Trung Quốc: Xã hội mất tính người!

DienDanCTM (Bản tin 17-10-2011)

Em bé Yue Yue đang hôm mê tại bệnh viện
Theo AFP, một sự kiện đang làm nổi lên cả một làn sóng phẫn nộ trên các diễn đàn điện tử. Đó là hàng tá người qua đường tiếp tục rảo bước trước cảnh một bé gái 2 tuổi bị xe cán 2 lần và nằm trọng thương trên mặt đường tại một thành phố ở miền nam Trung Quốc, theo tường thuật của Tân Hoa Xã.

Các máy thu hình theo dõi đường phố cho thấy nhiều người thản nhiên bước qua cảnh em bé Yue Yue bị cán lần đầu bởi một xe cỡ trung, rồi bị cán một lần nữa bởi xe vận tải gần trước cửa tiệm của gia đình cháu ở thành phố Foshan phía nam Trung Quốc.
Tân Hoa Xã cho biết, sau cùng 1 người phu hốt rác đến giúp cháu bé, đưa vào vệ đường và tri hô cầu cứu. Một số chủ tiệm gần đó cũng chẳng đoái hoài đến tiếng kêu cứu. Cuối cùng người phu hốt rác tìm ra được mẹ cháu bé để đưa đi nhà thương.

Phản ứng trước tệ trạng này, một thành viên mạng của trang Sina Weibo, tương đương với Twitter của Mỹ, đã viết: “Xã hội này vô cùng bệnh hoạn. Ngay cả chó mèo cũng không đáng bị đối xử tàn nhẫn như vậy.”

Cùng lúc, nhiều người cột sự việc này với một trường hợp ngược lại cách đây không lâu. Đó là một người đàn ông chỉ vì từ tâm giúp một bà cụ bị té mà bị truy tố ra tòa. Tội của ông ta là trong lúc giúp người đã vi phạm một vài điều luật của chính phủ đối với các nạn nhân trong các tai nạn.

Các bác sĩ cho biết Yue Yue đang trong tình trạng hôn mê và khó có thể qua khỏi. “Nếu có giải phẫu cháu bé cũng không có sức để chịu đựng. Não bộ gần như đã chết”, phát ngôn nhân của nhà thương cho phóng viên AFP biết như vậy.

Về phía chính phủ, chỉ thấy công an tuyên bố với báo chí đã bắt giữ 2 tài xế liên hệ trong sự việc.

Bất cứ ai xem xong clip cũng phải rùng mình vì sự tàn nhẫn đến khó tin của những người qua đường (yếu tim xin đừng xem phần video ghi lại sự kiện dưới đây):

* Đoạn camrera giám sát ghi lại hình ảnh em bé đang đi trên đường thì bị ô tô đụng phải, và tài xế bỏ chạy luôn. Không một ai giúp đỡ, em bé nằm thoi thóp và tiếp tục bị một chiếc ô tô khác nghiến qua . 
* Điều kinh hoàng hơn là gần 20 người đi qua thân thể em bé, không một ai mảy may giúp đỡ em bé đang nằm trong vũng máu trên đường.
Sự việc ghi nhận xảy ra vào buổi chiều ngày 13-10, tại thành phố Phật Sơn (Nam Hải, Trung Quốc). 

* Chiếc xe ô tô trắng chạy trong một khu chợ đã đụng phải bé gái 2 tuổi, bé ngã ra bị bánh trước ô tô cán lên, người lái xe dừng lại một lúc rồi lái cho xe chạy đi để bánh sau ô tô cán tiếp qua người em. 7 phút sau đó, thêm một xe tải chạy đến cán lên em bé lần thứ 3. Camera giám sát cũng ghi lại từ 17h30 chiều hôm đó, khi tai nạn xảy ra, có 17 người trong khu chợ, chứng kiến bé nằm trên vũng máu mà không ai ra tay giúp đỡ! Thật tàn nhẫn. Bằng chứng của một xã hội vô cảm, man rợ... Đất nước VN đang theo TQ sẽ như thế nếu không thay đổi 

11 comments:

Tình trạng xã hội Việt Nam cũng đâu đó không xa Trung Quốc lắm. Cứ sống mãi dưới chế độ vô nhân của đảng CS thì ai cũng thành vô cảm như thế cả.

Tiếp tục vô cảm với hiểm họa Bắc Triều, nay mai đất nước sẽ mất về tay Trung Cộng.

cùng 1 "lò" cho nên VN cũng như vậy!

ở đâu củng có người tốt kẻ xấu, chỉ có bọn ngồi không nghỉ điều này nọ đề bôi xâú tồ quốc mời đúng là lủ vô lại thôi

Trời ơi, không thể tin được khi xem xong đoạn youtube này, nhưng bình tĩnh lại, đây là những chuyện chỉ xảy trong xã hội cộng sản. Chính cái chính sách ngu dân của chủ nghĩa cộng sản đã biến con người thành vô cảm. Cái vô cảm này đang hiện hữu trong nước ta. Các em học sinh phải bơi qua những giòng nước chảy siết để đi học, trong khi lãnh đạo Hà nội sống phè phỡn, là một thí dụ về sự vô cảm.

Những kẻ vô cảm đến ngang bằng xúc vật ấy đáng khinh hơn xúc vật vì họ có khối óc biết suy nghĩ hơn xúc vật.

Chứng kiến một sự đối xử vô nhân như vậy mà kẻ Ấn danh để lại comment lúc 12:53 ngày 18/10/2011 còn tiếp tục bào chữa cho hành vi vô nhân ấy thì kẻ Ấn danh này không có trái tim của một con người.

Tôi cảm thấy ghê sợ cho cái bản chất tàn ác mà đảng CS đang gieo cho nhân loại trên thế giới này.

Hai hung...Chung ta dang song voi lu quy..!!
Loai quy nay khong the ton tai duoc.
Ngay phan xet chac gan ke.

các bạn có biết XHCN nước ta đang tiến dần đến cảnh này không? Chịu khó nhìn những cảnh quanh mình với biết bao hình anh phản ánh tình trạng "mặc kệ nó" một cách vô cảm trước những áp bức bất công, bạn sẽ mường tượng ra.
Tội cho con cháu chúng ta!

khong the tuong tuong noi!khong the tin la chuyen co that!neu khong co cac cameras tren duong pho ghi lai su kien nay.Du sao cung phai khen nha cam quyen Trung Quoc da khong cat xen hay cam pho bien nhung hinh anh nay khong nhu nha nuoc ta.

bữa báo còn đăng 1 bà chị kia nói "nếu như có ai đó vào cứu cháu bé,tôi cũng sẽ "làm" zậy",,hic..hic..hết nói nổi luôn

luồn là cơ hội để tạo nên khoảng cách giữa Đảng và nhân dân.... con người vô cảm lại áp đặt lý do lên Đảng
thật là suy nghĩ tầm thường với 1 tầm nhìn ngắn
mong các bạn suy nghĩ lại những gì mình đã làm, và những gì mình đã nói.!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More