Xã hội TQ mất tính người: Thêm một vụ bé 5 tuổi bị cố tình cán 2 lần cho chết

DienDanCTM (Bản tin 25-10-2011)

Mẹ của bé Xiong Maoke đau khổ ngồi chận
chiếc xe tải đã cán chết con 
Lại vừa có thêm một vụ phản ánh một xã hội mất tính người ở Trung Quốc:   Một tài xế xe tải cán qua một cậu bé 5 tuổi rồi lùi xe... cán một lần nữa để bé chết hẳn vì không muốn rắc rối chuyện trả viện phí. Đây được xem như là một vụ "Yue Yue thứ 2" xảy ra chỉ cách nhau 1 một tuần. Thật khủng khiếp!

Sự việc xảy ra tại Lô Châu, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, phía tây Trung Quốc. Một tài xế xe tải, tên Ao Yong, đã đụng phải em bé Xiong Maoke khi em đang trên đường tới trường.
Theo nhân chứng là một phụ nữ, tên Zhang Shifen, đã chứng kiến sự việc kể lại, sau khi gây ra tai nạn, "chiếc xe tải lùi lại một chút rồi sau đó lại chạy tiến lên. Em bé Xiong bị cán cuốn vào bánh xe và chiếc xe tiếp tục tiến lên thêm vài mét nữa".
Trước đó một tuần, hình ảnh thương tâm của bé Yue Yue trong một tai nạn rùng rợn, bị xe cán 2 lần nằm thoi thóp trước sự thờ ơ của hàng chục khách khách qua đường ở một khu thương mại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã khiến thế giới căm phẫn trước sự mất nhân tính của con người trong xã hội Trung quốc ngày nay. Em bé Yue Yue sau đó đã từ bỏ địa ngục trần gian, qua đời sáng ngày 21-10 vừa qua.

Trong khi dư luận vẫn còn căm phẫn vụ bé Yue Yue thì vụ việc tương tự lại tiếp tục xảy ra với em Xiong lại càng khiến người ta càng thêm phẫn nộ.
Bé Yue Yue đã từ giả địa ngục trần gian,
qua đời hôm 21-10-2011

Theo tin từ Daily Mail, trích dẫn lời một số người qua đường kể lại rằng tài xế xe tải Ao-Youg xuống xe sau khi đâm vào cậu bé và thản nhiên hỏi một câu lạnh lùng rằng: "Tôi sẽ phải trả bao nhiêu?".

Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy tài xế Yong là người đầu tiên gọi cho cảnh sát sau khi tai nạn xảy ra. Thi thể cậu bé không được đem đi ngay vì dân làng cùng gia đình giận dữ, đòi tài xế phải bồi thường ngay lập tức. Mọi người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thương tâm này đều không thể cầm nước mắt trước cảnh mẹ của em Xiong ngồi chết lặng bên thi thể cậu con trai bé bỏng.

Nguồn tin cho biết, lúc đầu Yong còn phủ nhận chuyện cán lên người bé Xiong nhiều lần nhằm giết cậu bé. Cảnh sát xác nhận rằng Ao Yong đã tranh cãi với gia đình cậu bé về số tiền bồi thường suốt 7 giờ. Đến tối ngày 24-10, cảnh sát và các viên chức hữu quan địa phương nói là em Xiong đã chết do vụ tai nạn.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên sự báo động về tính tàn bạo và vô tâm của con người đối với đồng loại mình.

Cũng theo Daily Mail, ở nước xã hội chủ nghĩa Trung quốc ngày nay, có suy nghĩ rằng việc trả tiền bồi thường cho nạn nhân chết trong tai nạn còn rẻ hơn nhiều so với việc chi trả viện phí nếu nạn nhân chỉ bị thương. Đó là nguyên nhân của những vụ tai nạn thương tâm mất nhân tính đã đang xảy ra hiện nay tại nước này.

4 comments:

Thiên đường xã hội chủ nghĩa đây rồi! Nước ta đang trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội đấy.

nuoc do chi biet tien tai danh vong thoi, co tinh nguoi gi dau ma noi, sua ma con lau gay ra benh tum lum nua kia. mien ban luan, vciet nam cong hoa cung the thoi...khac nhau vi chua phat trien nen it ac hon trung quoc ay ma

That la da~ man, khung? khiep', khong co tanh nguoi`, hon loai` thu' du~....khong thua gi` nha` cam quyen CSVN hien nay, thien duong xa hoi chu nghia~ la` the' day', the' ma` cung~ con` rat nhieu nguoi` van~ con` bam' viu' va`o cai' Dang? thoi' nat' nhu the'....khong hieu? noi~...nhung cung~ co' ngay che' do. CS phai? cao' chung thoi...hay~ nhin` nhung~ nuoc' Dong Au dang tu` tu` sup. do.

Một lũ mất nhân tính..
Vậy mà bọn lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam lại tôn thờ..

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More