Công an hành dân: sự trả thù hèn hạ hay nỗi sợ hãi của công an CSVN?

Nguyễn Hồng Phi
Thương tích trên thân thể bà Nguyễn Hồng Phi
do công an chỉ đạo lưu manh đánh đập hành hạ
Tôi viết những dòng này trong một ngôi nhà nhỏ tồi tàn, nồng nặc mùi cống rãnh giữa Hà Nội,-Thủ đô của một nước CHXHCN sau một đêm, một ngày lang thang, tá túc tại mái hiên của bà chủ một quán cơm bình dân cho tạm trú nhờ.

Đó là sự "trừng phạt" của công an cộng sản Việt Nam, mà cụ thể là công an phường Ngọc Thụy-Quận Long Biên- TP Hà Nội dành cho tôi -1 người đã không những tham gia biểu tình chông bọn bành trướng Bắc Kinh ở Hà Nội, mà còn"dám to gan "viết bài tố cáo những vụ đàn áp, khủng bố và sách nhiễu nhiều biểu tình viên khác trên mạng, cũng như trả lời một số đài báo, các diễn đàn trên mạng ở nước ngoài về thực trạng đất nước dưới sự lãnh đạo độc tài của ĐCSVN hiện nay.

Bước đầu là công an khu vực tên Huy đến nhà trọ, đòi tôi phải xuất trình hộ chiếu,chứng minh thư nhân dân (CMND), y dọa không cho chồng tôi về VN nữa,dọa không cho tôi xuất cảnh, không cho ở chung nhà với nhau, rồi vận động chủ nhà đuổi tôi đi nơi khác !

Khi thấy không vận động được chủ nhà,họ không dám ra mặt công khai mà bật đèn xanh, ngầm chỉ đạo vợ chồng tên Lê Anh Minh sinh năm 1981, một hàng xóm của tôi làm những việc vô luân để khủng bố tinh thần tôi.

Hai tháng trước, chồng tôi ở Mỹ đã gửi về VN một món tiền cụ thể là 5.680.000đ (số tiền này là do anh đổi từ 275 usd ra để tiêu ở VN trong chuyến sangVN trước đó) để tôi thêm tiền chữa bệnh, vì không thể gửi qua western union như tiền dollar được nên anh đành giấu trong bì thư, ghi rõ tên người nhận và người gửi.

Vì cùng một số nhà nên bưu tá đã chuyển nhầm vào nhà Lê Anh Minh, khi tôi sang xin lại thì Lê Anh Minh nói là đã làm mất,còn mẹ vợ và vợ Minh thì bảo đã vứt đi vì thấy không đúng tên mình!!!! Tôi đã dùng tình cảm xin vợ chồng Minh tìm lại và trả cho tôi nhưng Hà sinh năm 1982, là vợ Minh bảo tôi vu khống là trong thư có tiền để "tống tiền người khác" !

Tôi đã nhờ công an phường Ngọc Thụy can thiệp nhưng cũng chỉ nhận được sự "hòa giải nhẹ nhàng ", rằng, tôi không có chứng cớ về mặt pháp lý nên phải chịu thôi!!!!

Chỉ sau khi có sự làm chứng và phản ứng gay gắt của những người hàng xóm khác, vợ chồng Lê Anh Minh mới chịu sẽ đồng ý trả lại tôi có 1.500.000 đồng VN.

Nhưng ngay sau khi tôi đã viết giấy xác nhận và cả 2 đã cùng ký thì Lê Anh Minh đã cầm cả tiền và cả tờ giấy xác nhận đó chạy về nhà, khóa chặt cửa lại. Lúc đó nhiều người hàng xóm đã ra nhà Minh cùng tôi đòi Minh phải trả tôi tiền hoặc tờ xác nhận nhưng vợ Minh đã đứng trên gác nói vọng xuống rằng, "mày - tức tôi- đã cầm tiền rồi còn muốn gì nữa? muốn tao gọi công an không?" Lê Anh Minh còn định đánh tôi nếu không có nhiều người ở đó!

Tôi đã làm bản tường trình với chữ ký xác nhận của 7 hộ hàng xóm nơi tôi ở về hành động lừa đảo mang tính côn đò đó của vợ chồng Lê Anh Minh (hiện tôi vẫn giữ một bản photocopy) mang nộp cho tổ trưởng dân phố và công an khu vực nhưng cả 2 đều không nhận, còn nói là không cần thiết!

Chưa hết!

Khoảng10 h sáng ngày 30 tháng 9 năm 2011, khi tôi đi đổ rác ở bên bờ sông Hồng, Lê Anh Minh đã vô cớ đánh đập tôi đến thâm tím nhiều vết còn đọng bầm máu tím đen trên người, đặc biệt, hắn đã dùng chân đá vào mạng sườn tôi 2 phát rất mạnh, khiến tôi gần như không thở được trong khoảng 20 phút. Hai cú đá này khiến tôi rất đau đớn khi trái gió trở trời cho đến tận hôm nay chưa hết. Sau khi tạm hồi phục, tôi đã gọi điện báo cho công an phường Ngọc Thụy vào xử lý theo luật pháp, họ có đến nhà Lê Anh Minh nhưng chỉ gọi tên vài câu lấy lệ, chứ không hề bắt Minh ra đồn lập biên bản, mặc dù biết tên này đang ở trong nhà..

Tôi đã được một người hàng xóm khác chở đi khám thương và viết trình báo gửi công an phường ngay hôm đó nhưng không hề có hồi âm!

Chồng tôi (một công dân gốc Mỹ đang sinh sống ở bang Azirona) đã yêu cầu tôi cung cấp số điện thoại của công an phường và Lê Anh Minh, nhờ các tổ chức nhân quyền Người việt ở Mỹ gọi về VN cho họ, mục đích để xem họ trả lời và giải quyết vụ việc này ra sao.. Thế nhưng phó trưởng công an phường tên là Tiến trả lời không nghe rõ vì "sóng kém", công an khu vực tên Huy thì hống hách nói rằng, có thắc mắc gì thì mời ra đồn phường giải quyết! (anh ta biết rõ các số điện thoại này gọi về từ nước ngoài về) Còn Lê anh Minh thì hoàn toàn không dám nghe máy, rồi sau đó thì khóa hẳn điện thoại không dám cầm nghe nữa..

Chỉ sau khi có các cuộc gọi từ nước ngoài, tức sau 10 ngày kể từ hôm tôi bị Minh đánh đập sáng ngày 30’9/2011, thì đến 8 h tối ngày 09 tháng 10 công an phường Ngọc Thụy mới gọi điện mời tôi ra phường, nói là để hòa giải với Lê Anh Minh “vì 2 bên đánh nhau” (!)

Đúng 8 h tôi có mặt, nhưng đợi mãi, 9h kém 5 phút vẫn chưa thấy tên Minh đến, nên tôi đã giục nhân viên hình sự tên Hà - người được giao nhiêm vụ 'xử lý"vụ này gọi Minh đến ,nhưng công an Hà không gọi ngay trước mặt tôi mà ra ngoài gọi .. một lát sau thì Minh đến..(?)

Trong buổi "hòa giải" này, Minh nói : “sẵn sàng nôp phạt dăm bảy trăm ngàn đồng vì tội chỉ gây mất trật tự an ninh ở xóm vào quĩ của công an phường, chứ nhất định không bồi thường thương tích mà hắn đã gây ra cho tôi!”.

Tôi đã yêu cầu phía công an phải đưa việc này ra tòa án hình sự, nhưng họ trả lời rằng tôi phải đợi đến khi nào có lệnh đưa tôi đi giám đinh lại vết thương rồi mới tiến hành tiếp (!)

Chị gái tôi, sau khi biết tên Minh không chịu bồi thường, hôm sau đã tự động một mình sang nhà Minh để hỏi cho ra lẽ, nhưng bị mẹ vợ và vợ Minh đẩy ra khỏi nhà, rồi thi nhau túm tóc đấm đá, sau đó lại chính Hà,vợ Minh gọi cho 113 vào"giải quyết" (việc này được một người đàn ông đi bắn chim gần đó chứng kiến và đã viết giấy làm chứng cho chị tôi tai tru sở công an phường hôm đó -tiếc là tôi không kịp hỏi tên)! Còn cả chị tôi và vợ chồng Minh đều phải raphường để khai và lập biên bản?

Ngay sau đó,Hà-vợ Minh đứng giữa sân trụ sở CA nói rất to rắng" chúng mày"- tức chị em tôi tôi sẽ chết ngay sau khi ra khỏi đồn công an và tôi sẽ giảm thọ nếu còn cố tình ở đây" ngay trước mặt bao nhiêu người có rất đông công an! Sau đó nhảy tót lên sauxe một công an đi đâu không rõ nữa…

Ngay chiều cùng ngày, chủ nhà thông báo không cho tôi ở nữa mà phải chuyển đi ngay trong khi trước đó đã đồng ý để tôi có thời gian hồi phục sức khỏe và tìm được nơi ở mới.

Thưa độc giả của bài viết này, trong suốt 2 vụ việc trên, chưa một công an nào, một đại diện chính quyền sở tại nào trực tiếp hoặc công khai ra tay, tất cả đều do vợ chồng Lê Anh Minh “đảm nhiệm".

Đó là những bằng chứng hùng hồn nhất về sự trả thù hèn hạ,mang màu sắc "xã hội đen phường xóm" đối với tôi chỉ vì đã tố cáo họ -những nhânviên công lực của bộ máy Hành pháp được điều hành bởi Nhà nước CHXHCN Việt Nam,đứng đầu là Đảng CSVN độc quyền,độc trị!.

Hy vọng rằng, vụ việc của tôi cũng như của rất nhiều người dân Việt Nam yêu nước đã và đang bị trù dập, bị trả thù một cách ngấm ngầm, tương tự sẽ được công luận trong nước và thế giới biết đến một cách rộng rãi thông qua mạng internet, nhằm vạch trần những tội ác 'trùm chăn" kiểu này, khiến chúng phải hết đường chối cãi!

Người viêt bài này không hề sợ hãi,dù vẫn đang "được" họ"chăm sóc" qua các cuộc điện thoại, với người thân, bạn bè và xã hội..

Chỉ có sự căm phẫn, sự khinh bỉ tột cùng dành cho họ, song hành với ước muốn được đấu tranh, đấu tranh cho cuộc sống thực sự Tự do, Công bằng, Dân chủ ở một đất nước thực sự có chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Trong nội dung bài báo này tố cáo công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội đã dung túng, chỉ đạo tên lưu manh Lê Anh Minh cùng vợ đã đánh đập, đàn áp tôi thô bạo như trên được tường trình, tôi có kèm 3 tấm hình do nhà báo Nguyễn Khắc Toàn chụp để minh họa về tội ác của chúng giúp quý độc giả thấy rõ sự đê hèn, tàn ác mà lũ ác nhân đã thực hiện.

Cuối cùng trân trọng cám ơn quý độc giả đã quan tâm xem xét.

Viết tại nhà trọ thuộc ngõ số 310 đường Nghi Tàm, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội 
ngày 14/10/2011

Nữ họa sĩ Nguyến Hồng Phi.
Hộ khẩu thường trú -15A-105/7-Bạch Mai-Hà Nội
Điện thoại đã bị công an cắt số: 091 -6616 - 302

Bổ sung : công an khu vực tên Huy (không rõ họ) số: 0988 - 399 - 507
Phó đồn công an phường Ngọc Thụy tên Tiến số: 0903- 267- 787
Số điện thoại công an đồn phường Ngoc Thụy số: 04 -665 -243 -16
Tên côn đồ Lê Anh Minh số: 0902-144-8648 làm việc tại Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh phố Trần Nhật Duật (tôi không rõ địa chỉ)
Cơ quan Hà-vợ tên Minh -Ngân hàng thương mại cổ phần nhà số 67C phố Hàm Long - Chi nhánh Giảng Võ
Địa chỉ hiện tại của vợ chồng Minh -Hà- Số nhà 42 Minh Hà -ngách 293/37-Tổ 10- phường Ngọc Thụy- quận Long Biên – Hà Nội
DienDanCTM
nguồn: http://thongtinberlin.de/diendan/okt2011/sutrathuhenhahaynoisohaicuacongan.htm

4 comments:

Chuyện CA hành dân đến giờ phút này là chuyện thường ngày, chuyện vô tư, không xảy ra mới lạ. VN có nhiều luật nhất nhưng cũng là nước xâm phạm nhân quyền nặng nề nhất.

Đọc bài này tôi thấy hiện rõ trong đầu hình ảnh một Nguyễn Phú Trọng khúm núm phần trên, cung kính đưa 2 tay lên bắt tay Bác Hồ (Cẩm Đào), còn phần dưới thì hung hãn, dẫm chân lên mặt dân Việt.

Không có chữ nào diễn tả rõ hơn cái lũ cai trị hiện nay: Hèn với giặc - ác với dân !

Xin chia buồn và nỗi căm hận của nữ họa sĩ Nguyễn Hồng Phi và của cả dân tộc.

Thật là rỏ ràng : - HÈN VỚI GIẶC , ÁC VỚI DÂN .

Dân nên nổi dậy bí mật giết lại công an và con của chúng để trả thù bằng nhiều cách ,như : đốt nhà chúng, tạt axit vào con chúng...
Dân mà hèn yếu sợ sệt không trả thù cho mình và người thân thì bọn công an vẫn mãi mãi làm càn thôi

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More