RSF tiếp tục lên tiếng về việc Hà Nội kết án tù các bloggers

DienDanCTM (Bản tin 27-09-2011)
Blogger Lư văn Bảy (trái) và blogger Phan Kiến Quốc (phải)
đang bị nhà cầm quyền CSVN xử tù
Hôm 26-9-2011, Tổ chức Phóng viên không biên giới RSF, có trụ sở tại Paris, đã phổ biến một thông cáo báo chí  lên án nhà cầm quyền CSVN kết án ông Lư Văn Bảy, một người viết blog ở Việt Nam,  với án 4 năm tù giam và 3 năm quản chế trong một phiên tòa diễn ra hôm 22-8 vừa qua tại tỉnh Kiên Giang.

Hôm 22/08/2011, Tòa án tỉnh Kiên Giang đã xử ông Lư Văn Bảy 4 năm tù, 3 năm quản chế với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN”.
Qua phiên xử lấy lệ diễn ra nhanh chóng và không có luật sư bào chữa, Ông Lư Văn Bảy đã bị Tòa án tỉnh Kiên Giang kết án với tội danh "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN",  chỉ vì những bài viết phản ảnh những trăn trở của người yêu nước,  khiến chế độ lo sợ và gán cho là "có nội dung nói xấu Đảng và nhà nước, đòi đa nguyên đa đảng, phục vụ mưu đồ lật đổ chính quyền thế lực phản động".

Ông Lư Văn Bảy năm nay 59 tuổi, ngụ tại thị trấn Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, là một con người luôn tâm huyết, có lòng với vận mệnh của đất nước trước họa ngoại xâm từ Trung Cộng. Rất nhiều bài viết của ông mang đề cập đến chủ quyền biển đảo, Hoàng Sa-Trường Sa cùng vấn đề Hà Nội cho Trung Cộng khai thác Bô-Xít ở Tây Nguyên.

Ông bắt đầu viết bài từ những năm 2005, 2006, với nhiều bút danh khác nhau như Chánh Trung, Hoàng Trung Việt, Hoàng Trung Chánh, hoặc Nguyễn Hoàng. Năm 2007, người ta biết nhiều đến ông khi bài viết được phổ biến rộng rãi qua trang web Tiếng Nói Tự Do Dân Chủ.

Từ đầu năm 2010, ông bắt đầu sử dụng bút danh Trần Bảo Việt trên các trang mạng như Đàn Chim Việt, Thông Luận, Đối Thoại, Báo Tổ Quốc,... Ông đã bị công an bắt giữ vào ngày 26-3-2011.

Qua bản thông cáo, Phóng viên không biên giới cũng đề cập và lên án nhà cầm quyền Hà Nội đang bắt giam giữ  17 công dân mạng và 3 nhà báo ở Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt là trường hợp của giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng, từ Pháp về Việt Nam,  tức blogger Phan Kiến Quốc, cũng mới vừa bị tuyên án 3 năm tù giam và 3 năm quản chế ngày 10-8 vừa qua, cùng tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền". Tổ chức Phóng viên không Biên giới nói rằng họ ủng hộ Giáo sư Phạm Minh Hoàng khi gần đây hay tin ông quyết định kháng án bản án bất công dành cho ông nói trên.


DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More