miền nam” mà lãnh đạo CSVN đã giành được. Sau khi cưỡng chiếm thành công Miền Nam, nhà nước cộng sản tiếp tục cưỡng chiếm tài sản, đất đai của nông dân tập trung vào trong tay tập đoàn độc tài Đảng trị, dưới chiêu bài “tập đoàn sản xuất”, để bóc lột sức lao động của nông dân, biến họ từ chủ điền, chủ đất trở thành kẻ làm thuê cho tập đoàn độc tài CS trên chính ruộng đất của mình. Cuối cùng Tập đoàn sản xuất cũng bị tan rã và ruộng đất của dân đã bị rơi vào tay tập đoàn địa chủ đỏ.

Dân oan Miền Nam biểu tình ngày 20/9/2011
tại 210 Võ Thị Sáu, Quận 3, Sài Gòn
Với bản chất tham lam độc tài, tập đoàn CS tiếp tục mở ra hàng loạt chiến dịch “giải phóng mặt bằng” để cấu kết với địa chủ đỏ cướp đất đai, nhà cửa của dân nghèo với giá đền bù rẻ mạt nhằm hưởng siêu lợi nhuận. Với chiến dịch “giải phóng mặt bằng”, giá đền bù cho 1m2 đất chỉ đủ mua 1 tô hủ tíu đã đẩy người dân đến tận cùng của sự nghèo đói. Sản sinh ra một tầng lớp xã hội mới là hàng triệu dân oan nhếch nhác ròng rã nhiều năm trời khiếu kiện đòi công lý trong tuyệt vọng. Dân tộc VN sau bao thế kỉ chiến tranh liên miên chống ngoại xâm và nội chiến, nay tưởng được bình yên thì lại phải đương đầu với một cuộc đấu tranh không cân sức giữa nhân dân yêu nước với tập đoàn độc tài cường quyền Đảng trị tham nhũng. Cuộc đấu tranh này là cuộc đấu tranh nhiều tập, muôn thưở và chỉ kết thúc khi chế độ độc tài Đảng trị CS tan rã.

Ngày nay, các phong trào đấu tranh dân chủ để giành quyền lực về tay nhân dân đang diễn ra và các nhà độc tài đang lần lượt phải đền tội trên khắp thế giới đã và đang làm cho tập đoàn độc tài cường quyền Đảng trị VN phải lo sợ. Chúng càng run sợ hơn khi làn sóng đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền kết hợp với các cuộc tuần hành biểu tình phản đối Tầu cộng bành trướng xâm chiếm biển đảo VN và phản đối chính quyền CS hèn với giặc, ác với dân ngày càng mạnh mẽ. Đặc biệt, khi một số Đảng viên Đảng Việt tân từ nước ngoài về cùng tham gia biểu tình với dân oan ngày 14/3/2011 tại 210 Võ Thị Sáu, Q3, Sài Gòn và lời tuyên bố Đảng Việt tân sẽ cùng sát cánh chia sẻ nỗi khổ đau của bà con dân oan càng làm cho độc tài CS hoảng loạn hơn. Sự hoảng loạn càng gia tăng khi ngay sau đó lực lượng dân oan đã được hình thành các tổ chức theo từng khu vực có người lãnh đạo. Khi mà các lực lượng yêu nước, các tổ chức đấu tranh cho tự do - dân chủ - nhân quyền, lực lượng dân oan, lực lượng công nhân xích lại gần nhau hiệp làm một thì đó là thời điểm cáo chung của chủ nghĩa CS độc tài và ngày đó không còn xa nữa.


Lãnh tụ Dân oan Lê Thị Ngọc Đa
Lo sợ trước phong trào đấu tranh của dân oan, ngày 26/4/2011 công an CSVN đã vu khống bắt bỏ tù Lãnh tụ Dân oan Lê Thị Ngọc Đa với cáo buộc “lợi dụng quyền tự do dân chủ chống phá nhà nước” nhằm đàn áp phong trào biểu tình của dân oan. Song họ đã sai lầm vì với truyền thống đấu tranh dân tộc VN luôn luôn có hàng trăm, hàng ngàn Lê Thị Ngọc Đa; người này ngã xuống đã có người khác đứng lên thay thế. Ngày 20/9/2011 (trước ngày CSVN đưa lãnh tụ Lê Thị Ngọc Đa ra xét xử), hàng trăm dân oan Sài Gòn cùng các tỉnh Long An, Tiền Giang, Kiên Giang, Bến tre đã xuống đường biểu tình tại 210 Võ Thị Sáu, Q3, Sài Gòn. Cuộc biểu tình này là một thông điệp cảnh báo cho CSVN hiểu rõ dù phải chịu bắt bớ, đánh đập, tù đày song lực lượng dân oan không chịu khuất phục.
Lịch sử đã điểm, thời kỳ diệt vong của chế độ độc tài CS đã đến. Làn sóng dân chủ đang ngày càng lan rộng khắp nơi trên thế giới đang là nỗi ám ảnh buộc các chế độ độc tài phải nghĩ đến một ngày đối diện chịu tội trước nhân dân. Đó là dấu hiệu sợ hãi đến run rẩy và hoảng loạn của kẻ phạm tội khi nhìn thấy từng ngày, từng nhà độc tài lần lượt bị nhân dân trừng trị và tịch thu tài sản. Mong rằng tập đoàn độc tài CSVN sớm nhận thức được và ngưng ngay lập tức các tội ác đối với nhân dân để được nhân dân khoan hồng trong ngày tàn kề cận.

Viết ngày 22/9/2011.
Dương Kim – Phóng viên tự do Miền tây

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More