Cô Trịnh Kim Tiến phản bác tin bãi nại vụ CA đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng

DienDanCTM (Bản tin 27-10-2011)

Cô Trịnh Kim Tiến: tiếp tục đòi công lý cho cái chết của cha
Trước những tin đồn không đúng sự thật liên quan đến việc gia đình ông Trịnh Xuân Tùng, nạn nhân bị công an hành hung đánh chết hồi tháng 2 năm nay, đã nhận tiền, bãi nại, và vụ án coi như kết thúc, cô Trịnh Kim Tiến đã cho phổ biến một thư ngõ cho biết "không có chuyện gia đình bãi nại vụ việc của ông Trịnh Xuân Tùng", và gia đình vẫn đang tiếp tục đòi công lý cho cái chết của cha cô.

Về việc gia đình nhận 500 triệu đồng từ ông Nguyễn Văn Ninh, Trung tá công an đã hành hung gây tử vong cho ông Trịnh Xuân Tùng, theo cô  Kim Tiến "chỉ là sự giải quyết dân sự trong một vụ án hình sự và hoàn toàn không liên quan tới khía cạnh hình sự", "còn trách nhiệm hình sự của ông Ninh thì cơ quan nhà nước sẽ phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật". Hiện gia đình ông Tùng đã đang đề nghị nhà chức trách đổi tội danh từ cố ý gây thương tích thành tội giết người trong vụ này.

Vụ ông Trịnh Xuân Tùng bị hành hung gây tử vong, xảy ra hôm 28-02 tại bến xe Giáp Bát, đã gây bất bình cao độ trong dư luận. Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh của phường Thịnh Liệt  bị tố giác đã cùng 3 dân phòng hành hung ông ông sau khi có cãi cọ về việc không đội mũ bảo hiểm. Khi ông Tùng bị đưa về trụ sở công an làm việc, gia đình có xin đưa ông đi cấp cứu nhưng công an không cho. Đến khi quá nặng, ông được đưa đi bệnh viện mà tay vẫn bị còng. Tại đây, sau khi khám các bác sĩ cho biết ông bị tổn thương hai đốt sống cổ gây liệt tứ chi và liệt cơ hô hấp gây tắc nghẽn đường phổi, và sau đó qua đời tại bệnh viện.

Trước phản ứng của gia đình và sự bất bình dư luận, nhà cầm quyền đã bắt tạm giam khởi tố điều tra Trung tá Nguyễn Văn Ninh, công an phường Thịnh Liệt, vì hành vi cố ý gây thương tích, theo Điều 104 Bộ Luật Hình sự.

Nhưng đã nhiều tháng trôi qua kết quả điều tra chính thức chưa được công bố rõ ràng, trong khi theo gia đình ông Tùng thì "bằng chứng nhân chứng có đủ hết" nhưng không hiểu tại sao cơ quan điều tra vẫn chưa có câu trả lời.

Trong lúc đó, gia đình thân nhân ông Tùng luôn gặp phải cảnh phiền hà dọa nạt khủng bố của công an khu vực, như trường hợp cháu ruột của ông Tùng là bà Trịnh Kim Ngân. Ngoài ra, cho tới nay, nhân chứng của phía gia đình là người chạy xe ôm vẫn chưa được trả giấy tờ xe, vì công an điều tra nói là "giấy tờ xe là bằng chứng liên quan tới vụ án", do đó việc đi lại của nhân chứng cũng đang gặp rất khó khăn.

Dưới đây là nguyên văn thư ngỏ của cô Trịnh Kim Tiến phổ biến trên facebook


Thư ngỏ của Trịnh Kim Tiến:
Không có chuyện gia đình bãi nại vụ việc của ông Trịnh Xuân Tùng

Bn bè thân mến, 

Thi gian va qua, tôi và gia đình đã chu nhiu điu tiếng và nhng tin đn không đúng s tht liên quan đến vic chúng tôi nhn tin khc phc hu qu cho cái chết ca b tôi – ông Trnh Xuân Tùng, t gia đình anh Nguyn Văn Ninh – mt trong nhng người gây ra hu qu trên. Tin đn lan truyn cho rng gia đình tôi đã nhn tin và bãi ni, v án coi như kết thúc.

Khi tôi ra tim nh ra nh cho b đ đính kèm theo nhng lá đơn, ch tim ngc nhiên hi: “Ơ thế tưởng v này xong ri ch, hóa ra vn tiếp tc à?”. Đau đn hơn, mt người bn thân ca tôi đã ma mai hi tôi rng: “Tht nc cười, công lý ch vi cái giá 500 triu thôi sao?”. 

Gia đình tôi đã sng trong ni đau bun tt cùng vì mt người thân, nay li b đy vào nhng phin nhiu và đau đn hơn trước nhng tin đn và thái đ ác ý ca nhiu người. 

Nay tôi xin công b rõ các thông tin liên quan đến khon tin khc phc hu qu như sau: 

1. Tôi khng đnh, gia đình tôi đã nhn 500 triu đng tin khc phc hu qu t gia đình anh Nguyn Văn Ninh – mt trong nhng người gây ra cái chết ca b tôi. Biên bn nhn tin tôi đính kèm theo ni dung bài viết này.

S dĩ tôi quyết đnh nhn khon tin trên vì:

– Chi phí cha bnh và mai táng cho b tôi quá ln, lên ti 300 triu đng. Đây là khon tin vượt quá kh năng tài chính ca gia đình tôi và hu hết phi vay mượn. Phn 200 triu đng còn li là khc phc hu qu v tinh thn và các chi phí khác.

– Biên bn nhn tin gia hai bên ghi rõ đây là: khon tin h tr mai táng phí và các chi phí khác.

– Theo tôi được biết, v mt pháp lut, trong mt v án hình s cũng có khía cnh dân s ca nó, nghĩa là ngoài trách nhim hình s, nếu anh gây ra thit hi cho tôi thì anh có nghĩa v phi bi thường thit hi đó. đây thit hi t vic anh Ninh gây ra cái chết cho b tôi không ch là thit hi v mt vt cht, mà ln hơn rt nhiu là thit hi v tinh thn. Vì vy vic gia đình tôi nhn tin khc phc hu qu t người gây ra thit hi là hoàn toàn hp lý v mt pháp lut và gii quyết được khía cnh dân s ca mt v án hình s. Còn trách nhim hình s ca anh Ninh thì cơ quan nhà nước s x lý theo đúng quy đnh ca pháp lut. 

2. Hoàn toàn không có chuyn gia đình tôi làm th tc bãi ni cho anh Nguyn Văn Ninh.

Trong Biên bn nhn tin tôi đã ghi rõ: “Tôi đã nhn đ s tin này và không đòi hi gia đình anh Ninh bt kỳ khon tin nào khác. Mi vic đúng sai đ ngh pháp lut x lý theo quy đnh, còn nhng người liên quan đến v vic đ ngh pháp lut x lý nghiêm minh”.

Như vy trong văn bn trên, hai bên gia đình tôi và gia đình anh Ninh đã xác đnh rõ vic nhn tin này là đ khc phc hu qu, ch không phi nhn tin đ bãi ni. Trên thc tế, gia đình tôi không thc hin bt kỳ th tc bãi ni nào trong v án này.

Hơn na, đây là v án hình s, dù gia đình tôi có làm th tc bãi ni chăng na thì cơ quan nhà nước vn phi x lý trách nhim hình s theo đúng pháp lut, ch không có chuyn chúng tôi bãi ni thì nhà nước không x lý na và v án khép li. 

Tôi xin khng đnh li, gia đình tôi không bán mng sng và danh d ca b tôi đ đi ly 500 triu đng. Chúng tôi s đi đến cùng trong vic đòi li danh d và công lý bng tt c nhng gì chúng tôi có th làm được.

Vi bài viết này, tôi mong rng tt c mi người có th hiu rõ hơn rng các tin đn tht thit v vic chúng tôi nhn tin đ im lng v cái chết ca b tôi là hoàn toàn không chính xác. 

Cám ơn s quan tâm và đng viên tinh thn ca các cô, chú, các anh, ch và bn bè khp nơi đi vi cá nhân tôi và gia đình. Mong rng mi người tiếp tc ng h gia đình tôi trong vic đòi li danh d và công lý cho b tôi. 

Thay mt gia đình

Trnh Kim Tiến.





1 comments:

Hỏi: Tìm Công Lý nơi đâu?

Đáp:Việt Nam không có Công Lý, chỉ có Công An.

Hỏi: Làm sao?

Đáp: Dẹp Công An!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More